สังคม

ชาวบ้านแตกตื่น! 'งูจงอาง' เลื้อยขึ้นหิ้งพระแม่เศรษฐี รุ่งเช้าจากไปอย่างสงบ แห่ตีเลขเด็ด

โดย passamon_a

26 ก.พ. 2566

3.5K views

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.66 มีผู้ใช้ติ๊กต็อก Atid Thongkliang โพสต์คลิปชาวบ้านแตกตื่นกับงูจงอางตัวใหญ่ พร้อมทั้งบอกด้วยว่า ขึ้นอยู่บนหิ้ง เป็นที่เรียบร้อยแล้วคับ งูทวดจงอาง ขึ้นหน้าให้ทีคับ เพื่อเป็นบุญ ของลูกหลาน พร้อมทั้งบอกคนแห่ถามถึงเลขที่บ้านด้วยว่า บ้านเลขที่ 135


ท่ามกลางคอมเมนต์ฮือฮา บ้างก็ตีเลขเด็ด อาทิ งูเจ้าที่คับ งูปู่งูย่าคับมาหาลูกๆหลานๆ เข้าไปลูบหัวได้คับ, งู 9 หิ้งพระ 8 บ้าน 5, 518, งู 9 บ้าน 4 งูชูคอจะฉก 6 = 946, มีความหวังแล้ว 1 มี.ค.นี้ค่ะ, งุบนหิ้งพระ 546 เป็นต้น


ด้าน นายประชิต อายุ 59 ปี และ นางโสภา อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 5 บ้านดอนสะท้อน ต.ทุ่งโพธิ์ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช สามีภรรยา เผยว่า ขณะนั่งดูทีวีอยู่ในบ้านรวม 5 คน มีเพื่อนบ้านคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าบ้าน ตะโกนบอกว่าเห็นงูเลื้อยเข้าไปในบ้าน พูดไม่ทันขาดคำคนในบ้านสังเกตเห็นงูขนาดใหญ่ เลื้อยผ่านไปอยู่ใต้หิ้งพระแม่เศรษฐี เป็นที่เคารพกราบไหว้ของคนใน อ.ร่อนพิบูลย์ และ อ.จุฬาภรณ์


ทุกคนที่เห็นพากันตกใจกลัว พยายามส่งเสียงดังไล่งูให้เลื้อยออกไปจากบ้าน แต่งูไม่ยอมเลื้อยไปไหนยังคงเลื้อยไปมาอยู่ใต้หิ้งนานนับสิบนาที จากนั้นงูตัวดังกล่าวก็ได้เลื้อยขึ้นไปอยู่บนหิ้งพระแม่เศรษฐี ทำกรอบรูปพระแม่เศรษฐีตกลงพื้น งูเลื้อยอยู่บนหิ้งนานหลายนาที ก่อนจะเลื้อยลงไปขดตัวซุกอยู่ในกล่องกระดาษสีน้ำตาลใต้หิ้งพระ วัดความยาว 3-4 เมตร


นายประชิต เผยอีกว่า ด้วยความกลัวจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์จุด อ.ร่อนพิบูลย์ ให้ช่วยมาจับงูออกไปจากบ้านและนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ พอเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึง พยายามใช้อุปกรณ์ไม้คีบเข้าไปจับงู มีเสียงของป้าคนหนึ่งตะโกนออกมาเสียงดังว่า ไม่ต้องไปจับ เพราะเป็นงูเจ้าที่ไม่ดุร้าย และไม่ทำอันตรายกับใคร ชาวบ้านที่ไปมุงดูจึงหยิบโทรศัพท์มือถือเดินเข้าถ่ายรูปงูที่นอนเชื่องอยู่ในกล่องกระดาษ เจ้าของบ้านจึงนำผ้าขาวพร้อมหมากพลูดอกไม้มาวางไว้ข้างกล่องกระดาษที่งูเลื้อยเข้าไป นอนขดตัวซุกอยู่อย่างสงบนิ่ง


จากนั้นนางโสภา ภรรยา ได้ไปตามให้พราหมณ์ประจำหมู่บ้านมาทำพิธี โดยพูดกับงูว่า "ถ้าเลื้อยมาอยู่ก็ขอให้มีให้โชคลาภแก่เจ้าของบ้าน และอย่าได้ทำอันตรายกับทุกคน" ทั้งสามีภรรยารับปากว่าจะตั้งศาลเจ้าที่ให้ และเมื่อช่วงย่ำรุ่งที่ผ่านมาจงอางตัวนี้ได้เลื้อยออกไปจากบ้านอย่างสงบ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/WvFaJNPWqV4

คุณอาจสนใจ

Related News