สังคม

หลายจังหวัดคึกคัก! นทท.แห่ฉลองส่งท้ายปีเก่าแน่น พร้อมสวดมนต์ข้ามปี เสริมสิริมงคลรับปีใหม่

โดย thichaphat_d

1 ม.ค. 2566

33 views

วันที่ 31 ธ.ค. 65  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลายพื้นที่ในไทย ด้มีการจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ กันอย่างคึกคัก 


พัทยา – บรรยากาศเคานต์ดาวน์ปีใหม่ที่พัทยา นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาร่วมงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ "PATTAYA COUNTDOWN 2023" ที่ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา (แหลมบาลีฮาย) กันอย่างคับคั่ง  เหมือนเช่นทุกทีที่จะมีศิลปินมากมายสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นเวที โดยไฮไลท์อยู่ที่ "แบมแบม กันต์พิมุกต์"  หรือ แบแบม Got 7 ที่มาร่วมนับถอยหลังในค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วย


ประจวบคิรีขันธ์ – ส่วนบรรยากาศที่หัวหิน มีการจัดงาน “Hua Hin Countdown 2023 presented by Pepsi” จัดขึ้นริมหาดหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างมาเฝ้ารอชมพลุชายหาดหัวหินเป็นจำนวนมาก  


ทั้งนี้พลุดอกไม้ไฟถูกจุดบนเรือบาสกลางทะเล โดยได้จุดพลุดอกไม้ไฟ จำนวน 2,023 ลูก ในชื่อชุด “The Colour of Hua Hin” ซึ่งเป็นการจุดพลุดอกไม้ไฟ หลากหลายสีสัน ประกอบเสียงเพลง และแสง สี ต่อเนื่องนานที่สุดกว่า 10 นาที แต่ละชุดสะท้อนถึงความสุขสดชื่นที่เกิดขึ้นในเมืองหัวหิน โดยพลุถูกจุดจากกลางทะเล ขึ้นสู่ท้องฟ้า แสงสะท้อนกับท้องทะเล สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยว


สงขลา –  อ.หาดใหญ่  ที่ลานอรรถกระวีสุนทร ในย่าน ถ.ธรรมนูญวิถี และ ถ.นิพัทธ์อุทิศ 2 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้มีการจัดงาน AMAZING THAILAND COUNTDOWN 2023 @ HATYAI  มีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ และ อินโดนีเซีย เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากนับหมื่นคน ไฮไลท์อยูที่ การนับถอยหลังสู่ปีศักราชใหม่ 2566 พร้อมชมการแสดงพลุกลางเมืองหาดใหญ่ 5 ชุด ประกอบด้วยชุดเบิกฟ้ามหาฤกษ์ , พลังแห่งความหวัง , มหัศจรรย์แห่งแดนใต้ , แสงทองผ่องอำไพ


สุราษฎร์ธานี - ท่าเรือเฟอร์รี่ทั้ง 2 แห่งใน อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมากและนักท่องเที่ยวชาวไทยจากรุงเทพฯเดินทางลงเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากไปยังเกาะพะงันเต็มทุกเที่ยวเรือ เพื่อไปร่วมงานเคาต์ดาวน์ปาร์ตี้ที่หาดริ้น ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน  ซึ่งได้กลับมาจัดใหม่ ถือเป็นงานปาร์ตี้ใหญ่ที่สุดในรอบ 3 ปี


นางวรรณี ไทยพานิชย์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะพะงัน กล่าวว่า โรงแรม รีสอร์ตต่างๆ บนเกาะพะงัน ได้ปรับปรุงต้อนรับนักท่องเที่ยวกลับมาเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ได้กลับมาจัดงานเคาต์ดาวน์ปาร์ตี้ในรอบ 3 ปี ซึ่งห้องพักได้ถูกจองล่วงหน้ามาเป็นเดือนจนเต็มทุกแห่งแล้ว ทำให้สถานการณ์ท่องเที่ยวกลับมาดีขึ้น และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติส่วนใหญ่จะอยู่พักต่อ เพื่อรอร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้แรกของปี 2566 ในวันศุกร์ที่ 6 มกราคม 2566 ที่จะถึงนี้ด้วย


ขอนแก่น - ที่ตลาดต้นตาล ริมถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คอันดับต้นๆของขอนแก่น พบว่าบรรยากาศปีนี้มีชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้ามารอร่วมนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่า 2565 ต้อนรับปีใหม่ 2566 คึกคักตั้งแต่ช่วงเย็น ทางตลาดต้นตาลได้ตั้งเวทีคอนเสิร์ต ซึ่งมีนักท่องเที่ยวสนใจจองบัตรนั่งบัตรยืนจนเต็ม โดยมีศิลปินชื่อดังหลายคนหลายค่ายมาร่วมสร้างสีสันและคามบันเทิง    


นอกจากนี้ที่วัดต่างๆ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้กำหนดจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี โดยเฉพาะที่ วัดหนองแวงพระอารามหลวง ภายในพระมหาธาตุแก่นนคร หรือพระธาตุ 9 ชั้น ถ.กลางเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผวจ.ขอนแก่น ได้นำพุทธศาสนิกชนชาวขอนแก่น และนักท่องเที่ยวร่วมนุ่งขาวห่มขาว ประกอบพิธีสวดมนต์ข้ามปีเสริมสิริมงคลทั่วไทย ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับศักราชใหม่ 2566


นครราชสีมา - หลายพื้นที่ใน จ.นครราชสีมา ได้มีการจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ กันอย่างคึกคัก อย่างเช่นที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา ทางเทศบาลนครนครราชสีมา ได้จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีขึ้นอย่างยิ่งใหญ่  ซึ่งมีพุทธศาสนิกชน ทั้งชาว จ.นครราชสีมา และนักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่างๆ เดินทางมาร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปีกันอย่างเนืองแน่น ไม่ต่ำกว่า 3,000 คน ท่ามกลางบรรยากาศที่หนาวเย็น อุณหภูมิประมาณ 16 องศาเซลเซียส ซึ่งผู้ร่วมสวดมนต์ข้ามปีส่วนใหญ่พร้อมใจกันสวมชุดขาว และสวมใส่เสื้อกันหนาวมาด้วย


https://youtu.be/ZguWnWwW-H0









คุณอาจสนใจ

Related News