สังคม

พายุลูกเห็บถล่มเพชรบูรณ์-น่าน-แพร่ ขาวโพลนคล้ายหิมะตก กระจกเกือบทะลุ

โดย thichaphat_d

22 เม.ย. 2566

352 views

วานนี้ (21 เม.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนหลายราย ได้โพสต์ภาพและคลิป ขณะเกิดพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกลงมาอย่างหนัก จนพื้นที่บริเวณดังกล่าว มองดูขาวโพลนคล้ายหิมะตก เหตุเกิดในเขตพื้นที่ของ อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์

โดยผู้โพสต์ระบุว่า “หิมะตกหนักที่น้ำหนาว, บ้านกกกะบก ต.โคกมน อ.น้ำหนาว เพชรบูรณ์ 13.46 น. 21 เมย. 66 ขับรถกำลังขึ้นน้ำหนาวฝนตกนึกว่าโดนรอบทำร้าย ที่ไหนได้มะเห็บตกพร้อมฝน#กระจกเกือบทะลุ”

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกโพสต์ออกไปได้มีคนเข้ามาแห่แชร์กันเป็นจำนวนมาก ขณะที่เจ้าของโพสต์เอง ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ อ.น้ำหนาว บอกว่าเกิดมาก็เพิ่งเคยเห็น ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานความเสียหายในพื้นที่

ต่อมาผู้สื่อข่าว ได้ติดต่อสอบถามจนทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นที่อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ หลังจากวันนี้ มีสภาพอากาศร้อนอบอ้าวตลอดทั้งวัน ก็ได้เกิดพายุฤดูร้อน พร้อมลมฝน และพายุลูกเห็บ ตกกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ตั้งแต่ช่วงบ่ายโมงถึงบ่ายสองโมงของวันนี้ จนสภาพพื้นที่หลายแห่ง เต็มไปด้วยลูกเห็บ มองดูขาวโพลนจนคล้ายกับหิมะ สร้างความตกตะลึงแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

ส่วนที่จังหวัดเลย เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและมีพายุลูกเห็บในหลายพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นอำเภอท่าลี่ อำเภอเมือง อำเภอภูเรือ อำเภอปากชมจังหวัดเลย เกิดความเสียหายเป็นบ้านเรือน ที่พัก ต้นไม้ พืชผลทางการเกษตร เสียหาย

เช่นเดียวกับที่จังหวัดน่าน มีลมกรรโชกแรง ฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกในหลายพื้นที่ ซึ่งในจังหวัดน่านมีอากาศร้อนอบอ้าว มานานหลายสัปดาห์แล้ว

โดยในพื้นที่ที่มีลูกเห็บตกมี บ้านน้ำครก บ้านนาเหลือง ต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่าน บ้านน้ำลัด บ้านนาปัง อ.ภูเพียง และอำเภอเวียงสา จ.น่าน ได้มีลูกเห็บและฝนตกลงมาอยากหนัก ขนาดของลูกเห็บที่ตกลงมานั้น มีขนาด 1-2 เซนติเมตร ซึ่งฝนและลูกเห็บที่ตกลงมานั้นใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที จากนั้นก็สงบลง แต่ก็ยังมีลมพัดแรงเป็นระยะๆ

โดยในส่วนของความเสียหายต่างๆนั้น ยังไม่ได้รายงานรับแจ้งความเสียหายเข้ามาในพื้นที่ที่มีลมพัดแรง และลูกเห็บตก โดยในช่วงนี้พื้นที่จังหวัดน่าน ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนเม.ย. ที่ผ่านมา มีอากาศที่ร้อนอบอ้าว โดยมีอุณหภูมิในช่วงกลางวันอยู่ที่ 37-40 องศาเซลเซียส


https://youtu.be/NcfYXxnIKks

คุณอาจสนใจ

Related News