สังคม

หญิงสูงวัยตกใจ พลาดขับรถถอยหลัง ใส่เกียร์เดินหน้า ชนดะในสนามกีฬา ชนเมียนมาขาหัก

โดย nicharee_m

18 ก.พ. 2566

216 views

วงจรปิดเผยภาพ หญิงสูงอายุขับรถพลาดถอยหลังเดินหน้าชนดะในสนามกีฬาคนงานเมียนมาขาหัก

วานนี้ (วันที่ 17 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กล้องวงจรปิดบริเวณานจอดรถสนามกีฬาจิระนคร ขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา จับภาพรถเก๋งสีเทา ซึ่งขับเข้ามาจอดบริเวณลานจอดรถ แต่ไม่รู้ว่าคนขับ ซึ่งเป็นผู้หญิงสูงอายุ เกิดผิดพลาดยังไง เพราะขณะถอยรถเข้ามาจอด และลงไปเอาม่านบังแดดที่เบาะหลังมาติดที่กระจกหน้าโดยขณะกำลังเข้าไปนั่งในรถ เพื่อติดม่านบังแดดนั้น ปรากฏว่า รถเกิดถอยหลังไปชนแท่งปูน ซึ่งทำเป็นที่นั่งล้อมรอบต้นไม้ และน่าจะตกใจเข้าเกียร์เดินหน้าเหยียบคันเร่งพุ่งออกไปอย่างรวดเร็วไปชนกับแผงเหล็ก และรถจักรยานยนต์อีก 2 คัน ที่จอดอยู่ และลากรถจยย.คันหนึ่งติดไปกับรถด้วย ก่อนที่จะไปพุ่งชนเสาป้ายประชาสัมพันธ์ของสนามกีฬาจิระนคร

ต่อมาทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปติดตามเรื่องนี้ที่สนามกีฬาจิระนคร ทราบว่า เกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.12 น. ของวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยมีรถจักรยานยนต์ถูกชนเสียหาย 2 คัน และมีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาชื่อ นาย YE YIN OAR บาดเจ็บ 1 คน ซึ่งถูกรถเก๋งชนขาหัก

ส่วนรถเก๋งคันนี้เป็นรถเก๋ง โตโยต้า โคโรล่า อัลติส ด้านหน้า และด้านท้ายพังเสียหาย และยังทำให้เสาปูนป้ายประชาสัมพันธ์ร้าว ส่วนคนขับรถชื่อ นางธัญญาภรณ์ ว่องจิรธันย์ อายุ 69 ปี เจ็บเพียงเล็กน้อย เพราะตอนชนเสาป้ายมีถุงลมนิรภัยช่วยไว้

จาการสอบถาม นายประสิทธิ์ เอียดแก้ว ตำแหน่งสันทนาการ เทศนครหาดใหญ่ เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.12 น. วันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา ผู้หญิงที่ขับรถเก๋งเป็นสมาชิกกลุ่มลีลาศผู้สูงอายุ ได้ขับรถมาจอดในสนามกีฬาจิระนคร เหตุการณ์ก็เป็นไปตามภาพจากกล้องวงจรปิด

ซึ่งคาดว่า มืออาจจะไปโดนเกียร์รถจึงพุ่งถอยหลัง พอเข้าเกียร์เดินหน้า เพื่อเคลื่อนรถลงมาอาจจะเยียบคันเร่งแรงไป รถถึงพุ่งด้วยความเร็วไปชนกับแผงเหล็ก และรถจักรยานยนต์อีก 2 คัน และไปชนเสาป้ายประชาสัมพันธ์ด้วย และตอนนี้ในส่วนของความเสียหายของเสาป้ายประชาสัมพันธ์ที่ร้าวนั้น กำลังอยู่ระหว่างให้วิศวกรตรวจสอบโครงสร้างว่า เสียหายมากน้อยแค่ไหน

ด้านวิศวกรคุมงานก่อสร้างที่ชาวเมียนมาร์ทำงานอยู่ บอกว่า ตอนนั้นเป็นช่วงพักเที่ยง คนงานชาวเมียนมาราว 20 คน กำลังพักเที่ยง และนั่งเป็นกลุ่มๆ จากนั้นจู่ๆรถเก๋งคันนี้ก็พุ่งเข้ามาชน ทำให้คนงานบาดเจ็บขาหัก 1 คน ตอนนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล และค่ารักษาตอนนี้อยู่ที่ 2 แสนบาท และต้องหยุดงาน และหลังจากนี้ก็ต้องมีค่าใช้จ่าย ทั้งทำกายภาพบำบัด และค่าเยียวยาที่ต้องหยุดงานด้วย

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุทางตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบสวนในเบื้องต้นแล้ว สำหรับในส่วนของความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้น ทางคนขับรถเก๋งก็จะต้องรับผิดชอบ โดยเฉพาะค่ารักษาพยาบาล และเงินช่วยเหลือเยียวยาแรงงานเมียนมาที่ได้รับบาดเจ็บ


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/M08NPevD-IA

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หญิงสูงวัยขับรถชนดะ

คุณอาจสนใจ