สังคม

สายมูห้ามพลาด! 'วัดเขาดิน' วัดไทยสไตล์ญี่ปุ่น แลนมาร์คใหม่ จ.สุพรรณบุรี

โดย weerawit_c

21 พ.ค. 2566

713 views

ผู้สื่อข่าวเดินทางเช็คอินไปที่วัดเขาดิน อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นวัดตั้งอยู่บนยอดภูเขากลางหมู่บ้านรายล้อมด้วยท้องทุ่งนาและหมู่บ้านวัดเขาดิน วัดนี้สุดแปลก สุดวาร์ป เพาะเป็นวัดที่แตกต่างไปจากวัดอื่นๆ ที่เราเคยเข้าไปกราบไหว้ หรือท่องเที่ยวกัน


ภายในวัดตบแต่งศิลปะสไตล์ญี่ปุ่นล้วนๆ กว่า 90 เปอร์เซ็นก็ว่าได้ ทางขึ้นวัดมีให้เลือก 2 เส้นทาง ทางแรกเป็นทางรถยนต์ขับลัดเลาะด้วยระยะทางขึ้นเขาสั้นๆ ไปด้านบนของวัดแค่ทางรถวิ่งผ่านก็เหมือนเราเดินทางไปอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นอย่างไรอย่างนี้น และอีกเส้นทาง นักท่องเที่ยวจะต้องจอดรถไว้ที่ลานวัดด้านล่าง แล้วเดินขึ้นตามบันใดรอดผ่านเสาโทริอิ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาวญี่ปุ่น เสาแห่งความเชื่อเป็นเสาให้โชคให้ลาภหากมากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล


ด้านบนของวัดได้ตบแต่งปรับภูมิทัศน์ของวัดเป็นลวดลายศิลปะแบบวัดของญี่ปุ่นอย่างไรอย่างนั้นเรียกว่าเดินเข้ามาแล้วได้สัมผัสบรรยากาศเหมือนเราไปยืนอยู่ในประเทศญี่ปุ่นอย่างไรอย่างนั้น แม้แต่ภาพจิตกรรมฝาผนังยังวาดเขียนออกมาเป็นรูปการ์ตูนอีเมชั่นของญี่ปุ่น ภูเขาไฟฟูจิ ดอกซากุระ และที่เป็นไฮไลด์จะเป็นรูปฝาผนัง โดเรม่อน อาราเร่และตัวการ์ตูนอีกหลายตัวบนฝาผนังของวัด เป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ


เจ้าอาวาสยันจะสร้างวัดให้เป็นแลนด์มาร์คของจังหสัดสุพรรณบุรีเพิ่มขึ้นอีก 1 แห่งที่นักท่องเที่ยวจะมาเที่ยชม ได้ทั้งบุญ ได้ทั้งความสุขและความสนุกให้กับครอบครัวในวันพักผ่อน มาเที่ยวชม มาเนกิเนะโกะแลนด์เมืองแมวกวักทรัพย์ สุพรรณบุรี ที่สายมูห้ามพลาดต้องมา



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/BYw_5r793yU

คุณอาจสนใจ

Related News