สังคม

เตือนภัย! สาวเล่นน้ำสงกรานต์ เดินตกท่อระบายน้ำ ขาติดขึ้นไม่ได้ กู้ภัยใช้ตัดถ่าง-ทุบฝาท่อ ช่วยสำเร็จ

โดย paweena_c

15 เม.ย. 2566

45 views

เตือนภัย! สาวเล่นน้ำสงกรานต์ เดินตกท่อระบายน้ำ ขาติดท่อขึ้นไม่ได้ แจ้งกู้ภัยตัดถ่างทุบฝาท่อช่วยดึงขาออกมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้ (14 เมษายน 2566) เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลพิมาย อำเภอพิมาน จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาพิมาย ได้รับแจ้งเหตุคนเดินตกท่อ ที่บริเวณริมถนนเขตเทศบาลตำบลพิมาย อำเภอพิมาย จึงรีบนำอุปกรณ์กู้ภัย ไปใหความช่วยเหลือ

จุดเกิดเหตุเป็นโซนนิ่งเล่นสงกรานต์ในเขตเทศบาลตำบลพิมาย พบประชาชนและนักท่อเที่ยวกำลังยืนมุงดูนางสาวโชติกา นามประสพ อายุ 27 ปี ชาวอำเภอพิมาย ที่มาเล่นน้ำสงกรานต์ริมถนน แล้วขาพลัดตกลงในหลุมท่อระบายน้ำ พยายามดึงขาช่วงล่างติดคาท่ออยู่ไม่สามารถดึงขึ้นมาได้ นั่งร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดรอเจ้าหน้าที่ฯ มาช่วยเหลือ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำสว่านมาเจาะปูนบริเวณรอบๆ ขาของผู้บาดเจ็บ เพื่อเปิดช่องนำเครื่องตัดถ่างมาตัดลวดออก แต่ทำได้ค่อนข้างลำบากเพราะต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้สว่านหรือเศษปูนไปถูกขาของผู้บาดเจ็บ ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือนางสาวโชติกา ฯ ได้สำเร็จ ตรวจสอบบริเวณขามีเพียงรอยฟกช้ำจากการครูดกับฝาท่อระบายน้ำ

เมื่อสอบถาม นางสาวโชติกา บอกว่า ตนและ เพื่อนๆ ได้เล่นสาดน้ำสงกรานต์บริเวณริมถนนในเขตเทศบาลตำบลพิมาย แต่ระหว่างที่กำลังเล่นน้ำอยู่ ไม่ทันสังเกตเห็นว่า ในจุดดังกล่าวมีฝาท่อระบายน้ำ จึงทำให้พลาดเหยียบไปที่รูฝาท่อระบายน้ำ แล้วเท้าลื่นตกลงไปในรูดังกล่าว ขาติดอยู่ในท่อระบายน้ำไม่สามารถนำขึ้นมาได้ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ ซึ่งสาเหตุน่าจะเกิดจากรูท่อระบายน้ำมีขนาดกว้างพอๆ กับเท้าของคนลื่นตกลงไปได้

ซึ่งตอนประสบเหตุขาของตนเปียกน้ำยิ่งทำให้ลื่นไหลลงไปในท่อได้ง่ายขึ้น คนที่เดินไม่ระวังเสี่ยงที่จะประสบเหตุเหมือนกับตนได้ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไขซ่อมแซมฝาท่อระบายน้ำให้มีขนาดที่พอดี ไม่กว้างจนเกินไป เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำขึ้นอีก



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/armH_PNnl0E


คุณอาจสนใจ

Related News