สังคม

ททท.แจง หลังสาวรีวิว 'เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5' เจอโรงแรมโก่งราคา พร้อมแบล็กลิสต์-ถอดชื่อ

โดย passamon_a

12 มี.ค. 2566

609 views

จากกรณีโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์เรื่องราวจากผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า @niningbz ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอ หลังกำลังหาข้อมูลเพื่อใช้บริการโครงการเราเที่ยวด้วยกัน แต่กลับพบว่า ราคาค่าห้องถูกอัพราคาขึ้นเกือบเท่าตัว ห้องจาก 5,400 บาท เป็น 8,000 กว่าบาท พร้อมระบุว่า อย่างนี้เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่


ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 11 มี.ค.66 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวช่อง 3 ถึงกรณีดังกล่าวว่า น่าจะเป็นการเข้าใจผิด เพราะห้องที่จะขายในโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ผู้ประกอบการโรงแรมได้แจ้งกรอบราคาสูงสุด-ต่ำสุด ห้องที่จะเข้าร่วมโครงการให้ ททท. ทราบตั้งแต่การทำโครงการในเฟสแรก


และในเฟส 5 นี้ ก็ยังเป็นกรอบราคาเดิม แต่ประเภทห้องที่จะเข้าร่วมโครงการ ไม่ได้ถูกบังคับว่า จะต้องเป็นห้องประเภทใด แล้วจะต้องยืนพื้นประเภทนั้นตลอด เพราะมันขึ้นอยู่กับสถานการณ์ หรือฤดูกาลท่องเที่ยว แต่จะต้องไม่เกินกรอบราคาที่ให้ไว้กับ ททท. ซึ่งต้องไปดูในรายละเอียดว่า เป็นไปตามที่แจ้งไว้หรือไม่


อย่างไรก็ดี ททท. ได้กำหนดมาตรการ หากพบว่ามีโรงแรมขึ้นราคาห้องพักที่ขายผ่านโครงการเราเที่ยวด้วยกันแบบผิดปกติ จะดำเนินการนำโรงแรมเหล่านั้นขึ้นบัญชีดำ หรือแบล็กลิสต์ และถอดชื่อโรงแรมนั้น ๆ ไม่ให้เข้าร่วมการขายต่อไปทันที และหากประชาชนจองที่พักไปแล้ว ผู้ประกอบการจะต้องคืนเงินห้องพักทั้งหมดทันทีด้วย


ทั้งนี้ หากประชาชนพบราคาห้องพักปรับสูงขึ้นมากกว่าปกติ สามารถร้องเรียนผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์เราเที่ยวด้วยกัน.com และสายตรง 1672 ททท. ได้ทันที ซึ่งจะใช้เวลาในการตรวจสอบไม่เกิน 3 วัน ก่อนแจ้งความคืบหน้าและผลการตรวจสอบ


รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/emmM-8o9mT8

คุณอาจสนใจ

Related News