สังคม

โอละพ่อ! 'แม่ค้าปลาทู' อ้างถูกลักพาตัว-มัดมือมัดเท้าจี้ชิงทรัพย์ ที่แท้กุเรื่องหวังได้เงินมาใช้หนี้พนัน

โดย weerawit_c

26 ก.พ. 2566

226 views

ตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบหญิงสาว ถูกมัดมือมัดเท้า และมัดปาก ด้วยผ้าเช็ดตัว นอนหมดสติอยู่ข้างรถ เหตุเกิดบนถนนลูกรัง เส้นทางลัด ออกจากบ้านดู่ หมู่ 5 ตำบลหนองแวง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นถนนเปลี่ยว ที่ไม่ค่อยมีคนใช้ เป็นถนนเลี่ยงเมือง หรือถนนวงแหวนรอบนอกของตัวเมืองร้อยเอ็ด



หลังชุดสายตรวจไปถึง พบว่าหญิงสาว นอนอาการสะลึมสะลือ ให้ปากคำวกวน แต่จากการตรวจสอบหลักฐานประจำตัว ทราบชื่อ นางศิริลักษณ์ อายุ 27 ปี ให้การว่า เป็นแม่ค้าขายปลาทู ก่อนเกิดเหตุขับรถมาเพียงลำพัง เพื่อจะมาถ่ายเอกสารในตำบลบ้านบาก ขากลับพบชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังมาแล้วปาดหน้า บอกให้เธอจอดรถ จากนั้นชายหนึ่งในนั้น ขึ้นมาบนรถแล้วมัดมือ มัดเท้า มัดปาก ด้วยผ้าเช็ดตัว แล้วขับรถเธอออกจากหมู่บ้าน โดยชายอีกคนขี่รถจักรยานยนต์ตามมา



จากนั้นทั้งคู่ ได้ชิงทรัพย์เป็นเงินสดที่ตัวเองติดตัวมา พร้อมแหวนทองคำ 2 วง รวมหนัก 1 บาท ไป แล้วทิ้งเธอไว้ในรถ ก่อนจะหลบหนีไป



และจากการสอบสวน นายทองดี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านม่วงลาด ที่มาพบเป็นคนแรก เล่าว่า เดินทางมาพร้อมกับภรรยาและลูกชาย เพื่อรับซื้อของเก่าภายในหมู่บ้าน มาถึงที่เกิดเหตุ พบหญิงสาวคนนี้เปิดประตูรถออกมาแล้วล้มลงที่ข้างรถ ตอนแรกก็ตกใจ ไม่กล้าเข้าไปช่วย รอดูสักพัก เห็นหญิงสาวถูกมัดมือ มัดเท้า มัดปาก มีอาการกระเสือกกระสน จึงรับเข้าไปช่วยเหลือ สอบถามอยู่นาน พอจับใจความได้ว่า ถูกคนร้ายลักพาตัวมา ก่อนปล้นทรัพย์ไป



แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่ กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ และกำลังจะนำตัวหญิงคนดังกล่าวส่งโรงพยาบาล ปรากฏว่า มี นายทองทศ อายุ 38 ปี บอกว่า เป็นสามีของหญิงรายนี้ ทราบข่าว จึงมาช่วยเหลือ นำภรรยาส่งโรงพยาบา สามีบอกว่า ช่วงเช้าภรรยา บอกจะไปถ่ายสำเนาเอกสาร แถวบ้านเหล่าล้อ จากนั้นก็หายตัวไป ติดต่อไม้ได้ จึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ศรีสมเด็จ จนกระทั่งมีคนแจ้งความที่ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ว่าพบ ภรรยา จึงรีบมา



พนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ดตามไปสอบปากคำที่ รพ. โดยผู้เสียหายพอมีสติคืนมาบ้างแล้ว เล่าว่า ถูกชายฉกรรจ์โบกรถชักปืนออกมาจี้ หนึ่งในคนร้ายใส่หน้ากาก ใส่หมวก ปิดบังอำพรางใบหน้า ขึ้นมาไล่เธอไปนั่งที่เบาะข้างคนขับ แล้วขึ้นมาขับรถแทน แล้วทุบตี ข่มขู่ ชิงเงิน 4 หมื่นบาท กับ แหวนทอง 2 วง รวม 1 บาทไป ก่อนจะใช้ผ้าขนหนู มัดมือ มัดเท้า มัดปาก ทิ้งไว้ในรถ เธอพยายามดิ้นรน จนกระทั่งสามารถเปิดประตูลงจากรถได้ ด้วยอาการอิดโรย สะลึมสะลือ คล้ายถูกมอมยา



หลังจากสอบปากคำเบื้องต้นแล้ว พนักงานสอบสวน ยังเคลือบแคลงสงสัยในหลายประเด็น เหมือนหญิงสาวรายนี้ ยังปกปิดอะไรบางอย่าง มีเงื่อนงำที่ชวนสงสัย



ล่าสุด นางศิริลักษณ์ กลับสารภาพว่า เรื่องทั้งหมดไม่ใช่เรื่องจริง เธอติดการพนันออนไลน์เป็นหนี้สินจำนวนมาก จึงนำแหวนทองคำ น้ำหนัก 2 สลึง 2 วง ไปขาย เพื่อนำใช้หนี้พนัน แต่เงินไม่พอ จึงนำซิมเบอร์เก่าของสามี โทรศัพท์ไปบอกแม่ หวังจะได้เงินอีก จึงกุเรื่องว่าถูกชิงทรัพย์ ถูกลักพาตัว



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/Y8EtK55iw8g

คุณอาจสนใจ

Related News