สังคม

'ชูวิทย์' โพสต์จับตาคดีหุ้น 'ศักดิ์สยาม' หลังเทียบตัวเองเคยติดคุกด้วยคดีนี้

โดย weerawit_c

5 มี.ค. 2566

110 views

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก พูดถึงเรื่องซุกหุ้น ว่า "ซุกหุ้น คดีพรรค์นี้ผมคุ้นเคยดี โดนมาแล้ว เงินหุ้นไม่ได้รายงาน 150,000 บาท สารภาพ ติดคุก 1 เดือน ไม่รอลงอาญา

ผมรับใช้กระบวนการยุติธรรมทุกรูปแบบ แต่ไม่มีคดีโกงใคร รับใช้ครบทุกศาล ติดคุกติดตะรางเข้าออกอยู่เป็นประจำ



เมื่อมีคนทำผิดแบบผม ก็ต้องรับโทษแบบเดียวกัน แต่ของนายศักดิ์สยามมากกว่า หนักกว่าเยอะ เนื่องจากเป็นถึงรัฐมนตรีคมนาคม เป็นฝ่ายบริหาร ย่อมสร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก ผมแค่ ส.ส. ฝ่ายค้านกระจอกๆ และจำนวนเงินก็แค่ 150,000 บาท แต่เมื่อเป็น “กฎหมายปิดปาก” จะเงินแค่บาทเดียวหากไม่ได้รายงาน ผิดก็คือผิด หมดโอกาสเถียง



ยิ่งนายศักดิ์สยาม เอา หจก.บุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น ของตัวเอง แต่แสร้งตั้งคนอื่นเป็น “นอมินี” ไปรับงานของกระทรวงคมนาคมที่ตัวเองคุมอยู่ ทั้งงบทางหลวง ทางหลวงชนบท รถไฟ เป็นมูลค่ากว่าพันล้าน ยิ่งหนักไปใหญ่



นายศุภวัฒน์ เกษมสุทธิ์ คือคนที่เป็นนอมินี มีสถานะเป็นแค่ลูกจ้างเงินเดือน 9,000 บาท ตามประกันสังคม แต่ซื้อหุ้นต่อจากนายศักดิ์สยามได้ 119 ล้านบาท เพิ่มทุนอีก 40 ล้านบาท เท่านั้นไม่พอ ยังมีเงินให้บริษัทกู้อีก 221 ล้านบาท โดยไม่มีสัญญา ไม่มีดอกเบี้ย



แล้วยังมีอุดมการณ์แรงกล้า บริจาคเงินให้พรรคภูมิใจไทยอีก 7.5 ล้านบาท คนเคยเป็นแค่ระดับพนักงานบริษัท แปรสภาพเป็นนายจ้าง มีเงินมหาศาลทันที ใครๆ ก็ดูออก แผนตื้นๆ คงคิดว่ามีแบ็คพี่ชายดี ที่ชื่อ เนวิน คนที่นายอนุทินกลัวจนหัวหด



แต่เมื่อบทคนจะซวย ฝ่ายค้านร้องเรียนศาลรัฐธรรมนูญมานาน มาเจอผมเจาะเลยยางรั่ว ที่หน้ากระทรวงคมนาคม ผมนำเอา “น้ำยาบ้วนปาก” ไปฝาก เพราะปากเหม็น แค่อาทิตย์เดียว

จากแฟ้มเรื่องซุกหุ้นของนายศักดิ์สยามที่อยู่ล่างสุด ขยับขึ้นมาอยู่บนสุดทันที คำสั่งศาลรัฐธรรมนูญมาแบบด่วน อาการเลยหนักเข้าขั้นโคม่า ต้องชี้แจงภายใน 15 วัน



สงสัย “รถไฟฟ้าสายสีส้ม” จะอาถรรพ์จริง เพราะต้องผ่านวัดพระแก้ว ลอดแม่น้ำ เจ้าพระยา ก็มันยังไม่ได้ประมูลกันเลย ผู้รับเหมาที่ไหนจะยอมจ่ายเงินทอนก่อน? มันผิดธรรมเนียม

ผมแค่บอกว่ามีการเตรียมการ แต่ดัน “ร้อนตัว” รีบส่งจดหมายมาถาม ให้ตอบภายใน 15 วัน

คงไม่ต้องรอจดหมายตอบกลับจากผมแล้ว เพราะโดนเด้งไปก่อน กลับต้องไปตอบศาลรัฐธรรมนูญ เรื่องหุ้นที่เอาไปซุกไว้ ภายใน 15 วันเสียเอง โลกมันช่างกลับตาลปัตรเร็วดีแท้



เรื่องนี้ต้องไปเป็นคดีอาญาที่ ป.ป.ช. หากมีมูล ซึ่งคาดว่ามากกว่ามูลอีก ต้องเป็นก้อนเลย แต่คณะกรรมการ ป.ป.ช. ชื่อ สุชาติ อดีตอธิบดีศาล ที่อยู่ในตำแหน่งแค่ 6 เดือน ทั้งที่คุณสมบัติ ป.ป.ช. ระบุไว้ว่า ต้องเป็นระดับ “อธิบดีผู้พิพากษาศาลชั้นต้นมาอย่างน้อย 5 ปี” แต่นี่ลัดคิวข้ามหัวมาเป็น ป.ป.ช. ได้ไง? ยัง งง ไม่หาย อภินิหารเหลือเกิน



นายสุชาติรับหน้าที่ดูแลคดีของบรรดานักการเมือง แล้วมีที่ปรึกษาเป็นทนายความชื่อ “ธ” คอยรับหน้านักการเมืองที่วิ่งกันขาขวิด แถมยังมีเรื่องร้องเรียนกับผู้หญิงที่เป็นเมียน้อยชื่อ “อ” ที่มีทั้งเงินซื้อรถใหม่ และบัตรเสริมไว้ใช้ซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม



แบบนี้มัน “เปื้อน” ครับ ใครๆ เขาก็รู้กัน ปิดไม่มิดเรื่องพวกนี้ แล้วเดี๋ยวนายศักดิ์สยามจะหลุดคดี ป.ป.ช. เอา เพราะชอบกิน “ลอดช่อง” เป็นของโปรดประจำช่วงนี้ องค์กรกลางจัดการเรื่องคอรัปชั่น ต้องโปร่งใสนะครับ แล้วจะจัดการได้ไง ในเมื่อยังจัดการเรื่องตัวเองไม่สะอาด?"



เปรียบเทียบว่าตัวเองก็เคยโดยคดีซุกหุ้น และเคยติดคุกด้วยคดีนี้ พร้อมพาดพิงไปถึง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม


https://youtu.be/LiRaIBLBfXA

คุณอาจสนใจ

Related News