สังคม

สลด ไฟไหม้บ้านวอดกลางดึก หนุ่มใหญ่ป่วยอัมพาตถูกไฟคลอกดับ

โดย passamon_a

15 ม.ค. 2566

93 views

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 14 ม.ค.66 ตำรวจ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และมูลนิธิบรรเทาสาธารณภัย จ.แม่ฮ่องสอน เข้าตรวจสอบบ้านพัก ซ.หย่อมบ้านห้วยโป่งแข่ หมู่ 8 ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อหาหลักฐานต่าง ๆ เพิ่มเติม และทำการกู้ศพ นายยอด อายุ 53 ปี เจ้าของบ้านที่ถูกไฟคลอกตาย หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านวอดทั้งหลังในช่วงกลางดึก โดยเจ้าของบ้านไม่สามารถหนีไฟออกมาได้ เนื่องจากป่วยเป็นอัมพาตครึ่งซีก และอาศัยอยู่บ้านตามลำพังเท่านั้น


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายอาศัยอยู่บ้านซึ่งมีลักษณะเป็นเพิงพักยกพื้นสูงมุงหลังคาและผนังบ้านด้วยสังกะสี เพียงลำพังคนเดียว ตอนกลางคืนไม่มีไฟฟ้าใช้ ต้องอาศัยจุดตะเกียง ที่ผ่านมาผู้ตายเคยทำตะเกียงคว่ำจนเกิดไฟไหม้ที่นอนและลุกลามไหม้บ้านบางส่วนมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ช่วยกันหามนายยอด ที่เป็นอัมพาตครึ่งซีกออกมาได้


แต่ครั้งนี้ซึ่งคาดว่าคงเกิดจากการจุดตะเกียงจนทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้นในช่วงกลางดึก เป็นช่วงที่เพื่อนบ้านกำลังหลับ จึงไม่มีผู้เห็นเหตุการณ์ทำให้ไฟลุกลามไหม้บ้าน และคลอกนายยอดเจ้าของบ้านที่ป่วยเป็นอัมพาต ไม่สามารถช่วยตนเองหนีไฟออกมาได้ จนเสียชีวิต


ขณะที่ชาวบ้านรายหนึ่งที่อยู่ใกล้กับบ้านเกิดเหตุไฟไหม้ ระบุว่า เหตุการณ์ไฟไหม้บ้านและคลอกนายยอดจนเสียชีวิต เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่ผู้คนกำลังหลับสนิท ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงนายยอดเคาะสังกะสีฝาผนังบ้านเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่กว่าชาวบ้านจะรู้ตัวไฟก็ได้ลุกโหมไหม้ทั่วบ้าน และคลอกนายยอดเสียชีวิตคากองเพลิงไปแล้ว เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณท้ายหมู่บ้านติดกับป่าเขา รถดับเพลิงยากในการเข้าถึง ชาวบ้านพยายามตักน้ำสาดดับไฟ แต่ก็ไม่สามารถดับไฟได้ เพราะเป็นบ้านไม้ และที่นอนของผู้ตายก็เป็นใยมะพร้าวที่เป็นเชื้อเพลิงติดไฟอย่างดีด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/nyfgfNzm1UI

คุณอาจสนใจ

Related News