สังคม

ระทึก! กระบะแต่งซิ่ง ชนท้ายรถติดไฟแดงจนล้อหลุด ฝืนขับหนี 35 กม. สุดท้ายจนมุม

โดย nicharee_m

25 มี.ค. 2566

299 views

กระบะชนท้ายรถติดไฟแดงจนล้อหน้าซ้ายหลุด แต่ขับหลบหนี 35 กิโลเมตร


เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. คืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจตู้ยามห้วยสัก และชุดปฏิบัติการพิเศษ อาสาสมัครตำรวจตู้ยามห้วยสัก ให้ช่วยสกัดจับรถยนต์กระบะ สีดำ หลังก่อเหตุชนแล้วหนี บริเวณสามแยก บ้านหัวดอย ต.ท่าสาย อ.เมือง จ.เชียงราย และทพให้ล้อหน้าด้านซ้ายหลุด แล้วขับหลบหนีไปทาง อ.เทิง หลังได้รับแจ้งได้ออกติดตามตัวผู้กระทำผิด โดยมีตำรวจสายตรวจรถยนต์ และสายตรวจ รถจักรยานยนต์ สภ.เมืองเชียงราย มาร่วมในการติดตามผู้กระทำผิด


ที่เกิดเหตุเป็นถนนทางหลวงหมายเลข 1020 เชียงราย-เทิง ในบริเวณทางแยกบ้านหัวดอย พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ สีขาว ทะเบียน ผท 1458 เชียงราย มีร่องรอยถูกชนเข้าที่ด้านท้ายข้างขวาของรถ มีเศษชิ้นส่วนทั้งของรถที่ถูกชนและรถคันก่อเหตุตกเกลื่อนถนน ถัดไปประมาณ 10-20 ม. พบล้อรถด้านหน้าซ้ายของคันเกิดเหตุตกอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลท่าสาย ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุและช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในที่เกิดเหตุ


ด้านรถคันก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตามไปจนพบว่า รถยนต์คันดังกล่าวได้เลี้ยวซ้ายเข้าไปในถนนสายรองพื้นที่บ้านโป่งช้าง ม.6 ต.เชียงเคี่ยน อ.เทิง จ.เชียงราย และไปจนมุมที่บ้านหลังหนึ่ง ห่างทางแยกมาประมาณ 100 ม. พบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม๊กซ์ สีดำ ทะเบียน บพ 5558 เชียงราย พื้นถนนมีร่องรอยถูกครูดเป็นทางยาวมาจนถึงหน้าบ้านหลังดังกล่าว


ส่วนผู้ขับขี่เพศชาย อายุประมาณ 25-30 ปี ในเบื้องต้นปฏิเสธว่าไม่ได้ไปบริเวณที่เกิดเหตุ แต่เจ้าหน้าที่มีหลักฐานกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและตามเส้นทางหลบหนี จึงควบคุมตัวไปส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย เพื่อไปสอบสวนเพิ่มเติมและตรวจวัดแอลกอฮอล์ในร่างกาย


จากการตรวจสอบพบกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้หลายจุด โดยจุดแรกเป็นกล้องหน้ารถของพลเมืองดี ซึ่งขับขี่มุ่งหน้าไปทางเมืองเชียงราย และไปจอดติดสัญญาณไฟแดงที่แยกบ้านหัวดอยพบว่า รถคันที่โดนชนท้ายขับมุ่งหน้าไปทาง อ.เทิง กำลังชะลอรถเพื่อจอดติดไฟแดง แต่รถกระบะคันที่ขับตามหลังขับขี่มาด้วยความเร็ว และชนท้ายรถกระบะคันจอดรอไฟแดงอย่างจัง จนล้อรถด้านหน้าซ้ายของคันก่อเหตุหลุดออกจากตัวรถ


แต่รถดังกล่าวก็ไม่ได้หยุดดูคู่กรณี ยังพยายามจับหลบหนีมุ่งหน้าไปทาง อ.เทิง โดยยังมีกล้องวงจรปิดจับภาพขณะวิ่งผ่านบริเวณหน้าปั้มแก๊สบ้านโป่งฮึ้ง ต.ห้วยสัก และสี่แยกไฟแดงตลาดห้วยสัก ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าวได้ขับขี่หลบหนีโดยไม่มีล้อรถด้านซ้าย ทำให้ชิ้นส่วนรถครูดไปตามพื้นถนน ปรากฏเป็นประกายไฟไปตามทาง นับระยะทางจากจุดเกิดเหตุไปถึงจุดที่ถูกควบคุมตัวประมาณ 35 กม.


https://youtu.be/yGTF1YEJr3c



คุณอาจสนใจ

Related News