สังคม

กรมอุตุฯเตือน ฉบับ 12 อากาศแปรปรวน ฝนหนักบางแห่ง-ลูกเห็บตก อุณภูมิลด 2-4 องศา

โดย petchpawee_k

18 ก.พ. 2566

12 views

วันที่ 17 ก.พ. 66 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 12 (มีผลกระทบถึงวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566) ระบุว่า คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกปกคลุมภาคเหนือ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้


โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย และดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้


โดยมีพื้นที่ได้รับผลกระทบดังนี้


ภาคเหนือ : จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์


มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนอง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ หลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่างควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว


สำหรับภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก อากาศเย็นลง ระมัดระวังรักษาสุขภาพช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลง

ส่วนภาคใต้จะมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ คลื่นลมแรงขึ้น ชาวเรือ ชาวประมง ต้องเดินเรือด้วยความระวัง


ส่วนช่วง 19-26 ก.พ.66 ฝนน้อยลงเกือบทุกภาค เว้นแต่ภาคใต้ ยังมีฝนฟ้าคะนอง เนื่องจากลมตะวันออก ตะวันออกเฉียงเหนือ พัดปกคลุม มีอากาศเย็นในตอนเช้า


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ll-0LPLgKoo

คุณอาจสนใจ

Related News