สังคม

พายุฤดูร้อนถล่มเมืองแพร่ ต้นไทรอายุ 100 ปี โค่นทับบ้าน ล้มใส่เด็กหญิง 6 ขวบ ดับสลด

โดย thichaphat_d

22 เม.ย. 2566

185 views

พายุฤดูร้อนถล่ม จ.แพร่ ต้นไทรอายุ 100 ปี ขนาด 6-7 คนโอบ โค่นทับบ้าน ล้มใส่เด็กหญิงวัยเพียง 6 ขวบ เสียชีวิตสลด

วานนี้ (21 เม.ย.66) เมื่อเวลา 17.30 น. ตำรวจ สภ.สอง จ.แพร่ ได้รับแจ้งจากนายณัฐพล ทองไหล นายก อบต.เตาปูน ว่ามีพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ ทำให้ต้นต้นไทรอายุ 100 ปี ล้มทับร้านอาหารมีผู้เสียชีวิต จึงประสานกู้ภัยสองรวมใจ และแพทย์เวร รพ.สอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบว่าที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สัก 2 ชั้นขนาดใหญ่ เปิดเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง และก๋วยเตี๋ยว ถูกต้นไทรขนาด 6-7 คนโอบ ที่อยู่หน้าบ้านล้มทับจากการตรวจสอบพบกิ่งไม้ทับที่ลำตัวและใบหน้า ด.ญ.ประภัสยา แสงมาก หรือ น้องเอวา อายุ 6 ขวบ ที่กำลังจะขึ้นอนุบาล 3 ร.ร.อนุบาล อบต.เตาปูน เสียชีวิตคาที่ โดยมีรถจักรยานสีชมพู เสียหายอยู่กับร่าง เจ้าหน้าที่กู้ภัยและพลเมืองดี ต่างช่วยเหลือนำร่างออกมาจากต้นไม้ใหญ่ที่ทับร่างน้องเอวา ใช้เวลาเกือบชั่วโมง จึงนำร่างออกมาได้ พบว่าเสียชีวิตแล้ว

สอบถามนายณัฐพล ซึ่งไปอำนวยความสะดวกในที่เกิดเหตุ กล่าวว่า จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ระหว่างเกิดเหตุมีลมพายุอย่างหนัก น้องเอวา ซึ่งเป็นหลานเจ้าของบ้าน ขี่รถจักรยานหน้าเล่นหน้าร้าน และจะออกมาเก็บลูกเห็บที่ตกมากับฝน ไม่มีใครคาดคิดว่า จู่ๆ ต้นไทรอยู่หน้าร้าน จะล้มทับลงมาจนทำให้น้องเสียชีวิต สำหรับบ้านหลังนี้เปิดเป็นร้านอาหารและมีต้นไทรอายุ 100 ปี ขนาด 6-7 คนโอบอยู่หน้าร้านชาวบ้านเลยเรียกร้านอาหารต้นไทร

ต่อมานายสายัณห์ กาวีวงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.แพร่ ได้รับแจ้งเรื่องจึงได้จัดเจ้าหน้าที่ร่วมสนับสนุนตัดต้นไม้ที่ล้ม และได้ประสานทาง อบจ.แพร่ นำรถแบคโฮเข้าช่วยเหลือในวันนี้ (22 เม.ย.) อีกครั้ง สำหรับต้นไทรต้นนี้ ทาง อบต.ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตัดแล้ว แต่ไม่มีใครกล้ามาตัด เนื่องจากกลัวอาถรรพ์ จนมาเกิดเหตุล้มเพราะพายุพัดดังกล่าว


https://youtu.be/Gly5RCTpFC4

คุณอาจสนใจ

Related News