สังคม

ช่วยสุนัขโดเบอร์แมนท้อง ถูกคนใจร้าย ทุบหัว-เทปกาวพันขาหลัง ทิ้งป่าข้างทาง

โดย passamon_a

4 ก.พ. 2566

328 views

เมื่อวันที่ 3 ก.พ.66 เวลา 11.00 น. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบสุนัขพันธุ์โดเบอร์แมน ถูกทำร้าย นอนได้รับบาดเจ็บ อยู่ริมป่าก่อนถึงแยกไฟแดงเขาไม้แก้ว หมู่ที่ 1 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังรีบไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุบริเวณริมป่าข้างทาง พบสุนัขพันธุ์โดเบอร์แมน เพศเมีย อายุประมาณ 5 ปี นอนได้รับบาดเจ็บ มีเทปกาวสีดำ ลักษณะคล้ายเทปพันสายไฟ พันธนาการที่ขาหลัง ที่หัวมีร่องรอยถูกของแข็งทุบจนยุบ ได้รับบาดเจ็บ นอนดิ้นทุรนทุราย เป็นที่น่าเวทนาสงสาร โดยชาวบ้านทนดูไม่ไหวจึงช่วยกันแกะเทปกาวออก แล้วหาน้ำมาให้กิน ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ นอกจากนี้ยังพบว่าสุนัขตัวดังกล่าวน่าจะมีท้องอีกด้วย


สอบถาม นายสุนทร อายุ 58 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนแรกสังเกตเห็นผู้ชายอายุประมาณ 60 ปี ขับรถถอยเข้ามาจอดริมป่าเมื่อช่วงเช้ามืด แต่ก็ไม่คิดสงสัยอะไร กระทั่งช่วงสาย ได้ยินเสียงสุนัขร้องครวญคราง และตัวอื่นก็พากันเห่า เมื่อเดินเข้ามาดูถึงพบว่ามีสุนัขถูกทำร้ายแล้วนำมาถึงไว้ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ ก่อนที่จะมีคนใจบุญรับไปเลี้ยงต่อ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/xSoG444rMbE

คุณอาจสนใจ

Related News