สังคม

แม่เครียดหนัก ลูกสาววัย 19 กินยาผิวขาวแต่กลับเจอสารยาบ้า จนไม่ผ่านตรวจโรคเข้าเรียนเภสัช

โดย weerawit_c

28 พ.ค. 2566

123 views

วันที่ 28 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่าอยากให้เป็นสื่อกลางในการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ผิวขาวยี่ห้อหนึ่ง เพราะมั่นใจว่ามีส่วนผสมสาร เมทแอมเฟตามีน ชนิดเดียวกับยาบ้า


จากการตรวจสอบ พบนางสาว นันท์นภัส ไชยทะเศรษฐ 45 ปี 19 ม.6 อ. ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ แม่ของนางสาวอามานา มุภาษา อายุ 19 ปี ได้นำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยี่ห้อ BTO มาให้ดู พร้อมกับผลการตรวจร่างกายของลูกสาว จากแพทย์โรงพยาบาลนางรอง อ.นางรอง ว่าในปัสสาวะพบสาร เมทแอมเฟตามีน


นางสาวนันท์นภัส กล่าวว่าลูกสาวสอบติดคณะเภสัช มหาวิทยาลัยขอนแก่น เตรียมเข้ามอบตัวในวันที่ 30 พ.ค.นี้ แต่ตามระเบียบจะต้องมีใบยืนยันการตรวจร่างกายจากโรงพยาบาลมาแนบด้วย


เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ลูกสาวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลนางรอง อ.นางรอง ปรากฎว่าหมอระบุพบสารเมทแอมเฟตามีน เป็นสารชนิดเดียวกันกับยาบ้า อยู่ในปัสสาวะแพทย์ไม่สามารถออกใบรับรองการตรวจสอบภาพให้ได้


เมื่อมาวิเคราะห์กับลูกสาวแล้ว มั่นใจว่าสาเหตุที่พบสารแอมเฟตามีน ในร่างกาย คือการกินอาหารเสริมผิวขาว ยี่ห้อ BTO ที่สั่งซื้อมาจากTik Tok อย่างแน่นอน เพราะไม่เคยกินผลิตภัณฑ์อื่นมาก่อน


นางสาวนันท์นภัส กล่าวด้วยว่า ตนเลี้ยงลูกมาตั้งแต่เล็ก เป็นเด็กเรียน ไม่เกเร และมั่นใจว่าไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแน่นอน ตอนนี้ยอมรับว่าเครียด เพราะจะต้องเอาผลการตรวจร่างกายไปประกอบกับการมอบตัว


ส่วนตัวแปลกใจมากว่าผลิตภัณฑ์นี้ ระบุเลขทะเบียน อย.ชัดเจน มีแหล่งที่มาชัดเจน แล้วทำไมต้องมีสารอันตรายผสมอยู่ด้วย ถ้าลูกสาวไม่สอบติดเภสัช ก็คงจะไม่ไปตรวจร่างกาย และไม่เจอสารนี้ แล้วคนอื่นๆที่สั่งซื้อไปอีกกว่า 1 ล้านกระปุก ตามคนขายอ้างยอดขายที่โฆษณาไป คงไม่มีใครรู้อย่างแน่นอน ว่าในอาหารเสริม มีสารยาบ้า


ขณะที่ น.ส.อามานา เล่าว่า ตนซื้อผลิตภัณฑ์นี้ทาง Tik Tok จากที่เพื่อนแนะนำ หลังจากเกิดเรื่อง ได้นำอาหารเสริม ไปให้คนขายดู และแม่ทีมยืนยันว่าที่ตนมีอยู่เป็นของจริง ไม่ใช่ของปลอมตามที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่า อาจจะได้ของปลอม ตอนนี้เครียดมากเพราะจะต้องไปมอบตัวในวันที่ 30 พ.ค.นี้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/8Bf8T7hqpQg

คุณอาจสนใจ

Related News