สังคม

ไฟไหม้ระทึก บ้านย่านสาธุประดิษฐ์ หญิงป่วยถูกตัดขาหนีตาย - บ้านย่านเสนานิคม 1 วอดทั้งหลัง

โดย passamon_a

12 ก.พ. 2566

396 views

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.66 เวลา 00.44 น. ร.ต.อ.ภัคธร หมวดเมือง รอง สว.สอบสวน สน.บางโพงพาง รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยสาธุประดิษฐ์ 34 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยยานนาวา และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที


เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครกู้ภัย มาถึงที่เกิดเหตุ พบเหตุเกิดภายในบ้าน เลขที่ 78/1 ซอยสาธุประดิษฐ์ 34 ถนนสาธุประดิษฐ์ แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพฯ เป็นบ้านปูน 2 ชั้น ดัดแปลงแบ่งเป็นห้องให้เช่า จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณห้องด้านหลังบ้าน บริเวณชั้นที่ 1 ของตัวบ้าน พบแสงเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมาก และลุกลามขึ้นสู่ชั้นที่ 2 อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยจึงช่วยกันวางสายจ่ายน้ำ และเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อทำการระงับเหตุการณ์ดังกล่าว


ใช้เวลา 15 นาที จึงทำการควบคุมเพลิงได้ แสงเพลิงได้หมดไป จึงเร่งทำการต่ออุปกรณ์เร่งระบายควัน พร้อมทั้งเข้าตรวจสอบด้านในตัวอาคารดังกล่าวอย่างเร่งด่วน จากการตรวจสอบภายในอาคารดังกล่าว พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ถูกฝ้าเพดานหล่นใส่ อาสาสมัครกู้ภัยจึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน  


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการปิดล้อมตัวอาคาร เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง จึงไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในตัวอาคารดังกล่าว เพราะเกรงว่าอาจจะได้รับอันตราย


จากการสอบถาม นายวิทิต อายุ 42 ปี  เจ้าของห้องเกิดเหตุ บอกว่า ตนออกไปทำงานตั้งแต่ทุ่มนึงแล้ว ตอนเกิดเหตุตนก็ดูจากทางโทรศัพท์  ก็เห็นกำแพงบ้านเหมือนบ้านที่ตนอยู่เลย เค้าบอกว่าไฟไหม้ ตนจึงรีบกลับมา ก็เป็นห้องที่ตนพักอยู่แต่ตนก็ไม่รู้ว่ามันเกิดจากอะไร ในห้องมีเสียบพัดลม 3 ตัว หม้อหุงข้าว ตู้เย็น วิทยุ โทรทัศน์ เป็นปลั๊กพ่วงแล้วก็ต่อสายลงมาอีกที


และทางด้าน นายธีรพงษ์ อายุ 55 ปี คนเช่าห้อง บอกเล่าว่า ตนกำลังนอนหลับอยู่กับแฟน แล้วก็สะดุ้งตื่นขึ้นมา มีกลิ่นเหม็นไหม้ ก็ออกมาดูก็เห็นไฟไหม้มาจากห้องข้างหลังด้านในสุด เป็นห้องของ รปภ. พักอยู่คนเดียว แล้วตอนเกิดเหตุเค้าก็ไม่อยู่ออกไปทำงาน เค้าเพิ่งกลับมาถึงตะกี้นี้เอง มาถึงไฟก็ดับแล้ว เจ้าของเค้าปล่อยให้เช่า เพราะว่ามีห้องว่างอยู่หลายห้อง ตอนนี้ก็เช่าไป 5 ห้อง เหลือว่างอยู่ 2 ห้อง ห้องตนอยู่ด้านหน้า


ส่วนทางด้าน นางละเอียด อายุ 50 ปี เป็นผู้ป่วยที่พักอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน แต่คนละห้อง บอกว่า ตอนนั้นตนกำลังนอนหลับอยู่ แล้วเกิดไฟดับ ตนจึงตื่นเพราะเสียงคนเคาะประตู เอะอะ แล้วก็คนตะโกนไฟไหม้ออกมาเร็ว ตนก็ถัด ๆ กลิ้งตัวออกมา แล้วแฟนตนก็พยุงอุ้มลงมาไว้ข้างนอกบ้านเพื่อความปลอดภัย ตนเป็นเบาหวานมานานแล้ว จนกระทั่ง 3 เดือนที่แล้วหมอได้ตัดขาของตนออกเนื่องจาก เบาหวานกินเนื้อเข้าไปเรื่อย ๆ เลยต้องตัดออก


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบภายในตัวอาคารแล้วพบความเสียหายภายในห้องพักด้านหลังชั้นที่ 1 ซึ่งเป็นห้องต้นเพลิง เสียหายทั้งหมด และห้องพักด้านหลังของชั้นที่ 2 ได้รับผลกระทบถูกเพลิงไหม้ไปด้วย ส่วนห้องอื่น ๆ นั้นได้รับผลกระทบไปด้วยอีกหลายห้อง ข้าวของภายในบ้านพังเสียหายเกือบทั้งหมด ส่วนสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้นั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังสรุปสาเหตุไม่ได้ในตอนนี้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนถึงจะสรุปผลได้ หากเกิดจากความประมาทของเจ้าของห้องเช่าต้นเพลิงก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


อีกจุด เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน ช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ภายในซอยเสนานิคม 1 แยก 14 บริเวณบ้านเลขที่ 658 โดยจุดดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์น และมีการตกแต่งต่อเติมตัวบ้านออกมาเป็นชานที่ชั้นบน และต่อห้องที่บริเวณชั้นล่าง โดยขณะเกิดเหตุมีเพลิงลุกไหม้อยู่ภายในบ้านทั้งชั้น 1 และชั้น 2 มีกลุ่มควันหนาแน่น เปลวเพลิงขณะลุกไหม้รุนแรง จนมีความสูงมากกว่า 5 เมตร


เจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำรถน้ำเข้ามาในพื้นที่ 2 คัน แต่ไม่สามารถเข้าถึงจุดเกิดเหตุได้ เพราะจุดดังกล่าวเป็นซอยค่อนข้างแคบ และมีรถจอดกีดขวาง ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำรถดับเพลิงเข้ามาได้ ต้องใช้เวลาเคลียร์รถในเส้นทางอยู่พักใหญ่ จึงใช้น้ำเข้าดับเพลิงได้ ใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลง ทั้งนี้ในระหว่างการเข้าควบคุมเพลิง ในจุดเกิดเหตุมีความร้อนในบริเวณชั้น 1 รุนแรงมาก จนทำให้โครงสร้างเพดานที่อยู่ชั้นบนสุดทุรดพังลงมา ที่บริเวณด้านหลังของตัวบ้าน


จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า ต้นเพลิงเริ่มลุกไหม้จากภายในห้องนอนบริเวณชั้น 1 ซึ่งอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน ก่อนจะมีเสียงกระจกแตก และเปลวเพลิงลุกลามไปทั้งบ้านจนได้รับความเสียหายทั้งหมด ขณะเกิดเหตุมีผู้อยู่ภายในบ้าน 4 คน มีนายประดิษฐ์ อายุ 87 ปี เป็นเจ้าของบ้าน อาศัยอยู่บริเวณห้องนอนต้นเพลิง มีอาการสำลักควัน หลังจากตื่นนอนขึ้นมาพบกลุ่มควันและเปลวเพลิงภายในห้อง และพยายามหลบหนีออกมาได้สำเร็จ เจ้าหน้าที่จึงให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลเปาโลเกษตร ส่วนผู้อาศัยคนอื่น ๆ สามารถหลบหนีออกมาได้โดยไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร ขณะที่ทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายทั้งหมด ส่วนรถ BMW สีขาวที่จอดอยู่ในบ้านรอดจากการถูกเพลิงไหม้แบบหวุดหวิด


ด้านพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ได้ทำการสอบปากคำผู้ที่อยู่ภายในบ้าน รวมถึงเพื่อนบ้านที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง เพื่อตรวจสอบว่า เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดขึ้นจากอะไร และจะมีการสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บอีกครั้ง เบื้องต้นสันนิษฐานว่า อาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/AoxFnoGso6I


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้บ้าน

คุณอาจสนใจ

Related News