สังคม

หนาวสุดขั้ว 3 องศา! เหมยขาบโผล่ ‘ดอยอินทนนท์’ รับศักราชใหม่ - ขยายวันจัดงานมนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม

โดย thichaphat_d

1 ม.ค. 2566

322 views

นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวชมงานมนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม CHARMING Chiang Mai Flower Festival 2023 จากสิ้นสุดวันที่ 2 มกราคม 66 ขยายไปถึงวันที่ 16 มกราคม ขณะที่นักท่องเที่ยวตื่นตาแห่ชมความสวยงามของดอกไม้เมืองหนาว และชมแสงสีที่ตกแต่งสวนอย่างสวยงามอลังการ

งานมนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม CHARMING Chiang Mai Flower Festival 2023 เป็นหนึ่งจุดไฮไลท์ของจังหวัดเชียงใหม่ สำหรับการเคานต์ดาวน์ นับถอยหลังก้าวสู่ศักราชใหม่ ซึ่งจัดขึ้นที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา ด้านหลังศาลกลางจังหวัดเชียงใหม่ ตกแต่งด้วยพรรณไม้เมืองหนาวนับล้านต้น ไว้เต็มสวนอย่างสวยงาม ประดับประดาแสงไฟระยิบระยับในแปลงดอกไม้ บนต้นไม้ และประติมากรรมตามจุดต่างๆ กลายเป็นทุ่งดอกไม้แสงไฟสุดอลังการและอุโมงค์ไฟสีสันสดใส

โดยจุดที่เด่นที่สุด คือทุ่งดอกทิวลิป 5 สี นับหมื่นต้น สีม่วง เหลือง แดง ชมพู ส้ม แปลงดอกไม้เมืองหนาว อย่างดอกไฮเดรนเยีย, ลิลลี่, ไซคลาเมน และไลเซนทัสที่หาชมได้ยาก ทุ่งดอกบลูซัลเวียบานสะพรั่ง ชูดอกสีม่วงสุดลูกหูลูกตา และยังมุมถ่ายรูปอื่นๆ อีกมากมาย

โดยในช่วงนับถอยหลังสู่ปี 2566 องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้เตรียมการแสดงพลุภายใต้แนวคิด Charming Sky Garden จุดพลุนับหมื่นดวงที่สามารถชมได้รอบทิศทางแบบ 360 องศา ยิ่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่

ส่วนที่บริเวณข่วงประตูท่าแพ กลางเมืองเชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่ นำไฟแอลอีดี มาประดับตกแต่งต้นคริสต์มาสยักษ์สูงกว่า 7 เมตร และประติมากรรมรูปแบบต่างๆ สร้างสีสันสวยงามยามค่ำคืน รวมไปถึงบนต้นไม้ตั้งแต่สี่แยกสมเพชรไปจนถึงถนนคชสาร ระยะทางกว่า 200 เมตร

และจากการที่ประชาชน และนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้าเที่ยวชมงานอย่างคึกคัก ทางด้าน นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดเผยถึงความสำเร็จของการจัดงานมนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม ประจำปี 2566 (CHARMING Chiang Mai Flower Festival 2023) ว่าได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยว ที่หลั่งไหลเข้ามาจำนวนมาก จนทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

และจากกระแสที่ดี ทำให้ฃผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ขอความอนุเคราะห์ให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ขยายเวลาการจัดงานออกไปจนถึงวันที่ 16 มกราคม 2566 ซึ่งจะสิ้นสุดพร้อมกับงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2566 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-16 มกราคม 2566 ที่จะถึงนี้

ขณะที่บรรยากาศบนยอดดอยอินทนนท์ อากาศหนาวยะเยือกรับปีใหม่ อุณหภูมิลดเหลือ 3 องศา เกิดน้ำค้างแข็งเกาะเต็มหลังคารถ เกิดเหมยขาบ รับศักราชใหม่ นักท่องเที่ยวคึกคัก แหล่งท่องเที่ยวหลายจุดคึกคัก


https://youtu.be/1i0HVRi2aXs

คุณอาจสนใจ

Related News