สังคม

เก๋งดำชนแล้วหนี จยย.แม่ลูกล้มมุดใต้ท้องรถบรรทุก โชคดีเบรกทัน กล้องรถพลเมืองดีจับชัด

โดย passamon_a

19 มี.ค. 2566

641 views

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.66 เวลา 18.00 น. อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับการประสานให้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุขี่รถจักรยานยนต์ถูกรถยนต์เฉี่ยวชนแล้วหลบหนี ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดบริเวณถนนพระราม 2 ฝั่งขาออก ใกล้เคียงช้อปปิ้งมอลล์แห่งหนึ่ง แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กทม.  


ภาพจากกล้องหน้ารถของพลเมืองดี บันทึกภาพนาทีเกิดอุบัติเหตุได้ โดยในภาพจะเห็นรถยนต์สีดำเปลี่ยนเลน ก่อนจะเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว จนทำให้ล้มลงมุดไปใต้ท้องรถบรรทุกพ่วงที่ขับตามมา จากนั้นรถคันก่อเหตุก็ขับหลบหนีไป


ที่เกิดเหตุเป็นถนน 5 เลน ช่วงทางเบี่ยงเข้าช่องทางหลักบริเวณถนนเลนที่ 2 พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฟีโน่ รุ่น 125 สีฟ้า-ขาว พลิกคว่ำอยู่ใต้ท้องรถบรรทุกพ่วง 10 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ ใกล้กันพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ยุพเรศ อายุ 30 ปี มีแผลฉกรรจ์ที่ข้อมือขวา และแผลถลอกตามร่างกาย และ ด.ญ.ภัทรพร อายุ 11 ปี พบแผลถลอกตามร่างกายเช่นกัน จึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลพี เอ็ม จี เพื่อรักษาอาการอย่างเร่งด่วน


ด้าน น.ส.ชลนิภา อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รหัสบางมด 17 ให้การว่า คนเจ็บซึ่งเป็นผู้ใหญ่ให้ข้อมูลว่า แท้จริงแล้วรถบรรทุกไม่ใช่เป็นคู่กรณีโดยตรง สำหรับผู้ก่อเหตุที่แท้จริงคือรถยนต์สีดำ ซึ่งขับมาจากทางคู่ขนานก่อนเบียดเข้ามาช่องทางหลักและชนเข้าอย่างจัง ก่อนขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่หยุดลงมาให้ความช่วยเหลือแต่อย่างใด จากนั้นจู่ ๆ มีพลเมืองดีนำหลักฐานซึ่งเป็นภาพจากกล้องหน้ารถขณะกำลังเกิดเหตุมาให้ดู ตนจึงแนะนำให้ไปส่งมอบกับทางพนักงานสอบสวน สน.บางมด เพื่อประกอบในสำนวนคดี ส่วนคนขับรถบรรทุกก็ไม่ได้หลบหนีไปไหน พร้อมให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเช่นกัน


"อยากฝากถึงผู้ก่อเหตุให้เข้ามามอบตัว และแสดงความรับผิดชอบในสิ่งที่ทำลงไป เพราะผู้บาดเจ็บค่อนข้างมีอาการสาหัสที่ข้อมือ" น.ส.ชลนิภา กล่าว


ด้าน นายนพดล อายุ 42 ปี พลเมืองดี เปิดเผยว่า โดยก่อนเกิดเหตุตนขับรถซึ่งใช้ถนนคู่ขนานก่อนเบี่ยงเข้าทางสายหลัก โดยมีรถคันก่อเหตุอยู่ด้านหลังขับตามกันมาติด ๆ ซึ่งจังหวะนั้นตนมองกระจกข้างพบรถจักรยานยนต์ขี่ตรงมาจากเลนที่ 2 ก่อนรถผู้ก่อเหตุจะเบียดชนกับคู่กรณีเข้าอย่างจัง จนล้มไปอยู่ใต้ท้องรถ โชคดีที่รถบรรทุก 10 ล้อเบรกทัน มิเช่นนั้นผู้บาดเจ็บอาจมีอาการสาหัสมากกว่านี้หรือถึงขั้นเสียชีวิต


จากนั้นผมจึงรีบขับรถตีคู่ตามรถคันก่อเหตุ ซึ่งเป็นรถยนต์ยี่ห้อเอ็มจี รุ่นมอร์ริส การาจส์ สีดำ หมายเลขทะเบียน 7 กบ 854 กรุงเทพมหานคร ติดสติ๊กเกอร์วัดท่าไม้ พร้อมเปิดกระจกตะโกนบอกให้หยุดรถ ทั้ง ๆ ที่จังหวะนั้นเลยช่วงจุดเกิดเหตุมาไม่ไกล แต่กลับไม่ยอมจอดมาดูอาการคนเจ็บ และก็ขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว




รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/FX_J99KLt4E

คุณอาจสนใจ

Related News