สังคม

ระทึก! ชาวบ้านวิ่งหนีตายอลหม่าน รถพ่วงระเบิดไฟลุก ลามไหม้รถรวม 7 คัน

โดย weerawit_c

19 ก.พ. 2566

1.1K views

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อเวลา 17.50 น. วันที่ 18 ก.พ.66 บริเวณหลังตลาดสด 304 พื้นที่หมู่ 2 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี ได้เกิดเหตุเสียงระเบิดดังสนั่นก่อนที่จะมีไฟลุกท่วมรถบรรทุกพ่วง บริเวณถนนหลังตลาดสด 304 ทำให้พ่อค้า แม่ค้า ประชาชน ที่มาจับจ่ายใช้สอยต่างวิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น



ส่วนเจ้าของรถที่จอดอยู่บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ ต่างวิ่งมาดูรถ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เกรงว่าจะเกิดการระเบิด เนื่องจากรถบรรทุกติดถังแก๊ส NGV อยู่ด้านหลังหลายถัง และด้วยรถบรรทุกพ่วงคันที่เกิดเหตุจอดขวางทำได้เพียงยืนมองรถตัวเองถูกไฟไหม้ หลังจากโดนความร้อนที่เกิดจากไฟลุกไหม้รถบรรทุกพ่วง



หลังจากเกิดเหตุทาง ร.ต.ท.กุลสตรี ฉวีวรรณ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ศรีมหาโพธิ ได้ลงพื้นที่ พร้อมด้วยทางหน่วยป้องกันสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลท่าตูม และทีมดับเพลิงของนิคมอุตสาหกรรม 304 ได้ทำการดับไฟรถบรรทุกที่เกิดเหตุ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ไฟจึงสงบลง หลังจากที่เกิดเหตุนั้นทางคนขับรถบรรทุกพ่วง ได้ยืนรอให้ข้อมูลกับหัวหน้างานหรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง



จากนั้นทางผู้สื่อข่าวจึงได้ทำการสอบถามคนขับรถ แต่ได้ถูกทางหัวหน้างานหรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องดึงตัวออกไป และให้เพื่อนคนงานนำรถจักรยานยนต์มารับคนขับรถบรรทุกพ่วงคันที่เกิดเหตุออกจากพื้นที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคนขับคือ นายชิด บุญจิต เป็นพนักงานขับรถคันดังกล่าว ตรวจสอบพบว่ามีรถที่ได้รับความเสียหายจากเหตุไฟไหม้รถครั้งนี้จำนวน 7 คัน รวมกับรถบรรทุกพ่วง โดยเจ้าของรถบางรายถึงกับกลั้นน้ำตาไม่ไหว หลังจากเห็นภาพรถที่ได้รับความเสียหาย



ด้าน นางสร้อยสุนีย์ อายุ 33 ปี แม่ค้าขายปลา เจ้าของรถกระบะ โตโยต้า ไฮลักซ์ สีขาว ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวพร้อมน้ำตาว่า ตอนที่เกิดเหตุตนกำลังนั่งทำปลาให้กับลูกค้าอยู่และได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น ตอนแรกตนคิดว่าจะเป็นเสียงล้อรถบรรทุกยางแตก แต่สักพักลูกค้าที่อยู่บริเวณตลาดได้พากันวิ่ง พอตนเงยหน้าขึ้นไปก็เห็นรถบรรทุกคันที่เกิดเหตุจอดอยู่บริเวณหน้ารถของตนและเกิดไฟลุกขึ้น คนก็พยายามที่จะไปขยับรถ แต่ขยับไม่ได้เพราะรถบรรทุกพ่วงนั้นจอดขวางหน้ารถของตน ความเสียหายของรถที่เกิดขึ้นนั้นบริเวณข้างหน้ารถโดนความร้อนจนละลายหมด



โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นทำให้ตนตกใจมาก ไม่มีกะจิตกะใจที่จะขายของ ก็เข้าใจว่ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นรถของตนมีประกัน แต่มันก็ไม่เสียเวลาทำมาหากิน ภาระของตนก็เยอะ ซึ่งตอนที่เกิดเหตุนั้นตนเห็นคนขับรถบรรทุกพ่วงกระโดดลงมาจากรถ แล้วนำถังดับเพลิงมาฉีดแต่ไฟมันลุกขึ้นเร็วมาก ทำให้คนขับรถพ่วงดับไฟไม่ทัน หากว่ารถดับเพลิงหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เกิดเหตุช้ากว่านี้รถตนคงไหม้วอดแล้ว



ด้าน นายณเด่น เจ้าของรถกระบะ โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ สีบรอนซ์ คันที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดได้กล่าวว่า ตอนนั้นตนกำลังเดินมาที่รถที่จอดอยู่หลังซื้อขอเสร็จ ได้ยินเสียงดังปุ๊พอตนเดินมาเห็นไฟลุกขึ้นที่บริเวณหน้ารถบรรทุก เพื่อที่จะขยับรถก็ได้เห็นคนขับรถทุกพ่วงได้นำถังดับเพลิงฉีดเข้าบริเวณด้านหน้ารถ หลังจากฉีดไฟยิ่งโหมลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่สามารถที่จะทำอะไรได้ ตนได้เพียงแค่ยืนมองที่ได้รถได้รับความเสียหาย และสงสารรถ



เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งติดตามตัวคนขับรถบรรทุกพ่วงที่หลบหนีออกจากจุดเกิดเหตุ มาสอบสวนถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งจะได้เชิญตัวเจ้าของรถทั้ง 6 คันที่ได้รับความเสียหาย ไปสอบสวน พร้อมทั้งจะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในตลาดสดใกล้กับจุดที่เกิดเหตุ เพื่อรวบรวมสรุปถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นต่อไป


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/wPNFXrFHMiw

คุณอาจสนใจ

Related News