สังคม

ระทึก! เผยคลิปนาทีพายุฤดูร้อนถล่ม 'ร้านขายขนมเค้ก' จ.ชัยภูมิ ต้องวิ่งหนีตายอลหม่าน

โดย weerawit_c

2 เม.ย. 2566

539 views

วานนี้ (1 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ร้อนอบอ้าว อุณภูมิพุ่งสูงแต่ 39 องศาเซนเซียส กล้องวงจรปิดของร้านค้า ในพื้นที่ บ้านหนองแวง หมู่ที่10 ตำบลบ้านเพชร อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ



กล้องวงจรปิดจับภาพเมื่อเวลา 17.12 น. ที่ผ่านมา หลังเกิดพายุฤดูร้อน ลมกรรโชกแรงซัดถล่มเข้ามาภายในร้านค้าซึ่งเปิดเป็นร้านขายขนมเค้ก ไม่นานนักไม่ถึง 10 นาที ได้เกิดฝนตกลงมาพร้อมกับลมกรรโชกแรง เข้ามาทางด้านหน้าของประตูร้านค้า ทั้งเจ้าของร้าน และลูกน้องได้เข้าช่วยกันที่จะปิดประตูร้าน เพื่อไม่ให้ลมกรรโชกเข้ามาภายในร้าน แต่ก็ไม่สามารถทนความแรงของลมได้ ลมพายุฤดูร้อนได้ซัดเอาประตูเหล็กของร้านที่ตนปิดไว้พังจนเปิดออก ส่วนคนภายในบ้านต่างวิ่งหนีเอาชีวิตรอด อลม่านตัวใครตัวมัน



หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที ทั้งลมและฝนได้หยุดลง ทั้งเจ้าของร้านและลูกน้อง ได้มาตรวจสอบสิ่งของภายในบ้าน พบ ตู้เย็น ตู้โชว์ กระจกและของภายในบ้าน ถูกลมพายุฤดูร้อนพังเสียหายเป็นจำนวนมาก ได้ช่วยกันเก็บข้าวของทั้งตู้เย็น ตู้โชว์ภายในร้าน จัดเก็บตู้กระจกที่แตกเสียหายจำนวนมาก นำไปกองรวมกันไว้เพื่อไม่ให้บาดคนที่เดินผ่าน



จากการสอบถามนายรัทธ์เกียรติ ถาวรวัฒนยงค์ อายุ 55 ปี เจ้าของร้าน ที่เกิดเหตุพายุฤดูร้อนถล่มในครั้งนี้ ได้เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุ ตนและลูกน้องกำลังปิดร้าน ได้เกิดฝนตกลงมาก่อน แล้วเกิดลมพายุฤดูร้อนกรรโชกแรงซัดเข้าทางประตูหน้าร้าน จนทำให้ประตูเหล็กด้านหน้าของร้านค้าเปิดออก



พายุฤดูร้อนได้หอบเอาทั้งลมและฝนซัดเข้ามาภัยในร้าน ทำให้ทั้งตู้เย็น ตู้โชว์ของร้านเสียหายกระจกแตกจำนวนมาก มีสิ่งของภายในร้านเสียหายมูลค่าประมาณ 100,000 กว่าบาท อีกทั้งยังได้รับความเสียหายบริเวณโดยรอบตัวบ้าน ทั้งนี้บ้านข้างเคียงที่อยู่ในหมู่บ้านก็ได้รับผลกระทบเป็นบางส่วนอีกด้ว


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/QKgYgN9zvGo

คุณอาจสนใจ

Related News