สังคม

'ชูวิทย์' เผยศาลอาญา ออกหมายจับ 3 จนท.DSI ปมค้นคอนโดฯ อดีตกงสุลใหญ่นาอูรู

โดย weerawit_c

29 ม.ค. 2566

46 views

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์ข้อความ “หมายจับ 3 ดีเอสไอ เช้านี้ ศาลอาญาออกหมายจับเจ้าหน้าที่ระดับ ผอ. ในดีเอสไอ พร้อมพวก นายตฤณ พิชิตกุญชร, นายอดิศร สนธิวรชัย และนายอนัน สีลาโคตร รวม 3 คน ข้อหาร่วมกันบุกรุกเคหสถาน, ร่วมกันลักทรัพย์ ในเคหสถานในเวลากลางคืน



จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 บุกเข้าไปค้นคอนโดของอดีตกงสุลใหญ่นาอูรูแถวห้วยขวาง ก่อนหน้า แก๊งนี้ไปตบทรัพย์บ้านจีนเทาสาทร ปล่อยผู้ต้องหาหมายแดงหนี แบ่งเงินกัน

แล้ว 3 คนนี้แยกมาที่คอนโดต่อโดยไม่มีหมายค้น



เข้าไปรื้อหาเงินสดแต่ไม่พบ แต่ไหนๆ ก็มาแล้ว เลยหิ้วทรัพย์สินมีค่าติดมือออกมาเสียหน่อย

พอเรื่องแดง ดันเอาไปคืนสถานกงสุลนาอูรู กลายเป็นความโง่ให้เห็นว่า ไปเอาของออกมาจากห้อง เลยโดนไป 2 ข้อหาหนัก แก๊งนี้คงย่ามใจทำมาหลายครั้ง เสียชื่อองค์กรดีเอสไอ ที่จัดตั้งขึ้นมาเลียนแบบ “เอฟบีไอ” ของอเมริกา แต่ดันไปทำตัวเหมือน “โจรกระจอก” เสียดายคนดีๆ ที่พลอยเสียชื่อไปด้วย



ต่อไป ใครเห็นดีเอสไอไปตรวจ คงต้องรีบเก็บเงิน เก็บทรัพย์สินก่อน เพราะกลัวโดนลักทรัพย์

ตอนนี้ไหนจะตำรวจ ที่เสียชื่อเรื่องหากินกับขบวนนำนักท่องเที่ยว ตามด้วยด่านตบทรัพย์นักท่องเที่ยวไต้หวัน จริงไม่จริง เรื่องอย่างนี้รอช้าไม่ได้ คนยืนยันต้องเป็นหญิงไต้หวัน หรือทูตไต้หวัน ไม่ใช่ให้ตำรวจมายืนยันว่าไม่ได้ทำ



กล้องวงจรปิดก็มี ทีจับโจรร้านทองรวดเร็ว แต่เรื่องนี้ทำลายชื่อเสียง การท่องเที่ยว ดันออกลูกลีลาชักช้าว่าต้องทำให้ชัดเจน แล้วยังมาเจอดีเอสไอ ทั้งลักทั้งตบทรัพย์ปล่อยตัว พึ่งใครไม่ได้ซะแล้ว ประชาชนคงต้องพึ่งตัวเอง”


https://youtu.be/YAtMKTP2f9M

คุณอาจสนใจ

Related News