สังคม

ขับไล่พ้นวัด 'พระเลขาฉาว' ชวนหญิงปิดห้องเงียบ อ้างให้มารับอาหารในกุฏิ-ช่วยแกะสังฆทาน

โดย weerawit_c

18 ก.พ. 2566

450 views

วานนี้ (วันที่ 17 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่ามีพระสงฆ์รูปหนึ่ง เป็นเลขาวัดกลางบางซื่อ อ.เมือง จ.นนทบุรี มีพฤติกรรมให้หญิงสาวไขกุญแจที่คล้องประตูกุฎิเข้าไปรออยู่ในห้อง ก่อนพระรูปดังกล่าวได้ตามมาทีหลังแล้วเข้าไปอยู่ในห้องสองต่อสอง โดยพระรูปดังกล่าวเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้านเนื่องจากมีพฤติกรรมแบบนี้บ่อยครั้ง พระในวัดไม่มีใครกล้ายุ่ง เนื่องจากกลัวอิทธิพลถ้ามีพระรูปใดมายุ่งเกี่ยวหรือขัดใจก็จะไม่จัดกิจนิมนต์ให้ ชาวบ้านที่ทราบข่าวพยายามเข้าไปร้องเรียนกับทางเจ้าอาวาสแต่กลับถูกปฎิเสธบอกเพียงว่าจะย้ายพระรูปดังกล่าวไปอยู่ที่วัดอื่น ทำให้ชาวบ้านไม่พอใจนำเรื่องมาร้องสื่อมวลชน



วานนี้ (วันที่ 17 ก.พ.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่วัดกลางบางซื่อ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี นายธานี พิกุลทอง ผู้อำนวยการสำนักงานพุทธศาสนา จ.นนทบุรี ได้เข้าพบกับพระครูสังฆรักษ์บุญโฮม เจ้าอาวาสวัดกลางบางซื่อ ใช้เวลาพูดคุยกันประมาณครึ่งชั่วโมง



นายธานีเปิดเผยว่า จากการสอบสวนในเบื้องต้นพบว่าพระสมุห์สมชาย ชุตินฺธโร ซึ่งมีตำแหน่งเป็นเลขานุการวัด กับผู้หญิงที่ปรากฏในคลิปซึ่งเป็นคนงานที่มาช่วยเหลืองานวัดแลกกับอาหาร ได้ถูกทางเจ้าอาวาสขับไล่ให้พ้นออกจากวัดไปแล้วตั้งแต่เมื่อเช้านี้ หลังจากตกเป็นข่าว ทางเจ้าอาวาสได้เรียกตัวพระสมุห์สมชาย มาสอบถามแล้ว



ซึ่งพระสมุห์สมชายก็ได้ยอมรับตามที่ปรากฏในคลิปว่า ได้กระทำผิดกฎวินัยสงฆ์จริง ในเรื่องของการปล่อยให้ผู้หญิงเข้าไปในห้องและอยู่กันตามลำพังเพียงสองต่อสองจริง ขอยอมรับในความผิดโลกวัชชะ แต่ไม่ได้มีอะไรเกินเลยกับหญิงสาวในคลิปจนถึงความผิดปาราชิก



นายธานีกล่าวอีกว่า โดยพระสมุห์สมชาย ได้ชี้แจงให้กับทางเจ้าอาวาสฟังว่า หญิงสาวคนดังกล่าวเป็นคนยากไร้อาศัยอยู่แถววัด มักจะวนเวียนมาขออาหารที่เหลือจากบิณฑบาตเป็นประจำ จนรู้จักกันในระดับหนึ่ง จากนั้นหญิงคนดังกล่าวก็จะแวะเวียนมาช่วยเหลืองานที่วัด ในวันที่เกิดเหตุตามคลิปนั้นหญิงสาวเข้าห้องไปช่วยแกะสังฆทานเพียงเท่านั้น ไม่ได้มีความสัมพันธ์ฉันชู้สาว ซึ่งเมื่อได้พิจารณาจากหลักฐานในคลิปดังกล่าวแล้ว



ก็พบว่าพระสมุห์สมชายมีความผิดในขั้นโลกวัชชะจริง จึงได้ให้ทำหนังสือยินยอมรับสารภาพเป็นบันทึกคำให้การและชี้แจงข้อเท็จจริงไว้ และขับไล่ให้พระสมุห์สมชายพ้นจากสังกัดวัดกลางบางซื่อ และคณะสงฆ์ของจังหวัดนนทบุรี โดยมีผลในวันที่ 17 ก.พ.ทันที ส่วนหญิงคนดังกล่าวทางวัดก็สั่งห้ามเข้ามาในวัดโดยเด็ดขาดเช่นกัน



ผู้สื่อข่าวได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากคนภายในวัดว่าสีกาคนดังกล่าว เป็นอดีตเมียของสัปเหร่อที่เสียชีวิตไปแล้ว มักมีพฤติกรรมแบบนี้ชอบเข้าไปอยู่ในที่ลับตาคนกับพระเลขารูปนี้ และมักมีข่าวลือว่าพระรูปนี้ก็นำเรื่องราวความสัมพันธ์สวาท มาพูดโอ้อวดกับพระรูปอื่นๆ ในวัด จนพระและญาติโยมใกล้ชิดในวัดทนพฤติกรรมไม่ไหวจึงนำเรื่องมาร้องเรียนต่อสื่อ ให้ช่วยตรวจสอบครั้งนี้ เพราะหากนำเรื่องราวไปร้องเรียนต่อเจ้าอาวาสแล้วกลัวว่าจะถูกพระเลขากลั่นแกล้งให้จำวัดอยู่ในวัดไม่ได้



ด้านพระภายในวัด บอกว่า ปกติพระเลขามีหน้าที่คอยจัดคิวการรับกิจนิมนต์มักจะไม่ค่อยมีใครยุ่งเกี่ยวเรื่องส่วนตัวของพระรูปนี้ จนมีคลิปข่าวปรากฎจึงเห็นว่าเมื่อเช้ามีรถกระบะมารับขนของออกจากวัดไป ในขณะที่พระรูปอื่นๆออกบิณฑบาตรแต่ไม่ได้สอบถามว่าไปไหน แต่เชื่อว่าวัดในแถบนี้รวมถึงภายในจังหวัดนนทบุรีคงไม่มีใครกล้าให้มาจำพรรษา เพราะคลิปวงจรปิดค่อนข้างชัดเจนว่าเข้าไปสองต่อสองและล็อคประตูก็เห็นได้ชัดแล้วว่ามีพฤติกรรมที่ขาดจากความเป็นพระ


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/bQvgdo_4xMw

คุณอาจสนใจ

Related News