สังคม

เยาวรุ่นยังต้องหลบ! 'ยายรวง' วัย 80 โชว์ฟิต นุ่งผ้าถุง สวมรองเท้าเตะ วิ่งติดสปีด ไปดูมวย-ซื้อหมากทุกวัน

โดย petchpawee_k

8 ก.ค. 2566

685 views

ไวรัลชาวโลก! ไบรอัน จอห์นสัน เศรษฐีวัย 45 ปี มีร่างกายเหมือนเด็กอายุ 18 ปี ด้วยวิธีการอันสุดโต่ง ต้องจ่ายเงินปีละ 70 ล้าน

สำนักข่าว nypost ได้รายงานเรื่องราวของเศรษฐีหนุ่มคนหนึ่ง ที่ดูแลสุขภาพและร่างกายของตัวเองดีมาก ซึ่งต้องจ่ายกว่า 2 ล้านดอลลาร์ต่อปี (ประมาณ 70 ล้านบาท)


ชายคนนี้ชื่อว่า ไบรอัน จอห์นสัน เจ้าพ่อด้านเทคโนโลยี วัย 45 ปี เขาต้องการให้ตัวเองมีสุขภาพที่ดีอยู่ตลอดเวลา เลยทุ่มเททุกอย่างเพื่อดูแลมัน


 เขากลายเป็นที่ฮือฮาในสังคมออนไลน์ หลังจากมีรายงานเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันสุดโต่งของเขาซึ่งมีเป้าหมายเพื่อให้อวัยวะสำคัญทั้งหมด คือ สมอง ตับ ไต ฟัน ผิวหนัง ผม องคชาต และไส้ตรง ทำงานเหมือนเดิม ในช่วงวัยรุ่นตอนปลาย ตอนนี้มีสภาพร่างกายเหมือนคนอายุ 18


กิจวัตรประจำวันที่ราคาแพงและสุดโต่งของ ไบรอัน นั้นมีมากมายหลายข้อ แต่ที่คนให้ความฮือฮาและสนใจอย่างมากคือ 1.เขากินอาหารมื้อสุดท้ายของวัน ไม่เกิน 11 โมง และ 2. เขาทำการถ่ายเลือดจากลูกชายวัย 17 ปี

รับประทานอาหารวีแกนที่ให้พลังงานรวม 1,977 แคลอรีต่อวัน / ดื่มน้ำผักที่ผสมครีเอทีนและคอลลาเจนเปปไทด์

ออกกำลังกายทุกวัน เข้านอนเร็ว และตื่นตี 5 ทุกวัน

--------------------------------------------------------------

ส่วนที่ ประเทศไทย ที่ จ.บุรีรัมย์  มีผู้ใช้ติ๊กต๊อก ชื่อว่า แจ๊ค ศิษย์มวยไทย โพสต์คลิปเรื่องราวชวนยิ้มของคุณยายรวงวัย 80 ปี สุดอารมณ์ดี ที่ชอบวิ่ง ชอบมวย ชอบเต้นรำ เป็นชีวิตจิตใจ ชวนให้คนใกล้ชิดมีความสุข อารมณ์ดีทั้งวัน โดยคลิปล่าสุดมียอดวิวคนดูถึง 4.4 ล้านครั้ง ขณะที่คุณยายกำลังวิ่งอย่างคล่องแคล่ว ว่องไว เพื่อไปซื้อหมาก


ขณะที่มีอีกคลิปที่ปคลิปวอดิโอการวิ่งแข่งของหลานๆกับยายในระยะสั้นๆ ซึ่งยายรวงก็วิ่งได้เร็ว คล่องแคล่วมาก และดูมีความสุข อารมณ์ดี ไม่มีเหนื่อยเลย พอวิ่งเสร็จ หนุ่มผู้โพสต์คลิปยังถามคุณยายรวงว่าเหนื่อยไหม ยายก็ตอบเลย ไม่เหนื่อย แถมเต้นโชว์ให้ดูด้วย ก่อนจะระบุเพิ่มเติมว่า ปกติคุณยายจะเป็นคนชอบวิ่งอยู่แล้ว ถึงจะใส่ผ้าถุง รองเท้าแตะ ก็ไม่เป็นปัญหา ไม่เคยล้มเลย ทุก ๆ เช้าคุณยายก็จะวิ่งมาซื้อหมาก และระหว่างวันก็มีมาดูมวยที่ค่าย


ขณะที่ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่า ยายคนดังกล่าวคือนางรวง ทรัพย์ประโคน อายุ 80 ปี เป็นชาวบ้านโคกแบง ต.บ้านกรวด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ยายยังใช้ชีวิตตามปกติและแข็งแรงเหมือนในคลิป


เมื่อให้ยายทดสอบความแข็งแรงด้วยการซ้อมมวยไทย ยายรวง ทำได้อย่างคล่องแคล่ว ว่องไว ต่างจากคนอายุ 80 ปีทั่วไป ยายรวงเล่าว่า


ปัจจุบันยังออกรับจ้างโชว์ตัวการเต้นตามงานต่างๆ ชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว โดยเฉพาะการวิ่ง เพราะสนุกดี ไม่เครียดทำให้จิตใจแจ่มใสเวลออกกำลังกาย ส่วนเคล็ดลับไม่มีอะไรมาก ชอบกินน้ำพริกกับผัก ปลา ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พักผ่อนให้เพียงพอ ร่างกายก็แข็งแรงแล้ว


ด้านนายสุชาครีย์ หรือแจ๊ค เรือนไทย 28 ปี เจ้าของค่ายมวยมวยไทย ศิษย์แจ๊คมวยไทย อยู่เลขที่ 7 ม.16 บ้านโคกแบง ต.บ้านกรวด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ เล่าว่ายายเป็นเพื่อนบ้าน เห็นยายมาตั้งแต่ยังเล็กยายมักจะมาดูการซ้อมมวยของค่ายเป็นประจำ และชอบสอนเด็กซ้อมมวย


นายสุชาครีย์ เล่าด้วยว่า นอกยายเป็นคนชอบออกกำลังกายแล้ว ยายยังเป็นกองเชียร์มวยตัวยงอีกด้วย แต่เชียร์แรงกว่าคนทั่วไป จากประวัติ ยายเคยเชียร์แล้วเอาศอกไปกระทุ้งด้านหลังจนทำคนฟันร่วงมาแล้ว เท่าที่ทราบตอนนั้นยายชดใช้ค่าเสียหายให้เขา 200 บาท

คุณอาจสนใจ

Related News