สังคม

เพจดังแฉ 'เจ้าอาวาสวัดป่า' ชวนโยมขัดจรวด 'พระพยอม' ฉะชุดใหญ่ หน้าด้าน ไร้ยางอาย

โดย passamon_a

29 ม.ค. 2566

1.2K views

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว 2 ได้โพสต์ภาพพระภิกษุรูปหนึ่ง พร้อมข้อความระบุว่า "พระอธิการนักเทศน์ มีตำแหน่งเป็นถึงพระนักการทูต เจ้าอาวาสวัดป่าชื่อดัง นอกจากชวนญาติโยมมาช่วยขัดจรวด ท่านยังชอบโชว์หุ่น โชว์ขนบน ขนล่างเป็นประจำ ลองถามเจ้าอาวาสวัดป่านิคมสามัคคีธรรม (โคราช) ว่ารู้จักชายในภาพบ้างไหม"


เมื่อวานนี้ (28 ม.ค.66) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดป่านิคมสามัคคีธรรม บ้านนิคมสามัคคี ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ซึ่งถูกระบุถึงในโพสต์ดังกล่าว โดยพบประตูทางเข้าวัดมีล็อกกุญแจล็อกอยู่ แต่จากการสังเกตภายในรั้ววัดพบมีคนเดินอยู่ด้านใน ผู้สื่อข่าวจึงตะโกนสอบถามชายคนที่อยู่ในวัด ทราบชื่อคือ นายชัย อายุ 60 ปี โดยนายชัยบอกว่า ตัวเองทำงานเป็นคนขับรถของวัดดังกล่าว


ซึ่งนายชัยเปิดเผยว่า รูปพระภิกษุที่เป็นข่าวเป็นเจ้าอาวาสวัดป่านิคมสามัคคีธรรมจริง แต่เจ้าอาวาสไม่อยู่วัด โดยท่านออกเดินทางไปรับกิจนิมนต์ที่จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อ 2 วันก่อน และเจ้าอาวาสเป็นคนใช้กุญแจล็อกประตูวัดเอาไว้


ส่วนพฤติกรรมของพระที่ระบุในข่าวนั้น ตนไม่ทราบเรื่อง เพราะที่วัดแห่งนี้กุฏิพระจะแยกกันอยู่กับที่พักของฆราวาส ซึ่งตนก็ไม่เคยเห็นว่าตัวเจ้าอาวาสจะมีพฤติกรรมเหมือนอย่างในข่าว ทั้งนี้เจ้าอาวาสได้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ตั้งแต่เริ่มมีการก่อสร้างวัดนานกว่า 11 ปีแล้ว


ขณะเดียวกันที่บริเวณหน้าประตูวัด ผู้สื่อข่าวพบหนังสือคำสั่งของเจ้าคณะตำบลรังกาใหญ่ให้ พระอธิการมงคล เขมธัมโม เจ้าอาวาสวัดป่านิคมสามัคคีธรรม ไปรายงานตัวกับพระครูจันทสารกิจจาทร เจ้าคณะตำบลรังกาใหญ่ ภายในเวลา 18.00 น. วานนี้ (28 ม.ค.)


โดยมีข้อความในหนังสือระบุว่า เนื่องจากได้รับทราบข่าวที่เผยแพร่ในระบบสื่อสารออนไลน์เกี่ยวกับความประพฤติของท่าน ดังนั้นจึงขอให้ท่านมารายงานตัวเพื่อสอบสวน ภายในวันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2566 เวลา 18.00 น. ที่สำนักงานเจ้าคณะตำบลรังกาใหญ่ ตำบลรังกาใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา


เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เข้าพบ พระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ซึ่ง พระพยอม กล่าวว่า ในกรณีดังกล่าวในภาษาธรรมมะเรียกว่า "ภิกษุ ทุมมังกุ" แปลว่าพวกเก้อยาก หน้าด้าน ไร้ยางอาย นำภาพลามกมาเปิดเผยลงบนโซเชียล ในสมัยก่อนในวงการพระสงฆ์ไม่เคยมีแบบนี้ เคยมีเพียงแต่เตะตระก้อ ต่อนก ในยุคสมัยนี้มันถึงขั้นโชว์อวัยวะเพศกันแล้ว เรียกได้ว่า คึกคะนอง ทำไปโดยไม่มีความหมายรู้ว่าตัวเองเป็นนักบวช ในกรณีนี้ยังเป็นแค่เพียง "โลกวัชชะ" ชาวโลกติเตียน หากไปเสพเมถุนเมื่อไหร่ก็ขาดจากความเป็นพระทันที


จึงอยากฝากถึงพระสงฆ์องค์ดังกล่าว ทำตัวให้แลดูดีกว่านี้ ทำตัวเป็นเนื้อนาบุญ อย่าทำตัวเป็นเนื้อนรก ช่วยสืบทอดศาสนาไม่ใช่ไปสืบทอดความลามกไร้ยางอายไม่มีความสำรวม หากทำตัวดีไม่ได้ก็ขอให้สึกออกไปอย่าอยู่ให้ถ่วงความเจริญศาสนา


พระพยอม กล่าวต่ออีกว่า ตอนนี้วงการพระสงฆ์หรือศานาพุทธถือได้ว่ามีเรื่องเสื่อมเสียลงในโซเชี่ยลมากขึ้นทุกวัน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือสำนักพุทธแต่ละจังหวัดให้ช่วยทำหน้าที่กันหน่อยปกป้องศาสนา ตรวจสอบดูแลเรื่องในการทำผิดของพระสงฆ์


สุดท้ายอยากฝากถึงชาวพุทธที่ตอนนี้กำลังสับสนหรือหมดศรัทธาในศาสนาพุทธว่า ให้ญาติโยมแยกแยะอย่าเหมารวมพระสงฆ์ที่ไม่ดีส่วนน้อยมาเปรียบกับพระสงฆ์ที่ปฏิบัติตนตามหลักคำสอนของพระพุทธเจ้า ก็ให้ถือว่าเป็นกรรมของคนพวกนี้จึงเปรียบได้ว่าคนพวกนี้เป็นเศษขยะสักวันก็จะถูกคลื่นทะเลซัดปลิวขึ้นฝั่ง และญาติโยมก็คิดว่าอย่าให้ความชั่วของคนอื่นมาตัดรอนความดีของเราความศรัทธาของเรา กรรมชั่วอยู่ที่เขา ตัวเราก็ต้องมุ่งมั่นปฏิบัติปกป้องคุ้มครองอย่างถูกต้อง คนดีคนชั่วมันมีปะปนกันไปในทุกองค์กรเพราะคนตอนนี้ห่างจากศีลธรรมจึงเกิดเรื่องวิปริตต่าง ๆ เกิดขึ้น



https://youtu.be/Sx50ehK5jd8

คุณอาจสนใจ

Related News