สังคม

พระราชทานเพลิงศพ พระภิกษุแสง ญาณวโร ณ เมรุชั่วคราววัดป่าดงสว่างธรรม

โดย weerawit_c

25 มิ.ย. 2566

618 views

วันที่ 25 มิถุนายน 66 โดยผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อคืน วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 66 ที่ผ่านมา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรด พระราชทานพระบรมราชานุเคราะห์ในการพระราชทานเพลิงศพพระภิกษุแสง ญาณวโร ณ เมรุชั่วคราววัดป่าดงสว่างธรรม อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร ในการนี้ นางสาววาสนา ไชยพรรณา วัฒนธรรมจังหวัดยโสธร พร้อมบุคลากรในสังกัดเข้าร่วมพิธี


และได้มอบหมายให้ นายสมภพ สุนา นักวิชาการวัฒนธรรมปฏิบัติการ นำเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานพิธีลงพื้นที่ปฏิบัติ งานร่วมกับสำนักพระราชวัง เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยสง่างาม และสมพระเกียรติ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดยโสธร โดยกลุ่มพิธีการศพที่ได้รับพระราชทาน ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับสำนักพระราชวัง ในงานพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพ พระภิกษุแสง ญาณวโร ณ ณ เมรุชั่วคราววัดป่าดงสว่างธรรม อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร


โดยวันเสาร์ ที่ 24 มิถุนายน 2566 เวลา 20.05 น. เป็นคืนที่ 5 คืนสุดท้าย โดยมีนายไกร เอี่ยมจุฬา รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานในพิธี


ส่วนวันที่ 25 มิถุนายน 2566 พิธีพระราชทานเพลิงศพ ในเวลา 15.00 น.วันที่ 25 มิถุนายน 2566 เจ้าพนักงานเชิญกล่องเพลิงเข้าสู่บริเวณเมรุชั่วคราว อ่านหมายรับสั่ง อ่านประวัติ พระภิกษุแสง ญาณวโร ประธานในพิธี ทอดผ้าไตร 10 ไตร (ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี)


พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 10 รูป บังสุกุล แล้วลงจากเมรุ ประธานในพิธี ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงพระภิกษุ สามเณร แม่ชี วางดอกไม้จันทน์ข้าราชการชุดปกติขาวไว้ทุกข์ ประชาชน ขึ้นวางดอกไม้จันทน์ตามลำดับ



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/zc9EpEbjVjs

คุณอาจสนใจ

Related News