สังคม

ลุงวัย 60 ลงเล่นน้ำ ขณะอากาศร้อนจัด 42 องศา ร่างกายปรับสภาพไม่ทัน ฮีทสโตรกคร่าชีวิต

โดย thichaphat_d

22 เม.ย. 2566

268 views

วานนี้ (21 เม.ย.) เวลา 20.30 น. ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งมีเหตุคนจมน้ำที่สระน้ำหลังบ้านเลขที่ 942 บ้านหนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงเดินทางไปพร้อมด้วยนักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยสว่างเมธาธรรม จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันงมหาศพ ใช้เวลาไม่ถึง 30 นาที ก็สามารถนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากสระน้ำที่ลึกประมาณ 3 เมตรขึ้นมาได้

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายประวัติ กองตัน อายุ 60 ปี หรือ พ่อหวัด ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน โดยสภาพตัวแข็งทื่อ สวมกางเกงสีดำตัวเดียว ไม่สวมเสื้อ ขณะที่ภรรยา ลูกสะใภ้และญาติๆ ต่างพากันร้องไห้ระงมเมื่อเห็นร่างขณะเจ้าหน้าที่นำศพขึ้นมาจากสระน้ำหลังบ้าน

ขณะที่แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี ได้ชันสูตรศพสาเหตุของการเสียชีวิตครั้งนี้เกิดจากผู้ตายขาดอากาศหายใจ และช็อกคาสระน้ำ คาดว่าเกิดจากอากาศในพื้นที่ จ.อุดรธานีที่ร้อนจัด 42 องศาและผู้เสียชีวิตลงเล่นน้ำแบบกะทันหัน ทำให้ร่างกายปรับสภาพไม่ทัน ทำให้มีอาการฮีทสโตรกเสียชีวิตดังกล่าว

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในบ้านหลังดังกล่าว พบว่า ตอนเช้าผู้ตายยังนั่งดูรถแบคโฮและรถไถปรับดินอยู่ข้างบ้าน ก่อนเดินออกจากบ้านไปทางสระน้ำ จากนั้นก็ไม่พบอีกเลย โดยก่อนหน้าที่จะพบศพผู้เสียชีวิต นางทองใหม่ กองตัน อายุ 59 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิตได้จุดธูป 1 ดอก ปักข้างสระน้ำเพื่อขอให้แม่ธรณีเปิดทางให้เจอศพสามี และหลังจากจุดธูปก็เจอศพจริงๆ ท่ามกลางความเสียใจร้องไห้ระงมกันทั่วบ้าน

นางทองใหม่ บอกว่า ตลอดทั้งวัน ตนเองเดินทางเข้าไปทำธุระที่บ้านญาติภายในหมู่บ้านตั้งแต่เช้า พอบ่ายสองออกมาไม่เจอสามี จึงเดินและร้องเรียกหาไปทั่วบ้านก็ไม่เจอ แต่ไปเจอห่อบุหรี่และเสื้อที่สามีใส่ถอดไว้ข้างเปลสระน้ำ และยังมีรองเท้าถอดไว้ด้วย

คิดอยู่ในใจว่า สามีต้องลงเล่นน้ำในสระน้ำแน่ เพราะอากาศวันนี้ร้อนมาก จึงพาลูกและญาติๆ งมหาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ แต่ก็ไม่ละความพยายาม พากันงมหาตั้งแต่บ่ายสองถึงสองทุ่มครึ่ง ก็ยังไม่เจออีก จึงตัดสินใจจุดธูปเปิดทางแม่ธรณีตามผู้เฒ่าผู้แก่บอก หากเป็นคนก็ให้เดินออกมา หรือหากจมน้ำก็ให้หาศพเจอ

ปรากฏว่าจุดธูปได้ไม่นาน กู้ภัยมางมก็เจอศพอยู่ในสระน้ำ เสียใจมากที่ต้องมาสูญเสียสามีในวันนี้ สาเหตุที่สามีเสียชีวิตคาดว่าสามีคงจะร้อนมาก จึงเดินลงไปอาบน้ำในสระน้ำเพื่อให้คลายร้อนอาจจะช็อกหมดสติ เป็นฮีทสโตรกที่หลายคนเป็นอยู่ตอนนี้


https://youtu.be/V66YJ2E_0Go

คุณอาจสนใจ

Related News