สังคม

ซ่อมเสร็จแล้ว 'สกายวอล์คผาเงา' พร้อมท้าพิสูจน์ รวมกลุ่ม 10 คน ขย่มกระจกเก่าแตก แจก 5 แสนบาท

โดย weerawit_c

9 เม.ย. 2566

692 views

กรณีเหตุกระจกกลางลานสกายวอล์คผาเงา สามแผ่นดิน วัดพระธาตุผาเงา ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จำนวน 1 แผ่น กว้าง 2 เมตร ยาว 2.50 เมตร มีการแตกของเนื้อในกระจก จนเห็นเป็นเศษเล็ก ๆ กระจายอยู่ทั่วแผ่น แต่ตัวกระจกยังติดกันแน่น โดยก่อนเกิดเหตุมีเสียงดังเกิดขึ้น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา



ล่าสุด ทางบริษัท นอร์ทเทอร์นกลาส จำกัด ซึ่งเป็นผู้ติดตั้งสกายวอล์ค นำเจ้าหน้าที่พร้อมกระจกแผ่นใหม่ เข้าติดตั้งแทนแผ่นเดิมแล้ว และมีกำหนดจะเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถได้เข้าไปเดินสกายวอล์ค ได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ 10 เม.ย.66 เป็นต้นไป



นอกจากนี้ทางบริษัทฯ และทางวัดพระธาตุผาเงา ได้นำกระจกแผ่นเก่าที่แตก ไปติดตั้งไว้ตรงทางขึ้นดอยจัน แล้วนำกระสอบทรายจำนวนมาก ไปวางทับบนแผ่นเพื่อทดสอบน้ำหนักของกระจก ปรากฏว่ากระสอบอย่างน้อย 20 ใบที่วางทับ มีน้ำหนักกว่า 2,950 กิโลกรัม ก็ไม่สามารถทำให้กระจกแตกได้



นายเอื้ออังกูร อัครชัยไพศาล ประธานกรรมการบริษัท นอร์ทเทอร์นกลาส จำกัด ต้องการสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้จะไปใช้บริการสกายวอล์ค จึงท้าพิสูจน์ให้คนรวมทีมกัน 10 คน ไม่จำกัดน้ำหนัก จะให้สวมอุปกรณ์ป้องกัน แล้วช่วยกันขย่มใส่กระจก เป็นเวลา 1 นาที หากกระจกแตก จะมอบเงินให้ทีมนั้นทันที 500,000 บาท



สำหรับสกายวอล์ควัดพระธาตุผาเงา ตั้งห่างจากแม่น้ำโขงประมาณ 400 เมตร มีโครงสร้างเป็นโลหะสูง 25 ชั้น สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 381 เมตร มีกระจกใสที่ออกแบบเป็นทรงแปดเหลี่ยมยื่นไปกลางอากาศ 2 ฝั่ง และตรงกลางการต่อให้เชื่อมถึงกัน ทำให้เนื้อที่ของกระจกรวมกันทั้งหมดประมาณ 460 ตารางเมตร ออกแบบให้สามารถรองรับแผ่นดินไหวแรงได้ และเนื้อกระจกเป็นแผ่นซ้อนกัน 3 ชั้น มีความหนาไม่รวมฟิล์มเคลือบประมาณ 48 มิลลิเมตร



https://youtu.be/C1fuUxW0CAo

คุณอาจสนใจ

Related News