สังคม

อุตุฯ เตือนอากาศร้อน พายุฝนฟ้าคะนอง - สลด พระวัย 69 มรณภาพกลางทุ่งนา คาดช็อกแดด-โรคประจำตัว

โดย passamon_a

12 ก.พ. 2566

27 views

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก


ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนเล็กน้อยบางพื้นที่ ในขณะที่ลมฝ่ายตะวันตกในระดับบนเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง สำหรับลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันมีกำลังอ่อน ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งในระยะนี้


อนึ่ง ในช่วงวันที่ 14 - 17 ก.พ. 66 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนระลอกใหม่จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ประกอบกับในช่วงวันที่ 16 – 17 ก.พ. 66 จะมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงมีฟ้าผ่าที่อาจเกิดขึ้นได้ในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง โดยบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส


ขณะที่ วานนี้ (11 ก.พ.66) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบัว อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ รับแจ้งจากชาวบ้านพบศพพระภิกษุมรณภาพ อยู่กลางทุ่งนาบ้านงิ้ว ต.สระกุด อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์


ที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนาเวิ้งกว้าง เขตรอยต่อระหว่าง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ กับ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ห่างจากหมู่บ้านคนประมาณ 2 กม. พบศพ พระบุญเลิศ ฐานุตคโร อายุ 69 ปี พระลูกวัดอัมภารินทร์ อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ในสภาพนอนหงาย ศพเริ่มเน่าเปื่อยส่งกลิ่นเหม็น คาดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 5 วัน ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกาย


นายดม อายุ 69 ปี ชาวบ้านที่พบศพพระบุญเลิศ เล่าว่า พระบุญเลิศได้หายออกจากวัดไปหลายวันแล้ว ตนเองขี่รถจักรยานยนต์ไปตามที่บ้านก็ไม่เจอ ต่อมากำนันได้ประกาศเสียงตามสายให้ชาวบ้านในหมู่บ้านช่วยกันออกค้นหา เพราะเกรงจะเป็นอันตราย สุดท้ายมาพบเป็นศพดังกล่าว


ด้านนางสุดใจ อายุ 46 ปี น้องสะใภ้พระบุญเลิศ เล่าว่า ปกติพระบุญเลิศ จะเดินเท้าลัดทุ่งนาจากวัดที่จำอยู่ มาหาหลานชายอายุ 21 ปี อยู่อีกหมู่บ้านหนึ่งในเขตจังหวัดสุรินทร์ ระยะทางประมาณ 2 กม. เป็นประจำเพื่อมาถามสารทุกข์สุขดิบและเรื่องการสอบเป็นนักเรียนพลตำรวจที่ จ.นครราชสีมา ของหลาน


ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตคาดว่าพระบุญเลิศ น่าจะทนกับอากาศที่ร้อนจัดในตอนกลางวันไม่ได้ ทำให้เกิดอาการช็อก แล้วไม่มีใครมาช่วย ประกอบกับมีโรคประจำตัวคือโรคความดัน และโรคเบาหวาน ทำให้เป็นสาเหตุมรณภาพลงดังกล่าว


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Rtv4FOv5tMg


คุณอาจสนใจ

Related News