สังคม

ลูกชายเหยื่อทางเลื่อนดอนเมือง โพสต์แม่กำลังใจดี ทำกายภาพแล้ว เผยเจอต้นเหตุน็อตหลุด เก่าเกินแก้

โดย petchpawee_k

8 ก.ค. 2566

65 views

ลูกชายเหยื่อทางเลื่อนดอนเมือง เผย ความจริงเริ่มปรากฏ เจอต้นเหตุมาจากนอตหลุด เก่าเกินแก้ จนเกิดเหตุสะเทือนใจ ย้ำสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่เหตุการณ์สุดวิสัยแน่นอน เป็นอุบัติเหตุจากหน่วยงานใดหรือไม่ ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก


วันนี้ (8 ก.ค. 2566) นายกฤตย์ กิตติรัตนา ลูกชายของ น.ส.สุพรรณี ผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ ได้โพสต์ข้อความอัพเดทผ่านทางเฟซบุ๊ก Kit Kit เพื่ออัพเดทอาการและแชร์พลังบวกในเช้านี้


วันนี้คุณแม่ลงมากายภาพที่ยิมของโรงพยาบาลแล้วครับ ตอนนี้เดินได้ไกลกว่า 15 เมตรแล้วครับ ยังคงต้องฝึกการใช้ชีวิตประจำวันเช่นการเดินเข้าห้องน้ำ การขึ้นนอนบนเตียง


คุณแม่ยังสวยเหมือนเดิมครับ กำลังใจดีมากๆ ตั้งใจทำกายภาพ ไม่มีอิดออด แม้จะมีอาการเจ็บแผล และ Phantom Lim Pain บอกต้องรีบกลับไปทำงาน ครอบครัวเราเป็นกองเชียร์ช่วยคุณแม่ศึกษาข้อมูลอุปกรณ์ขาเทียม เพื่อเป็นทางเลือกในอนาคต และขอบคุณทีมตัวแทนจาก Ottobock ที่มาให้ความรู้เรื่องเทคโนโลยีขาเทียม


ต้องขอขอบคุณพี่หมอแทน Tany Thaniyavarn อีกครั้งที่สละเวลามาให้คำปรึกษานะครับ มีประโยชน์มากๆ เลยครับ ตอนนี้มีความหวังมากมายรอบตัวเราครับ


คุณแม่ แอบบ่นว่า.. เหมือนกลับมาเป็นเด็กใหม่เลย แต่ไม่เป็นไรครับให้คุณพ่อผมและน้องๆช่วยกันดูแล อีกแป๊บนึงคุณแม่ต้องวิ่งไวกว่าผมแน่ๆ ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายและการสืบสวน ปล่อยให้ผมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบริหารจัดการครับ (ขอบคุณการท่าฯ สน.ดอนเมือง และทุกๆท่านนะครับ)


ฝากถึงพี่ไก่ KaiPasit - ไก่ภาษิต คุณแม่บอกว่าถ้ามีโอกาสเรียกท่านว่าพี่ก็พอครับ (เพื่อนคุณแม่แอบฟ้องว่าพี่ไก่อ่านข่าวคุณแม่แล้วแทนแกว่าป้า) และฝากขอบคุณคุณอา สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ด้วยครับที่ช่วยโพสท์และติดตามข่าวให้ทุกวัน (รวมไปถึงพี่ๆสื่อทุกท่านนะครับ)

---------------------------------------------


นอกจากนี้  นายกฤตย์ ยัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า  “ผมและครอบครัวต้องขอขอบคุณอาจารย์อ๊อด Weerachai Phutdhawong ที่พิสูจน์ความบริสุทธิ์ให้กับคุณแม่และครอบครัวสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดว่าไม่ใช่การประมาทระหว่างการใช้งาน เนื่องด้วยข้อมูลที่มีจำกัด บางฝ่ายอาจจะมีการคาดการณ์ไปในหลาย ๆ แนวทาง นี่เป็นสิ่งหนึ่งที่ติดอยู่ในใจพวกเรามาตลอดตั้งแต่เกิดเหตุการณ์


 “เหตุการณ์ที่เกิดถือเป็นเหตุเศร้าสลด แต่จะเป็นอุบัติเหตุจากหน่วยงานใดหรือไม่ ผมขอให้ทางคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา ว่าเกิดจากความผิดพลาดจากขั้นตอนใด เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก หลังจากนี้คงยังต้องรบกวนอาจารย์ให้ช่วยสืบหาความจริง ในฐานะนักวิชาการอิสระเป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน ผมมองว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่วิกฤติการณ์ทางธรรมชาติ ไม่ใช่ พายุ ฟ้าผ่า แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด คงไม่ใช่เหตุการณ์สุดวิสัยอย่างแน่นอนครับ”



ขณะที่ก่อนหน้านี้ รศ.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  เผยถึงจุดที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุว่า สรุปสั้น ๆ คืออุบัติเหตุ โดยแผ่นเพลทหลุดออกจากรางสี่เหลี่ยมโดยน๊อตตำแหน่งที่ A B C ไม่สามารถยึดแผ่นเพลท ในขณะม้วนลงที่ตำแหน่งสิ้นสุดทางเลื่อนไว้ได้ เหลือเพียงตำแหน่ง D ที่ยึดไว้แล้วห้อยแผ่นเพลทโตงเตงอยู่ด้านล่างเลื่อนไป 10 วินาที จนเซพตี้สวิตทำงาน ทางเลื่อนจึงหยุด


ในขณะ 10 วินาที ที่ทางเลื่อนพยายามดันไปข้างหน้าขาของผู้โดยสารที่หย่อนลงไปที่ตำแหน่ง E ก็ถูกดันไปเรื่อย ๆ ไปกระแทกกับขอบโลหะที่มีความหนาเกือบ 1 เซนติเมตร จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาขาด หวีสีเหลืองยังไม่มีส่วนเกี่ยวข้องที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ถึงแม้ไม่มีหวี ก็ไม่มีโอกาสที่ขาจะหลุดลงไปขนาดนั้น


รศ.วีรชัย  ระบุอีกว่า ในเบื้องต้นผู้บริหารระดับสูงทุกฝ่ายยอมรับว่าเป็นอุบัติเหตุและขอรับผิดชอบทุกประการ ทางเลื่อนนี้ติดตั้งมาตั้งแต่ปี 2530 และมีเซพตี้สวิตทั้งหมดห้าจุด ปัญหาหลัก ๆ คือมันเก่า และ ทอท.ได้ตั้งงบประมาณเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดแล้ว ทางเลื่อนที่สนามบินสุวรรณภูมิจะเป็นตัวท็อปที่ปลอดภัยมากเพียงแค่สายรองเท้าเกี่ยวเครื่องก็หยุดทันที


https://youtu.be/kQcesmnpLjM

คุณอาจสนใจ

Related News