สังคม

สุดรันทด! พ่อติดเหล้า แม่ติดยา ได้เงินช่วยเหลือไม่เคยใช้เลี้ยงลูก ปล่อยลูก 3 คนหากินกันเอง

โดย thichaphat_d

12 ส.ค. 2566

359 views

วานนี้ (11 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านโพนงาม ม.12 ต.โพนงาม อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม หลังจากที่มีชาวบ้านได้ร้องเรียนให้ไปช่วยเหลือ ครอบครัวเด็ก 3 คน อาศัยบ้าน ที่ไม่มีไฟฟ้า เลี้ยงดูกันเอง อดมื้อกินมื้อ บางวันมีผู้ใจบุญเอาข้าวให้กินบ้าง จากที่พ่อ ติดสุรา ส่วนแม่ ติดยาบ้า แถมเสียสติเพราะพิษของยาเสพติด

โดยเด็กคนโตอายุ 10 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.3 คนกลางอายุ 9 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.2 ส่วนคนเล็ก 5 ขวบ โดยบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านไม้ ยกสูง 2 ชั้น ห้องด้านล่างจะมีเสื้อผ้าที่คนมาบริจาคให้กองเต็มไปหมด เพราะไม่มีใครเก็บไปซัก ส่วนไฟฟ้าโดนตัดไปเมื่อปีที่แล้ว น้ำประปาทาง อบต.โพนงามให้ใช้ฟรี ที่พักด้านบนบ้านที่เด็กไว้ใช้นอนก็มีเตียงที่กางมุ้งไว้ให้เด็ก ๆ เข้าไปนอนโดยจะจุดเทียนใช้กันตอนค่ำ กับกองเสื้อผ้าถ้วยชามวางทิ้งไว้ไม่ล้าง สกปรกส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง

นายชำนาญ ดวงค้ำน้อย กำนันตำบลโพนงาม กล่าวว่า ตนเห็นเหตุการณ์แบบนี้เมื่อช่วง 2 ปีก่อน เพราะแม่ของเด็กจะเผาบ้านดีที่ไปช่วยกันดับไว้ทัน ตนสงสงสารเด็กเหล่านี้ พ่อที่ติดเหล้าออกไปทำงาน แต่ก็ทำบ้างไม่ทำบ้าง ส่วนแฟนแกก็จะไปเดินเล่นเพื่อไปหายามาเสพ ไปอาศัยอยู่ที่บ่อขยะของอีกหมู่บ้านหนึ่ง จึงได้แจ้งให้ทาง พมจ.ได้ลงมาช่วยเหลือก็ได้ให้เงินเดือนเด็กทั้ง 3 คนไว้คนละ 1,000 บาท

พอถึงช่วงสิ้นเดือนก็ให้แม่เขาไปเบิก แต่ไม่นานแม่เขาก็เอาไปซื้อยามาเสพหมด โดนจะกลับมาบ้านก็ช่วงสิ้นเดือนเพื่อมาเอาของลูกไปใช้ พอให้เป็นอาหาร แม่เขาก็เอาไข่เอาข้าวไปขาย แลกเป็นเงินไปซื้อยามาเสพเหมือนเดิมจนเอือมระอา แจ้งไปทาง พมจ.ก็มาคุยแต่ทางพ่อแม่เด็กไม่ให้ลูกออกจากบ้านไปให้ทาง พมจ.ดูแล ทำให้ปัญหามันเลยคาราคาซังกันมาจนถึงทุกวันนี้

จนทางผู้ว่าราชการจังหวัดทราบเรื่องได้ให้ทาง ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคามได้บูรณาการกับทางอำเภอโกสุมพิสัยได้ลงไปติดตามแม่ของเด็กทราบชื่อ นางรัตน บุหล้า อายุ 35 ปี ได้ที่บ่อขยะบ้านสองคอนจึงได้นำตัวมาที่บ้านทำการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นพบมีสารเสพติดในร่างกาย และรับสารภาพว่าเสพยาบ้าจริงจะได้นำตัวไปดำเนินคดีและส่งตัวไปบำบัดต่อไป ส่วนนายวิเชียร ดวงทาวัง ผู้เป็นพ่อ ทางจังหวัดจะได้นำตัวส่งไปบำบัดเลิกสุราหลังจากตรวจพบติดสุราเรื้อรัง ส่วนเด็กทั้ง 3 คนจะได้นำตัวไปฝากไว้ที่บ้านพักเด็กเพื่อให้ทำการดูแลในเบื้องต้น



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/ROBcOj3gdN8

คุณอาจสนใจ

Related News