สังคม

แม่ค้าวอนลูกค้ามาจับจ่าย หลังไฟไหม้ตลาดคลองหมาเน่า ล่าสุดกลับมาเปิดตลาดขายแล้ว

โดย thichaphat_d

1 ม.ค. 2566

97 views

จากเหตุการณ์ไฟไหม้ตลาดเกษตรกร หรือตลาดคลองหมาเน่า บ้านสิงห์ ม.5 ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ขณะที่พ่อค้าแม่ค้ากำลังขายของให้กับประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของกัน โดยต้นเพลิงมาจากร้านขายไก่ป๊อปทอด ได้ทอดไก่และน้ำมันได้ล้นออกมาทำให้เกิดไฟลุกไหม้

ประกอบกับทางเจ้าของร้านได้นำน้ำไปสาดเพื่อดับไฟ จนทำให้เกิดไฟลุกขึ้นมาอย่างรวดเร็ว พ่อค้าแม่ค้าพร้อมประชาชนที่กำลังขายของ และเดินหาซื้อของกันได้ยินเสียงไฟไหม้ ทำให้เกิดการชุลมุนกันวิ่งหนีตาย ช่วงเวลาไม่นานเพลิงได้ลุกลามไปทั่วตลาด

รถดับเพลิงกว่า 30 คันระดมฉีดน้ำดับเพลิงกันใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ร้านค้าภายในตลาดถูกไฟไหม้เสียหายไปกว่า 200 ร้าน รถเก๋ง 1 คัน รถกระบะป้ายแดง 1 คัน รถ จยย.ของพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจอดไว้ ถูกไฟไหม้เสียหายไปกว่า 20 คัน มูลค่าความเสียหายประมาณ 10 กว่าล้านบาท

โดยในวันนี้ 1 มกราคม 2566 ทางเทศบาลตำบลบ้านสิงห์ ได้เปิดอาคารที่ไม่ถูกไฟไหม้ ให้พ่อค้าแม่ค้าเข้าทำการค้าขายได้ตามปกติ แต่ประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่ทราบว่ามีการเปิดตลาดแล้ว ทำให้ยังไม่มีผู้ที่เข้ามาจับจ่ายใช้สอยน้อยมาก ประมาณเพียง 20 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

นางบุญรัตน์ รักเหลือ เจ้าของร้านเจ้ารัตน์กะทิสด กล่าวว่า จากเกิดเหตุเพลิงไหม้ เสียหายมากเลย ประมาณ 3-4 แสนบาท หลังจากตลาดเปิด ตอนนี้ยังกังวลว่าจะไม่มีลูกค้ามา มีข่าวว่าไฟไหม้ตลาด ทำให้เปิดก็ไม่ค่อยมีลูกค้ามาน้อยมากตอนนี้ แม่ค้าเสียหายกันเยอะมาก

จึงอยากจะประชาสัมพันธ์ว่า ตลาดเราเปิดอยากให้มาช่วยกันอุดหนุน เราสามารถให้บริการลูกค้าได้แล้ว หลังจากโควิด ก็ย่ำแย่มานาน 2-3 ปี ปีนี้หวังจะขายได้บ้างก็มาเกิดเพลิงไหม้ ช่วงนี้สต็อกสินค้าไว้มาก เพราะว่าเป็นวันหยุดเทศกาล 4-5 วัน ก็เตรียมของเพื่อมาจะมาขาย พอมาเกิดเพลิงไหม้ก็จบกันเลย เสียหายมากจนแทบจะก้าวเดินไม่ได้


https://youtu.be/ORM_P8yBNJk

คุณอาจสนใจ

Related News