สังคม

รวบแล้ว 4 คน แก๊งรุมทำร้ายพ่อค้าใบกระท่อม หัวโจกอ้างทำไปเพื่อล้างแค้น

โดย weerawit_c

15 ม.ค. 2566

55 views

จากกรณีที่มีกลุ่มชายฉกรรจ์พากันขับขี่ รถจักรยานยนต์ รถยนต์นั่งส่วนบุคคลและรถเอนกประสงค์รวมทั้งหมด 7 คน พร้อมอาวุธครบมือ ทั้งไม้เบสบอล ปืนจริง ปืนปลอม พากันไปบุกทำร้ายร่างกาย นาย คมกฤษ อายุ 27 ปี พนักงานขายใบกระท่อมที่ร้านแห่งหนึ่ง ภายในซอยเสาธงกลาง ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ เป็นเหตุให้นายคมกฤษ ได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก โดยมีหลักฐาน เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่หน้าร้าน จับภาพขณะเกิดเหตุฯไว้ได้อย่างชัดเจน



ล่าสุดช่วงเย็นที่ผ่านมา พ.ต.ท.ชินทัตต์ วิเชียรเจริญ สว.สส.สภ.บางเสาธง นำทีมฝ่ายสืบสวนของ สภ.บางเสาธง ไปจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุ มาได้จำนวน 4 คน ประกอบด้วย 1.นายไพศาล สุขนิ่มนวล หรือ มด อายุ 33 ปี ผู้ที่ใช้ปืนจ่อผู้เสียหาย ตามภาพจากกล้องวงจรปิด 2. นายธนกร หรือน็อต รุ่งเรืองอมรชัย อายุ 39 ปี ทำหน้าที่เป็นคนขับ และปรากฏภาพมีการชักอาวุธปืนมาขึ้นลำกล้องจ่อหันไปข่มขู่แฟนสาวของผู้บาดเจ็บ 3.นายเลิศพันธ์ หงษ์จร หรือ ป๊อป อายุ 35 ปี คือคนที่ใช้น้ำมันราดจุดไฟเผา และ 4.นายชลิต มามาก หรือ แบงค์ อายุ 34 ปี เป็นบุคคลที่ถือไม้เบสบอลทำร้ายร่างกายนายคมกฤษ



โดยตำรวจได้ควบคุมตัวมาสอบปากคำและขยายผล พร้อมกับตรวจยึดของกลาง คือ รถยนต์นั่งส่วนบุคคลสีดำที่ใช้ก่อเหตุ ตรวจยึดอาวุธปืนทั้งสองกระบอก คือ ปืนแม็กกาซีน 9 ม.ม. ออโต้ พร้อมเครื่องกระสุน ที่นายน็อต คนขับรถเก๋งสีดำชักขึ้นลำกล้อง หันจ่อข่มขู่แฟนสาวของผู้บาดเจ็บ ส่วนอีกกระบอกเป็นปืนอัดลมสีดำ ที่นายมดใช้ข่มขู่ผู้เสียหาย



จากการสอบถาม นายไพศาล สุขนิ่มนวล หรือ มด อายุ 33 ปี กล่าวว่า สาเหตุ เริ่มมาจาก กลุ่มของผู้บาดเจ็บ มีเรื่องกับรุ่นน้องของตนในที่ทำงาน ได้ทำการปิดล้อมจะรุมทำร้าย ไม่ยอมปล่อยให้ออกจากโรงงาน รุ่นน้อง ได้โทรมาหาตน แล้วบอกว่า ผู้บาดเจ็บบอกว่ารู้จักกับตน ดังนั้นตน จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์มากับภรรยา เพื่อมาเจรจากับผู้บาดเจ็บเพื่อขอให้ปล่อยตัวรุ่นน้องฯ ออกมาจากโรงงานฯ



ระหว่างที่พูดคุยอยู่นั้น ได้ถูกกลุ่มของผู้บาดเจ็บรุมทำร้ายร่างกายตนกับภรรยาได้รับบาดเจ็บ โดยเฉพาะมาทำร้ายภรรยาของตน ได้รับบาดเจ็บต่อหน้าต่อตา ทำให้ตนรับไม่ได้ รู้สึกแค้นใจมาก จึงได้ชักชวนเพื่อนจำนวน 3 คน มาร่วมกันเอาคืนตามที่ปรากฎเป็นข่าว ส่วนคนอื่น ๆ ตน ไม่ รู้จัก อาจจะเป็นเพื่อน ๆ ชวนกันมาเอง



พ.ต.ท.ชินทัตต์ วิเชียรเจริญ สว.สส.สภ.บางเสาธง กล่าวว่า เบื้องต้น จากการสอบสวนทราบว่ามีผู้ร่วมกระทำความผิดประมาณ 7 คน ระบุตัวได้แล้วจำนวน 6 คน และวันนี้สามารถจับกุมตัวได้แล้วจำนวน 4 คน พร้อมยึดของกลางที่ใช้ก่อเหตุฯ ได้แก่ ยานพาหนะ อาวุธปืน สิ่งเทียมอาวุธปืน ปืนเถื่อน จากการสอบปากคำนายมด ผู้ก่อเหตุฯ อ้างว่า ลงมือก่อเหตุเพื่อเป็นการล้างแค้น เนื่องจาก เคยถูกกลุ่มผู้บาดเจ็บทำร้ายร่างกายของตนกับภรรยาก่อน เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา จนมีการเข้าแจ้งความไว้แล้ว และพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายเรียก ออกหมายจับต่อไป ซึ่งมั่นใจว่าสามารถตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุฯนายมดกับภรรยาได้ทั้งหมด แต่นายมด เกิดความแค้น จึงได้ชักชวนเพื่อน มาร่วมกันเอาคืนก่อน ตามที่ปรากฎเป็นข่าว

สำหรับคดีของกลุ่มนายมดกับพวก รวม 4 คน



เบื้องต้น พนักงานสอบสวน ได้แจ้ง 5 ข้อหา



1.ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุทำให้ได้รับบาดเจ็บทั้งกายและจิตใจ ส่วนจะสาหัสหรือไม่ต้องรอผลแพทย์ยืนยัน

2. ร่วมกันกังขังหน่วงเหนี่ยว

3. ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์

4.ร่วมกันมีและครอบครองอาวุธปืนเถื่อนโดยผิดกฎหมาย

5.ร่วมกันพกพาอาวุธไปในทาง เมือง สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร



ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือ คาดว่าจะติดตามจับกุมตัวได้ในเร็ววันนี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/DUeKBMyHWSY

คุณอาจสนใจ

Related News