สังคม

จนท.ไลฟ์เฝ้าห้องเก็บบัตรเลือกตั้ง หลังเขตบางเขนไฟดับ 'ผู้ว่าฯ ชัชชาติ' รุดตรวจสอบพร้อมให้กำลังใจ

โดย weerawit_c

14 พ.ค. 2566

71 views

ช่วงเย็น วานนี้ (13 พ.ค.66) รถเครนก่อสร้างโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูล้มทับเสาไฟจนล้มโค่น ทำให้อาคารสำนักงานเขตบางเขนได้รับความเสียหาย และเกิดไฟดับทั้งเขต ตั้งแต่หกโมงเย็น การไฟฟ้านครหลวงเขตบางเขน รีบเข้าไปปักเสาและเดินกระแสไฟฟ้าใหม่อย่างเร่งด่วน ซึ่งที่อาคารสำนักงานเขตดังกล่าว ใช้เป็นสถานที่เก็บบัตรเลือกตั้ง ของเขตบางเขนไว้



และเนื่องจากเมื่อคืนนี้ เป็นคืนหมาหอน หลายคนเกรงว่า ในช่วงที่ไฟดับอาจมีกระบวนการทุจริตกับบัตรเลือกตั้ง ที่อยู่ในสำนักงานเขตได้ ทำให้นางสาวพิศมัย เรืองศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตบางเขน ไม่ต้องการให้เกิดข้อกังขากับประชาชน จึงมาตั้งกล้อง live facebook ที่บริเวณหน้าห้องเก็บรักษาบัตรเลือกตั้งแบบเรียลไทม์ ตั้งแต่ช่วงที่ไฟฟ้าดับ จนถึงตอนที่กระแสไฟฟ้ากลับมาใช้ได้ตามปกติ



โดยในไลฟ์จะปรากฏภาพของเจ้าหน้าที่เทศกิจ ทำหน้าที่เฝ้าห้องเก็บรักษาบัตรเลือกตั้งอยู่ตลอดเวลา เพื่อความโปร่งใส ระหว่างการไลฟ์ตลอดหลายชั่วโมง ผู้อำนวยการเขตก็เป็นผู้บรรยาย และพูดคุยกับประชาชน ที่เข้ามาสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น และมีข้อมูลเรื่องอื่น ๆ ของสำนักงานเขตบางเขน ไล่ไปตั้งแต่สินค้า OTOP, ร้านอาหารเจ้าอร่อย, ร้องเพลงสร้างความผ่อนคลาย และพูดคุยกับเจ้าหน้าที่เทศกิจ ตลอดเวลาไลฟ์ มีคนรับชมเกือบ 1 พันคน ซึ่งส่วนใหญ่มาให้กำลังใจ ผอ.เขต และเจ้าหน้าที่



ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ก็เดินทางมาดูที่เกิดเหตุไฟดับ และมาตรวจสอบที่ห้องเก็บรักษาบัตรเลือกตั้ง พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/_lc7_R_ExGc

คุณอาจสนใจ

Related News