สังคม

ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน คุมเข้มจัดเวรเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง หวั่นไฟป่าลามใกล้ชุมชน

โดย petchpawee_k

1 เม.ย. 2566

49 views

วานนี้ (วันที่ 31 มี.ค.) เมื่อเวลา 18.30 น. ที่บ้านไม้แงะ ตำบลผาบ่อง อำเภอเมือง จ.แม่ฮ่องสอน นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน ได้ลงพื้นที่ตรวจดูการควบคุมสถานการณ์ไฟป่า พร้อมลงบัญชาการเหตุการณ์ ในการสั่งการควบคุมไฟป่าที่ลุกไหม้เป็นทางยาว บริเวณด้านหลังของหมู่บ้านไม้แงะ


โดยมีกำลังผสมจากโดยเฉพาะกิจสิงหนาท พร้อมด้วยกำลังฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยกำลังชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งมีนายพีระ พงษ์ชูชื่น ปลัดจังหวัดแม่ฮ่องสอน และนายเรืองฤทธิ์ ผลดี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติการกับไฟป่าไม่ให้ไฟป่าลุกลามเข้ามาในพื้นที่ใกล้กับหมู่บ้าน พร้อมกันนี้ยังได้จัดเวรในการเฝ้าระวังไฟป่า จนถึงเวลา 21.30 นาที ไฟป่ายังไม่สงบลุกลามเข้าเขตเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ห่างศาลากลางขังหวัด ไม่ถึง 500 เมตร


ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟป่าลุกลามเข้ามาในพื้นที่ใกล้กับหมู่บ้าน และรวมไปถึงค่ายทหาร ฉก.สิงหนาทที่ติดกับที่เกิดขึ้นเหตุพร้อมกันนี้ยังได้จัดเวรในการเฝ้าระวังไฟป่าตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อป้องกันการลุกลาม


ทั้งนี้เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ผ่านมานายเชษฐา โมสิกรัตน์  ผวจ.แม่ฮ่องสอน เข้ามามอบนโยบายเร่งด่วน คณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการไฟป่าจังหวัดแม่ฮ่องสอน เนื่องจากปัญหาหมอกควันไฟป่า ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชนส่วนมาก สั่งยกเลิกพื้นที่การเกษตรที่จะเตรียมเผา ในช่วงเดือนเมษายน ทั่งหมดไปจนกว่าสถานการณ์หมอกควันไฟป่าจะดีขึ้น พร้อมสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยงของดำเนินการสร้างความเข้าใจให้ ในหมู่บ้านชุมชนเป้าหมาย พื้นที่เชิงเผา จากนี้ไป



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/Gw1oe-DYHyQ

คุณอาจสนใจ

Related News