สังคม

วันแรก! เปิดยืนยันตัวตน ‘บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ ได้ทุกวัน ไม่เว้นเสาร์-อาทิตย์ ผ่านธนาคารในห้าง

โดย nicharee_m

11 มี.ค. 2566

49 views

สำหรับผู้ผ่านเกณฑ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ วันนี้สามารถไปยืนยันตัวตนที่ธนาคารเฉพาะกิจของรัฐได้ทุกวัน ไม่เว้นเสาร์-อาทิตย์ ได้ที่สาขาธนาคารในห้างสรรพสินค้า

วันนี้ (11 มี.ค.) สามารถไปยืนยันตัวได้ทุกวัน และวันนี้ก็เป็นวันแรกที่เปิดให้ยืนยันตัวตนวันเสาร์-อาทิตย์ ผ่านสาขาธนาคารในห้างสรรพสินค้า

สาขาธนาคารในห้างสรรพสินค้าย่านงามวงศ์วาน มีประชาชนไปรับบัตรคิว เพื่อยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกันคึกคัก ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่กระทรวงการคลังเปิดให้ยืนยันตัวตนได้ทุกวัน วันเสาร์-อาทิตย์ ไปยืนยันตัวตนได้ที่สาขาธนาคารกรุงไทย ออมสิน และ ธกส. ที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า ตั้งแต่เวลา 11.00-16.00 น.

โดยธนาคารได้จัดเจ้าหน้าที่ และตั้งโต๊ะแยกออกมาต่างหากจากเคาเตอร์ปกติ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่มายืนยันตัวตน หลังจากก่อนหน้ามีประชาชนไปยืนยันตัวตนตามสาขาธนาคารกันแน่นขนัด

นายพรชัย ฐีระเวช โฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ปัจจุบันการยืนยันตัวตนของผู้ที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 มีผู้ผ่านเกณฑ์ที่ยืนยันตัวตนสำเร็จแล้วกว่า 5.7 ล้านราย

ขณะที่จำนวนผู้ยื่นอุทธรณ์คุณสมบัติของผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาพุ่งกว่า 8.6 แสนราย ซึ่งในส่วนของการยื่นอุทธรณ์ นอกจากยื่นได้ที่ 7 หน่วยงานรัฐแล้ว ตั้งแต่วันนี้นี้ (11 มี.ค.) สามารถไปยื่นอุทธรณ์ได้ที่สำนักงานคลังจังหวัดทุกจังหวัดได้ทุกวัน รวมวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.30-16.30 น.ได้เช่นกัน



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ZOUTz4HlMA8

คุณอาจสนใจ

Related News