สังคม

'ดิว อริสรา' ตอบรับแล้ว พร้อมให้ถ้อยคำ ตร.ไซเบอร์ 'คดีมาเก๊า888' จัดทีมสอบสวนบินไปไต้หวันสัปดาห์หน้า

โดย weerawit_c

12 ก.พ. 2566

25 views

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ พล.ต.ต.ออมสิน ตรารุ่งเรือง พล.ต.ต.ไพโรจน์ สุขรวยธนโชติ รอง ผบช.สอท. ขยายผลการจับกุมทุกมิติ โดยวางกรอบแนวทางการสืบสวนเกี่ยวกับเรื่องทรัพย์สินในคดีมาเก๊า 888 ตลอดจนขยายผลหาความเชื่อมโยงเพิ่มเติม ซึ่งในเบื้องต้นชุดทำงานได้มีการนำพยานหลักฐาน เอกสาร โฉนดที่ดิน ทรัพย์สินที่ได้จากการตรวจยึดมาตรวจสอบ ว่าใครเป็นผู้ครอบครอง และมีการได้มาของทรัพย์อย่างไร



โดยพลตำรวจตรีวิวัฒน์ คำชำนาญ รองผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานจากการเข้าตรวจค้น 34 จุดก่อนหน้านี้ ซึ่งยังไม่มีการเข้าปฏิบัติการตรวจค้นเพิ่มเติม



ส่วนประเด็นการเดินทางไปสอบปากคำดาราสาวดิว อริสรา ในฐานะผู้ให้ถ้อยคำนั้น ล่าสุด ได้รับการประสานกลับมาจากดาราสาวแล้วว่า มีความพร้อมและไว้วางใจตนเองให้เดินทางไปทำการสอบสวนที่ประเทศไต้หวัน ซึ่งตนเองพร้อมชุดทำงาน จะเดินทางไปในสัปดาห์หน้า เบื้องต้นคาดว่าเป็นวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนประเด็นการสอบสวนเบื้องต้นคงเป็นประเด็นที่ชุดทำงานสงสัย และตั้งสมมุติฐานไว้ รวมทั้งสอบถามในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการสืบสวนทั้งหมด



ส่วนประเด็นเรื่องรถแลมโบกินี (Lamborghini madbull liberty walk Aventador V2) ที่ทนายความของ เบนซ์ เดม่อน นำมาส่งมอบให้ตำรวจเมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา เพื่อตรวจยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมระบุว่า รถจดทะเบียนเป็นชื่อของ "บิ๊ก" น้องชายเบนซ์ ตั้งแต่มีการซื้อขายวันแรก ไม่ได้มีการเปลี่ยนมือผู้ถือครองนั้น ประเด็นนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติม และอาจจะต้องมีการเรียกผู้ครอบครองรถ คือ บิ๊ก เข้ามาให้ปากคำถึงที่มาที่ไปในการครอบครอง ซึ่งเจ้าตัวก็ต้องนำหลักฐานมาพิสูจน์ทราบให้ได้ด้วย



ซึ่งเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องตรวจสอบเส้นทางการเงินของเบนซ์ ว่า มีความสัมพันธ์กันรถคันนี้อย่างไร เงินที่นำมาซื้อมาจากการกระทำความผิดหรือไม่ รวมทั้งต้องชี้แจงว่า เหตุใดรถถึงเป็นชื่อของน้องชาย



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/igiChT8ZXGs

คุณอาจสนใจ