สังคม

3 ชายชาวจีน หนีตายโดดลงจากรถบนมอเตอร์เวย์ หลังรู้จะถูกพาไปทำงานเมียนมา

โดย weerawit_c

29 ม.ค. 2566

806 views

วานนี้ (28 ม.ค.) เวลา 08.00 น. ตำรวจ สภ.บางปะกง พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และล่ามชาวจีน ตรวจสอบเหตุเหตุมีชายชาวจีน 3 คนวิ่งมาขอความช่วยเหลือที่ด่านเก็บเงินบางปะกง 3 หมู่5 ต.ท่าสะอ้าน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา พบชาย 3 คนสัญชาติจีน ไม่พบเอกสาร และมือถือ



เจ้าหน้าที่ได้ให้ล่ามชาวจีนช่วยแปลภาษาให้จนทราบว่า ทั้งสามคนชื่อนายยัง ชัว เห่า อายุ 27 ปี คนที่สองชื่อนายจัง จุน อายุ28 ปี คนที่สามชื่อนายยัง โบ อายุ25 ปี ได้ถูกพาตัวมาจากประเทศกัมพูชา แล้วกำลังจะเดินทางไปยังประเทศเมียนมา แต่ทั้งสามคนไม่อยากไปอยากจะกลับประเทศจีนมากกว่า ซึ่งได้มีคนไทย 2 คนขับรถมารับที่ประเทศกัมพูชา แล้วมีการเปลี่ยนรถถึงสามครั้ง เพื่อเดินทางไปยังประเทศเมียนมา     



โดยคันสุดท้ายเป็นรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ไม่ทราบทะเบียน ซึ่งมีคนไทยเป็นคนขับ และมีคนไทยอีกคนนั่งคุม โดยทั้งสามคนนั่งอยู่ด้านหลังสุดของรถ จนสุดท้ายช่วงที่กำลังเข้าด่านเก็บเงินบางปะกง ซึ่งรถนั้นจะต้องหยุดเพื่อรับบัตรผ่านไม้กั้น ทั้งสามคนอาศัยจังหวะช่วงนั้นยืดแย่งพวงมาลัย และช่วยกันล็อคคอคนคุมก่อนจะรีบเปิดประตูรถแล้วกระโดดออกมานอกรถทั้งสามคน ซึ่งช่วงนั้นรถได้วิ่งผ่านด่านเข้ามอเตอร์เวย์ไปแล้วเพียง 20 เมตร ก่อนจะวิ่งมาหาเจ้าหน้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ด่านให้ช่วยเหลือ ก่อนจะมีการประสานไปยัง น.ช.นุชนารถ ประเสริฐลาภ ผู้จัดการด่านเก็บเงินบางปะกง จากนั้นได้นำตัวทั้งสามคนมาดูแล



ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องสอบปากคำทั้งสามคนผ่านล่ามนานถึง 6 ชั่วโมงก่อนจะสามารถเข้าใจเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ แล้วนำตัวนายยัง ชัว เห่า ไปชี้จุดสุดท้ายที่มีการเปลี่ยนรถ โดยเบื้องต้นทั้งสามคนได้ถูกหลอกจากประเทศจีนมาทำงานที่ประเทศกัมพูชา โดยนายจัง จุน มาขายไก่ทอดได้กว่าเกือบ 2 ปี ส่วนนายยัง ชัว เห่า และนายยัง โบ นั้นเดินทางเข้ามาทางเรือ และทำงานเกี่ยวกับการเชื่อมเหล็ก



สุดท้ายถูกเลิกจ้างและอยากกลับประเทศจีนแต่ถูกกลุ่มคนที่พามาบังคับกักขังที่ประเทศกัมพูชา ช่วงก่อนปีใหม่ แล้วบอกว่าจะพากลับประเทศจีน แต่พอนั่งรถมาแล้ว มาทราบว่ากำลังจะถูกพาไปทำงานเป็นที่ประเทศเมียนมา



ซึ่งทั้งสามคนไม่อยากไปเพราะกลัวโดนฆ่าทิ้ง เลยตัดสินใจแย่งพวงมาลัยแล้วกระโดดลงจากรถ โดยทางตำรวจเร่งติดต่อรถคันที่ทั้งสามคนนั่งมา ซึ่งทั้งสามคนโดนแจ้งข้อหาหลบหนีเข้าเมือง จากนั้นจะถูกส่งต่อเพื่อผลักดันกลับประเทศต่อไป


https://youtu.be/BZg1X-pTINU

คุณอาจสนใจ

Related News