สังคม

ตร.มักกะสัน คุม นทท.จีน ฝากขัง - เด้ง ผกก.-รอง ผกก.สอบสวน สน.มักกะสัน เซ่นจับผับหรู นทท.จีน มั่วสุม

โดย weerawit_c

4 มิ.ย. 2566

30 views

พลตำรวจตรีอัฏธพร วงศ์ศริปิรีดา ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ระบุถึงความคืบหน้าในการดำเนินการเข้าจับกุมสถานบันเทิง ไดม่อน เคทีวี และสามารถจับกุมตัวนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่พบว่ายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดได้จำนวนมากว่า ในวันนี้จะเป็นการดำเนินการนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 56 ราย ไปส่งฝากขังต่อศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก


โดยแบ่งคดีออกเป็นครอบครองยาเสพติดจำนวน 52 ราย พักอาศัย อยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่า ที่ได้รับอนุญาต 3 ราย และครอบครองอาวุธปืน 1 ราย โดยขั้นตอนในวันนี้จะเป็นการฝากขังผู้ต้องหาทั้งหมดส่วนขั้นตอน ขั้นตอนเกี่ยวกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จะเป็นขั้นตอนหลังจากที่มีการฝากขังต่อศาลแล้วโดยศาลจะมีคำสั่งต่อไป


โดยในช่วงเช้าวันนี้บรรยากาศที่ สน. มักกะสัน มีการคุมตัวนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้งหมด 24 รายออกจาก สน.โดยแบ่งขึ้นรถควบคุมผู้ต้องขังจำนวน 3 คัน เป็นรถจาก สน.พญาไท สน.นางเลิ้ง และ สน.มักกะสัน แบ่งคันละ 8 คน เพื่อเดินทางไป ฝากขังต่อศาลอาญารัชดาโดยในจำนวนนี้มี 1 ราย ที่ต้องนำตัวส่งศาลแขวง เนื่องจากเป็นข้อหาพักอาศัยในราชอาณาจักรเกินกว่า ที่ได้รับอนุญาต


สำหรับการคุมตัวนักท่องเที่ยวทั้งหมด 56 รายมีการแบ่งควบคุมที่สน. มักกะสันจำนวน 24 ราย ฝากขังที่สน.ดินแดง 11 ราย และฝากขังที่ สน.ห้วยขวาง 14 ราย ซึ่งในส่วนของการส่งตัวฝากขังต่อศาลมีการแบ่งออกเป็นทั้งหมด 3 ศาล ได้แก่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก จำนวน 52 ราย ศาลแขวงพระนครเหนือ 3 ราย และศาลทหารจำนวน 1 ราย


ยังมีรายงานอีกว่า ในส่วนของการสืบหาเจ้าของสถานบันเทิงตัวจริง ตามที่มีการออกมาเปิดชื่อของ นายชูวิทย์ ที่ชื่อ อาจ๋าย และบังมัด ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวน ซึ่งมีเบาะแสอยู่บ้างแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้ แต่เบื่องต้นไม่ตรงกับรายชื่อบุคคลที่ปรากฏในเอกสารการเช่าพื้นที่ และผู้ที่ทำหน้าที่ดูแล ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน


ขณะที่) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุ "ไดมอนด์ จีนเทาแผ่อิทธิพลเข้าไทย คลิปแสดงให้เห็นว่าใครเป็นใคร “บัง ม.” กำลังตรวจห้องก่อนเปิดบริการราวเดือนกว่า โดยมี “อาจ๋าย” จีนเทารุ่นใหม่ที่ไต่เต้าแทน “ตู้ห่าว” ร่วมด้วย


จีนเทาเก่าไป จีนเทาใหม่มาทดแทน หากไทยเปิดบ้านอ้าแขนรับ ไม่ใช้บทเรียนมาป้องกัน
สารพันจีนจะพาเหรดเข้ามาด้วยความโลภอีกมาก


สภาพ KTV ชื่อ ไดมอนด์ ที่ถูกจับ มีการตกแต่งแบบเดียวกับ “จินหลิง” เพื่อเปิดรับเฉพาะจีนที่นิยมยาเสพติดสารพัด ยกเว้น “กัญชา” เพราะถูกกฎหมายไทยแล้ว คนอย่าง “อาจ๋าย” หรือ “ตู้ห่าว” เกิดไม่ได้ครับ หากไม่มีคนกลางคอยเคลียร์ให้กับ “หมาต๋าไทย”


จีนเทาเรียกว่าต้องเสีย “ค่าเก๋าเจี๊ยะ” ถือเป็นค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่าย ไม่งั้นเปิดไม่ได้ งานนี้คนเคลียร์ไปไม่ถึงจีนเทา เลยต้อง “ชีช้ำ” ไปตามระเบียบ”


พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้ลงนามในคำสั่ง พ.ต.อ.จรินทร์ ลำลึก ผกก.สน.มักกะสัน และ พ.ต.ท.บุญชรัสมิ์ โชติ รองผกก.สืบสวน สน.มักกะสัน มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 นับตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายน เป็นไปต้นจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง


และมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.เสนาะ พูนเพชร ผกก.(สส.) กลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผกก.สน.มักกะสัน และ พ.ต.ท.จุณณวัตร พรพนม สารวัตรสืบสวน สน.มักกะสัน รักษาราชการแทนในตำแหน่ง รอง ผกก.สืบสวน สน.มักกะสัน


รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้สั่งการให้ทาง พล.ต.ต. นิตินันท์ เพชรบรม รองผบช.น. ดูงานจเรตำรวจ ลงตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกกรณีดังกล่าวว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดนครบาลเกี่ยวข้องหรือไม่ พร้อมทั้งสั่งพล.ต.ต.อัฏธพร สอบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น โดยพิจารณาบุคคลที่เกี่ยวข้องดังกล่าว


ส่วนของฝ่ายงานป้องกันปราบปรามนั้น รองผกก.ป.สน.มักกะสัน อยู่ระหว่างเข้าโครงการอบรมผู้กำกับการ และทางสวป.สน.มักกะสัน อาวุโสสูงสุดรักษาการแทนดังกล่าว จากการตรวจสอบงานป้องกันปราบปรามปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ จึงพิจารณาคำสั่งโยกย้ายแค่หัวหน้าสถานี และตำรวจงานสืบสวนโรงพักดังกล่าว ที่มีข้อมูลอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกรณีดังกล่าวหรือไม่ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News