สังคม

เจอแล้วแต่ยังจับไม่ได้ จระเข้หลุดลงแม่น้ำปิง ล่าสุดเจ้าของคณะโชว์รถเร่ชิ่งหนี

โดย weerawit_c

19 ก.พ. 2566

20 views

กรณี นายบุญช่วย กลิ่นอภัย หัวหน้าคณะแสดงช้างน้อยแสนรู้โชว์ ปันสุข ที่มาเปิดการแสดงโชว์ ที่ลานวัดหูกวาง ตำบลหูกวาง อำเภอบรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ กลางดึก คืนวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา ก่อนที่ช่วงเช้ามืด พบว่า จระเข้ อายุ 10 ปี ขนาดยาว 2.70 เมตร ที่ขังไว้บนนรถบรรทุก 6ล้อ เกิดหลุดหนีลงในแม่น้ำปิงไป เจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัย ชาวบ้าน ต้องจัดชุดไล่ล่า



ล่าสุด นายนรงค์ฤทธิ์ แซ่เล้า เจ้าหน้าที่กู้ภัยบรรพตพิสัย กล่าวว่า ทีมกู้ภัยพยายามล่องเรือค้นหา เพราะว่าเจ้าหน้าที่ประมง ประเมินแล้วว่า จระเข้น่าจะมาอาบแดด โดยล่องเรือค้นหา ระยะประมาณ 5 กิโลเมตร เพื่อดูรอยว่ามีจระเข้มาอาบแดดหรือไม่



ทั้งนี้พบว่า เจ้าของจระเข้ ทิ้งภาระไว้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย ออกนอกพื้นที่ไปแล้ว ไม่สนใจจระเข้ของตนเองที่ทำหลุด ปล่อยภาระทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย และคาดการณ์ว่า จระเข้กำลังหิว ซึ่งจากคำให้การของเจ้าของ น่าจะให้ข้อมูลไม่หมด จึงฝากให้คณะแสดงโชว์ กลับมารับผิดชอบด้วย



ต่อมาช่วง 14.30 น. ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านตำบลหูกวาง ว่า พบจระเข้ขนาดใหญ่ โผล่ริมแม่น้ำปิง ห่างจากวัดหูกวาง ประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัย ผู้ใหญ่บ้านจึงไปเพื่อตรวจสอบ ปรากฏว่า พบจระเข้ขนาดใหญ่ ลอยคอริมแม่น้ำปิง ลักษณะกำลังจะขึ้นบกมาอาบแดด จึงพยายามกันพื้นที่ ไม่ให้คนเข้าใกล้ เกรงว่า จระเข้จะหนี หรือ มุดน้ำไปอีก พร้อมประสานประมงจังหวัดนครสวรรค์ ให้นำเอาเครื่องมือมาจับจระเข้ เพราะทีมกู้ภัยเครื่องมือไม่พร้อม



ต่อมาเวลา นางสุพัตรา เผือกจีน หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง สำนักงานประมงจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมทีมไกรทอง นำอุปกรณ์ พร้อมเรือยนต์ ลงแม่น้ำปิงไปจับจระเข้ทันที โดยตอนแรกมีการนำตาข่ายมาดักล้อมจุดที่พบจระเข้ เพื่อป้องกันไม่ให้หลบหนี



จากนั้นจึงเฝ้าทำการจับ แต่ปรากฏว่า จระเข้ตื่นตกใจ ประกอบกับเป็นจระเข้ตัวใหญ่ จึงทำให้สะบัดหนี และดำลงไปในน้ำ สลับกับโผล่หัวขึ้นเหนือน้ำอยู่เป็นระยะๆ ทางเจ้าหน้าที่ ใช้ความพยายามเป็นอย่างมากในการจับ



แต่สุดท้าย ภารกิจต้องล้มเหลว และทางเจ้าหน้าที่กลัวว่า หากยังไล่จับต่อไป จะทำให้จระเข้ตัวนี้ ยิ่งตื่นตกใจ และอาจหนีหลุดวงล้อมตาข่ายไปไกลกว่าเดิม จึงต้องยกเลิกภารกิจไปก่อน ในช่วง 4 ทุ่ม เมื่อคืนนี้ ก่อนที่วันนี้(19 ก.พ.) จะมีการวางแผนจับมันใหม่อีกครั้ง


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/3Na867xGHtc

คุณอาจสนใจ

Related News