สังคม

ทบ.แจงภาพ อดีตเจ้ากรมดุริยางค์มอบดอกไม้ ‘ผู้กองแคท’ ยินดีกำลังพลจบ ป.ตรี

โดย nicharee_m

10 มิ.ย. 2566

322 views

เผยภาพ ‘ผู้กองแคท’ เคยเป็นพนักงานราชการ สังกัดทหารบก ก่อนเป็นตำรวจได้ติดดาว ทบ.แจงปม อดีต จก.ดุริยางค์ ทบ.มอบดอกไม้ ผู้กองแคท แสดงความยินดี หลังจบ ป.ตรี ให้กำลังใจ ส่งเสริมกำลังพลพัฒนาตัวเอง

จากข้อวิพากษ์วิจารณ์ ต่อการบรรจุและดำรงตำแหน่ง ร.ต.อ.หญิงอาทิติยา เบ็ญจะปัก ที่ใช้เวลาเพียง 4 ปี ตำแหน่งขึ้น 8 ชั้นยศ จากยศสิบตำรวจตรี เป็น ร้อยตำรวจเอก หลังเข้าเรียนหลักสูตรฝึกอบรมสำหรับข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร ซึ่งบรรจุจากบุคคลภายนอก (กอส.) ซึ่งรับโอนมาจากกรมดุริยางค์ทหารบก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตรวจสอบไอจีของแคท อาทิติยา พบว่าก่อนหน้าเมื่อปี 2562 แคท อาทิติยา โพสต์ภาพในไอจีในเครื่องแบบทหาร โดยโพสต์ภาพภายในกองทัพบกและภายในสำนักงาน ด้วยเครื่องแบบทหาร

จากการตรวจสอบพบว่า ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงปี 2562 แคท อาทิติยา เคยเป็นพนักงานราชการ ของกรมดุริยางค์ทหารบก โดยทำในวาระงาน 1 ปี ในช่วงปี 2562 ก่อนจะมาเป็นตำรวจและเข้าหลักสูตร กอส. จนได้เลื่อนขั้นมาเป็นร.ต.อ.หญิงในเวลาเพียง 4 ปี

ต่อมาได้ปรากฏภาพถ่ายอดีตเจ้ากรมดุริยางค์ทหารบก มอบช่อดอกไม้ให้กับ ร.ต.อ.หญิงอาทิติยานั้น/โดย ‘ผู้กองแคท’ เคยโพสต์ภาพในเฟซบุ๊กส่วนตัว ในขณะนั้นว่า “ขอบพระคุณ ท่าน พล.ต.กฤษดา สาริกา เจ้ากรมดุริยางค์ทหารบก เป็นอย่างสูงค่ะ”

ล่าสุดแหล่งข่าวจากกองทัพบก เปิดเผยกรณี ร.ต.อ.หญิงอาทิติยา เคยเป็นพนักงานราชการกรมดุริยางค์ทหารบก กองบัญชาการกองทัพบก วาระงาน 1 ปี ในปี 2562 และลาออกไปสอบตำรวจ ซึ่งภาพดังกล่าวเป็นการแสดงความยินดีกับผู้ใต้บังคับบัญชาที่จบการศึกษาระดับปริญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก ทุกระดับชั้น เพื่อเป็นการจูงใจ สร้างขวัญกำลังใจ ให้กับข้าราชการ และเพื่อเป็นการส่งเสริมกำลังพลให้พัฒนาตัวเอง ให้ไปในระดับที่สูงขึ้น

ด้านนายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคก้าวไกล ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีการวิพากษ์วิจารณ์การขึ้นตำแหน่งข้าราชการตำรวจว่า “ตำรวจหญิงนึกว่าไปเป็น พนส.ตามโรงพักต่างๆ เวลามีคดีเพศ ผู้เสียหายจะได้พูดคุยสบายใจมากขึ้น ที่ไหนได้ เมื่อไปสำรวจโรงพักหลาย ๆ แห่ง ตำรวจหญิงขาดแคลนกันมาก สงสัยไปอยู่รับใช้นายกันหมด ตร.ต้องถูกรื้อใหญ่ได้แล้ว”


‘ชูวิทย์’ เสนอไม่ต้องเลิก ‘หลักสูตร กอส.’ แต่ต้องฝึกงานประจำสถานีตำรวจที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ช่วยตำรวจโรงพัก 1 ปี

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์ “หลักสูตร กอส. มีมานาน แต่ถูกใช้เป็นช่องทาง Fast Track ของลูกผู้ใหญ่ ไฮโซ เซเลป จบมาติดยศ ร้อยตำรวจตรี

หากเป็นตำรวจหญิงก็ไปเป็น “โฆษก” หรือ “ประชาสัมพันธ์” หากเป็นตำรวจชายก็เที่ยวขี่เฟอร์รารี่ร่อนไปมา โพสต์อินสตาแกรม อวดรวย ติดดาว งานการไม่มีเป็นชิ้นเป็นอัน

จึงขอแนะนำเพื่อความเป็นธรรม ไม่ต้องเลิกหลักสูตรนี้ เพียงแต่เมื่อจบแล้ว “ไปฝึกงานประจำสถานีตำรวจที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เห็นความยากลำบาก ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำโรงพักเป็นเวลา 1 ปี” เพื่อประเมิน วัดผลงาน

รับประกัน “ลูกไฮโซ” หายหัวหมด ไม่มีใครเรียนหลักสูตรนี้อีกต่อไป แต่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ตั้งใจเป็นตำรวจ ต่อองค์กรตำรวจเอง และต่อประเทศชาติ

เพียงแค่นี้จะเห็นว่าหลักสูตรนี้ไม่ได้มีไว้ให้ลูกคุณหนู ลูกผู้ใหญ่ หรือเซเลปต่างๆ มาอาศัยคราบตำรวจประดับดาว ไปประจำโรงพัก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ก่อนเป็นเงื่อนไข ที่ผมเสนอแนะไปก็เพื่อส่วนรวม จะได้ไม่มีใครต่อว่า เวลาจะเลื่อนยศอีก”


https://youtu.be/wJvL9w5S954

คุณอาจสนใจ

Related News