สังคม

รวบสาวสอง มือล้วงกระเป๋าข้ามห้องน้ำ ฉกเงินได้ 4 หมื่น อ้างติดพนัน-ใช้หนี้นอกระบบ

โดย weerawit_c

11 มี.ค. 2566

173 views

วานนี้ (วันที่ 10 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ สภ.บางใหญ่ พ.ต.อ.รณภัฏ ทัมทิมธงไชย ผกก.สภ.บางใหญ่ และเจ้าหน้าที่ ที่เกียวข้อง ได้เข้าจับกุม นายประจักร์ คำเลิศ (สาวประเภทสอง) อายุ 41 ปี ได้ที่เซ็นทรัลเวสต์เกต สาขาบางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังก่อเหตุลักทรัพย์ในห้องน้ำหญิงได้เงินจำนวน 40,000 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ก.พ. 66 เวลา 15.20 น. ที่ผ่านมา ตำรวจแจ้งข้อหาลักทรัพย์



โดยภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพวันที่ 20 ม.ค. 66 บันทึกภาพคนร้ายขับขี่รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ยาริส ทะเบียน 3กด2304 กทม. เข้ามาในห้างเซ็นทรัลเวสต์เกต เวลา 13.54 น. โดยคนร้ายสวมชุดเดรสสีแดง สวมเสื้อคลุมและถือกระเป๋า ก่อนตระเวนเดินหาเหยื่อบริเวณห้องน้ำหญิง แล้วเดินกลับไปโดยไม่ได้ก่อเหตุ



ต่อมากล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์วันที่ 2 มี.ค. 66 จับภาพคนร้ายขับรถยนต์เข้าห้างเวลา 13.43 น. ซึ่งคนร้ายใส่เดรสสีดำ สวมเสื้อคลุมและถือกระเป๋า 1 ใบ โดยมีพฤติการณ์เดินตามผู้เสียหายเข้าห้องน้ำหญิงชั้น 3  แล้วก่อเหตุขโมยเงิน หลังคนร้ายก่อเหตุล้วงกระเป๋าเสร็จจึงรีบวิ่งหนีออกไป



สืบเนื่องจากวันที่ 2 มี.ค. 66 เวลาประมาณ 15.20 น. วันเกิดเหตุทางผู้เสียหายทราบชื่อคือนางปราณี แซ่หยี่ อายุ 62 ปี ได้เดินทางมาห้างสรรพสินค้าแล้วนำสร้อยคอทองคำมาขายที่ร้านทองภายในห้าง แล้วได้เงินสดไปจำนวน 143,000 บาท ก่อนจะเดินไปเข้าห้องน้ำหญิงชั้น 3 ทำธุระส่วนตัว โดยวางกระเป๋าไว้บนเค้าน์เตอร์ด้านหลังชักโครก ต่อมาทางคนร้ายแต่งกายเป็นผู้หญิง ทำการเดินดูลาดเลามองหาเหยื่อก่อนจะเดินตามผู้เสียหายแล้วไปเข้าห้องน้ำห้องข้างๆ



จากนั้นคนร้ายอาศัยจังหวะก่อเหตุ โดยขึ้นไปยืนบนชักโครกและเอื้อมมือไปหยิบเงินสดจากที่พกอยู่ในกระเป๋าวางอยู่บริเวณเคาน์เตอร์ด้านหลังในห้องน้ำ โดยเงินสดของผู้เสียหายจะแบ่งเป็น 2 ส่วนในกระเป๋า ฝั่งหนึ่งเป็นเงินสดจำนวน 100,000 บาท อีกส่วนจะเป็นเงินสดจำนวน 40,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ขายทองรูปพรรณได้ โดยคนร้ายก่อเหตุเอื้อมหยิบเงิน 40,000 บาท ที่ว่างอยู่ในกระเป๋าจนได้เงินสำเร็จ



ขณะที่คนร้ายกำลังจะเอื้อมหยิบเงินอีกส่วนจำนวน 100,000 บาท ทางผู้เสียหายรู้สึกตัวว่าถูกล้วงกระเป๋าจึงโทรแจ้งตำรวจ สภ.บางใหญ่ ส่วนผู้ก่อเหตุไหวตัวรีบวิ่งออกจากห้องน้ำแล้วหลบหนีไป



ต่อมาในวันที่ 10 มี.ค. 66 เวลาประมาณ 11.00 น. ทางตำรวจชุดสืบสวนได้จับกุมตัวคนร้ายได้ขณะที่กำลังหาเหยื่อที่จะก่อเหตุซ้ำภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวสต์เกต สาขาบางใหญ่



นายประจักร์ ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ตนเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ในวันก่อเหตุก็ได้ดูลาดเลาและเลือกเหยื่อที่ดูมีฐานะก่อนจะก่อเหตุ โดยเดินตามผู้เสียหายเข้าไปที่ห้องน้ำข้างๆ และอาศัยผู้เสียหายเผลอก่อนก่อเหตุปีนขึ้นไปเหยียบบนชักโครกแล้วเอื้อมมือไปหยิบทรัพย์สินของผู้เสียหายโดยเน้นทรัพย์สินเป็นเงินสด



ภายในวันก่อเหตุก็ได้เงินสดมาในจำนวน 40,000 บาท เบื้องต้นได้เจอกับผู้เสียหายแล้วก็ขอโทษกับทางผู้เสียหายไปแล้ว ส่วนรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุเป็นรถของพี่ชาย ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุคือ ติดการพนันออนไลน์ และติดหนี้เงินกู้นอกระบบ



พ.ต.อ.รณภัฏ กล่าวว่า ทางผู้เสียหายเดินทางเข้ามาแจ้งความที่สภ.บางใหญ่ ว่าโดนขโมยเงินสดไป จำนวน 40,000 บาท เนื่องจากผู้เสียหายพึ่งไปขายทองที่ร้านได้เงินมา 140,000 บาท ก่อนที่จะเข้าห้องน้ำและนำเงินใส่กระเป๋าไว้ ซึ่งคนร้ายตระเวนลักทรัพย์ในนนทบุรีและกรุงเทพ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบติดตามตัว ตนจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยติดตามจากกล้องวงจรปิดในครั้งแรกที่ก่อเหตุบริเวณหน้าห้องน้ำ และวิ่งออกจากห้องน้ำ



ทางคนร้ายได้ใช้รถยนต์ในการเข้ามาก่อเหตุและหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจสอบพบว่าคนร้ายเป็นคนเดียวกันกับผู้ต้องสงสัยที่ตั้งเป้าหมายไว้ และให้ทางผู้เสียหายชี้ตัว คนร้ายได้รับสารภาพว่าเข้าไปลักทรัพย์ผู้เสียหายจริง หลังจากนี้จะส่งนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ก่อนตั้งข้อหาลักทรัพย์ผู้อื่น



เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมพบว่าคนร้ายรายนี้เคยมีประวัติในคดีอาญาในข้อหาลักทรัพย์ในเขตพื้นที่ สน.ท่าข้าม เมื่อปี พ.ศ.2556




รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/k1q_C9iK-GY

คุณอาจสนใจ

Related News