สังคม

แม่ติดใจ อยากฟังคำขอโทษ ครูพละสั่งลูกชาย ม.1 วิ่งรอบสนาม-กระโดดตบ บนพื้นยางจนเท้าพอง

โดย nicharee_m

4 ก.พ. 2566

1.5K views

แม่โวยลูกชายวัย 14 เรียนชั้น ม.1 เป็นเล็บขบ แล้วใส่รองเท้าแตะไปโรงเรียน แต่ครูพละไม่เชื่อ ก่อนสั่งทำโทษ  ให้วิ่งรอบสนาม กระโดดตบพบพื้นยางจนกว่าจะพอใจ จนเท้าพองเป็นแผล ปกติลูกไม่ค่อยร้องไห้ แต่ครั้งนี้ร้องไห้เพราะเจ็บมาก – ขณะที่ ผอ.มอบกระเช้าขอโทษแล้ว แต่แม่ยังติดใจเหตุยังไม่ได้คุยกับครูพละ บอกอยากฟังคำขอโทษจากปาก และอยากให้คิดก่อนทำ

จากกรณีที่มีผู้ปกครองรายหนึ่ง ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวร้องเรียนกรณี ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช ให้ลูกชายถอดรองเท้ายืนตากแดด จนเท้าพองเป็นแผล หลังจากที่ลูกใส่รองเท้าแตะไปโรงเรียน เพราะเป็นเล็บขบแต่ครูไม่เชื่อ ส่งผลให้ลูกชายเท้าเป็นแผลพอง จากการที่ถอดร้องเท้ายืนตากแดดเป็นเวลานาน

โดยข้อความระบุ ”วันนี้ลูกชายไม่ได้ใส่รองเท้านักเรียน เนื่องจากเล็บขบ อธิบายกับครูแล้ว ครูไม่เชื่อ สั่งให้ถอดรองเท้ายืนตากแดดบนถนนตอนเที่ยง จะตีก็ได้ไม่ว่า เพราะถ้าแบบนี้เด็กเดินทางไปโรงเรียนไม่สะดวก เรียนมาก็สูง เอาสมองส่วนไหนคิด ตีเป็นรอยก็ไม่ว่าอะไรหรอก อย่างน้อยก็ไปโรงเรียนสะดวก”

วานนี้ (3 ก.พ.66) ทีมข่าวได้พูดคุยกับคุณสมศรีอายุ 42 ปี  เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ก.พ.66 ขณะที่ลูกชายของตน น้อง อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช กำลังเรียนวิชาพละศึกษาอยู่ แต่ว่าวันนั้นลูกเป็นเล็บขบ เลยไม่ได้ใส่รองเท้านักเรียนไป แต่ใส่ร้องเท้าแตะไป แต่ครูไม่เชื่อเหตุผลดังกล่าว เพราะมองว่าโกหก จึงสั่งลงโทษ

สำหรับการลงโทษคุณแม่สมศรีระบุว่า ไม่ใช่การยืนตากแดด แต่ให้วิ่งรอบสนามโรงเรียน 1 รอบซึ่งตอนนี้ยังใส่รองเท้าอยู่ ต่อมาเมื่อวิ่งเสร็จลงโทษต่อด้วยการให้กระโดดตบ ไม่ใช่กระโดดตบจนกว่าจะเหนื่อย แต่ เป็นการกระโดดตบจนกว่าครูจะพอใจ ซึ่งคาดว่านับร้อยครั้ง บนพื้นสนามที่เป็นพื้นยางร้อนๆ จนทำให้เกิดแผลพองตามที่เห็น

ล่าสุดวานนี้ (3 ก.พ.66) ผอ.โรงเรียน เชิญไปพบ เบื้องต้น ผอ.บอกว่าคนไม่รู้เรื่อง ถ้ารู้ไม่เกิดให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้แน่นอน อีกทั้งได้มอบกระเช้าและกล่าวคำขอโทษแล้ว พร้อมกับได้ว่ากล่าวตักเตือน และติดทัณฑ์บนครูพละคนดังกล่าวแล้วว่าหากมีพฤติกรรมเช่นนี้อีกไล่ออกทันที แต่สิ่งที่คนตนติดใจตอนนี้คือยังไม่ได้คุยเรื่องราวที่เกิดขึ้น ยังไม่ได้พบ และยังไม่ได้ฟังคำขอโทษจากครูพละ โดยทาง รร.บอกว่า จะพาครูพละมาพบกับทางครอบครัวที่บ้านเอง แต่ยังไม่ทราบว่าเมื่อไหร่

เมื่อถามว่าอยากคุยอะไรกับครูพละที่ลงโทษลูกชายบ้าง คุณแม่สมศรี บอกว่า อยากถามว่าทำไมทำกับลูกเราแบบนี้ ทำไมถึงไม่คิดให้มากกว่านี้ก่อนจะทำ

ส่วนทางคุณพ่อถึงขึ้นโพสต์ตั้งคำถามถึงครูพละว่า “เอาสมองส่วนไหนคิด” เพราะเห็นภาพแล้ว คุณเป็นพ่อเป็นแม่เห็นลูกเจ็บก็ทำใจไม่ได้และรู้สึกโกรธ ซึ่งปกติแล้วลูกไม่ค่อยร้องไห้ แต่วันนั้นลูกกลับมาก็ร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด

ขณะเดียวกันแม้จะบอกครูบางส่วนจะบอกว่าลูกชายของตนทำผิดกฎระเบียบของ รร. แต่มองว่า ควรลงโทษตามกฎระเบียบของ รร. เช่น หักคะแนนความประพฤติหรืออะไรก็ว่าไป

คุณแม่สมศรี ยังบอกอีกว่า ส่วนตัวไม่ได้อยากเอาผิดครูพละ หรือทำให้เป็นเรื่องใหญ่อะไรแต่อยากให้มารับผิดชอบ หรือขอโทษและให้บทเรียนเป็นอุทาหรณ์ว่าอย่าทำแบบนี้อีก ให้คิดก่อนทำ ไม่ใช่เอาแต่อารมณ์ของตัวเอง


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/NxvSIAivt68

คุณอาจสนใจ