สังคม

รวบแล้ว หญิงไม่แคร์สื่อ นั่งเสพยาบ้าหน้าร้านสะดวกซื้อ ตร.ขอนแก่นนำตัวส่ง รพ.จิตเวช

โดย thichaphat_d

22 เม.ย. 2566

47 views

ภายหลังจากที่รายการเรื่องเล่าเช้านี้ นำเสนอข่าวกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ นักล่า ต่างแดน ได้โพสต์คลิป หญิงรายหนึ่งนั่งอยู่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ขอนแก่น ซึ่งหญิงคนดังกล่าวกำลังสูบยาเสพติด แบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย และไม่แคร์สายตาที่มาพบเห็น พร้อมระบุข้อความว่า “อย่าจับแต่ใบขับขี่กับหมวกกันน็อกหลายยาบ้าจับแน่”

ต่อมาวานนี้ (วันที่ 21 เม.ย.) เมื่อเวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น และโฆษก ภ.จว.ขก. ทราบว่า ภายหลังจากมีคลิปดังกล่าวปรากฎในโซเชียลมีเดีย โดยระบุว่าเหตุเหตุเกิดที่ขอนแก่น ทางตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบทันที

จากการตรวจสอบทราบว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นในพื้นที่ อ.กระนวน ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นางศิรินุช ดวงไกรแฝง อายุ 49 ปี เป็นคนป่วยวิกลจริต เดินไปมาตามถนนทั่วไปและมีพฤติกรรมชอบขอบุหรี่ชาวบ้านมาสูบ

ซึ่งจากกรณีดังกล่าว มีผู้พบเห็นนางศิรินุช ได้มานั่งอยู่ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อตามปรากฏตามสื่อ เมื่อวันที่ 16 เม.ย.66 ตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00 น.เป็นต้นมา ต่อมาได้รับแจ้งว่า บุคคลดังกล่าวได้นำรถจักรยานของชาวบ้านไปขับขี่

ทางตำรวจ สภ.กระนวน จึงได้ติดตามตัวพบและนำตัวนางศิรินุช นำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชกระนวน เมื่อ 17 เม.ย.66 โดยทางโรงพยาบาล ได้ทำการรักษาเบื้องต้น ซึ่งขณะนำตัวมาส่งนั้น มีอาการเอะอะโวยวาย พูดจาวกวนคนเดียว ญาติแจ้งว่า มีพฤติกรรมเคยเกี่ยวข้องกับการเสพยาเสพติดจริง

ต่อมาวันที่ 18 เม.ย. 66 เวลาประมาณ 09.00 น. รพ.สมเด็จพระยุพราชกระนวน พร้อมญาติผู้ป่วย ได้นำตัวส่งต่อที่ รพ.จิตเวชขอนแก่นราชนครินทร์ เพื่อทำการรักษาต่อไป โดยส่วนในวันที่ปรากฏในคลิปจะมีการเสพยาเสพหรือไม่อย่างไรนั้น จะได้สืบสวนและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป

ด้านพ่อค้าขายไก่ทอด ที่เห็นเหตุการณ์ในวันที่นางศิรินุช นั่งเสพยาหน้าร้านสะดวกซื้อ กล่าวว่า ช่วงวันหยุดสงกรานต์ ประชาชนมาซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อจำนวนมาก ช่วงเวลาประมาณ 1 ทุ่มมีลูกค้าเดินมาซื้อไก่ทอด แล้วชี้ให้ดูจุดที่นางศิรินุช นั่งพ่นควันอยู่ โดยไม่แคร์สายตาคนที่ยืนดูหรือเดินไปมาแต่อย่างใด

ซึ่งโดยส่วนตัวไม่ทราบว่า สิ่งที่นั่งสูบและพ่นควันออกมานั้น เป็นยาเสพติดหรือเสพอะไรเข้าไป เพราะไม่เห็นตั้งแต่เริ่มตัว แต่ไม่ว่าจะเสพหรือสูบอะไร ไม่น่ามานั่งหน้าร้านสะดวกซื้อ ซึ่งเป็นที่สาธารณะที่มีคนจำนวนมากมาใช้บริการ โดยเฉพาะเด็กๆกลัวจะลอกเลียนแบบอย่างที่ไม่ดีจนกลายเป็นปัญหาสังคมต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/5JVUMYmqasw

คุณอาจสนใจ

Related News