สังคม

สุดระทึก! เผยนาทีจับงูเหลือม นอนเฝ้าไข่ 17 ฟอง ในคอห่าน ขณะรื้อบ้าน

โดย weerawit_c

14 พ.ค. 2566

82 views

เมื่อเวลา 12.30 น. วานนี้ (13 พ.ค.) ศูนย์วิทยุชาลี รับแจ้งเหตุจากผู้ควบคุมงานก่อสร้างรื้อบ้าน เพื่อเตรียมทำแฟลตที่พักข้าราชการ กรมชลประทาน ถนนติวานนท์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่ นอนเฝ้าไข่อยู่ในคอห่านของบ้านพักข้าราชการกรมชลประทาน ที่ถูกรื้อทิ้งไปหมดแล้ว จนเป็นลานโล่ง



ที่เกิดเหตุพบ นายกอลี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครศูนย์วิทยุชาลี ผู้ทำหน้าที่จับงู กำลังเตรียมอุปกรณ์ ไม้ยาว และห่วงเชือก เพื่อทำการคล้องหัวงู ระหว่างที่งูเหลือมตัวดังกล่าวกำลังชูคอขู่เสียงดังฝ่อๆ โผล่มาเหนือคอห่านนั้น นายกอรีได้ทำการคล้องหัวงูเอาไว้ได้ ด้วยความระทึก ใช้เวลาอยู่ราว 15 นาที จึงดึงงูเหลือมตัวดังกล่าวซึ่งมีความยาวประมาณ 4 เมตร ขึ้นมาจากคอห่านไว้ได้ และใส่ถุงกระสอบที่เตรียมมา



จากนั้นจึงไปนำไข่ที่อยู่ในคอห่านจำนวนนับได้ 17 ฟอง ออกมาใส่ถุงไว้อีกใบหนึ่ง โดยจะนำแม่งูเหลือมตัวนี้ พร้อมไข่ทั้ง 17 ใบ ไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ



นายกอรี กล่าวว่า หากผู้ใดพบงูเหลือมหรืองูหลาม หรืองูทุกชนิด ขออย่าได้ไปทำร้ายมัน ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญในการจับงู หรือแจ้งมาที่ศูนย์ชาลี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตนพร้อมเจ้าหน้าที่จะเดินทางไปทำการจับงูให้ทันที



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/0TsQSicQT28

คุณอาจสนใจ

Related News