สังคม

ระทึก! หนุ่มพาครอบครัวเที่ยวปีใหม่ เกิดไฟลุกไหม้เก๋งวอดทั้งคัน 4 ชีวิตหนีตาย รอดหวุดหวิด

โดย thichaphat_d

31 ธ.ค. 2565

183 views

วานนี้ (วันที่ 30 ธ.ค.) เมื่อเวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงครามได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถเก๋งบนถนนพระราม 2 กิโลเมตรที่ 56 ขาลงใต้ ตำบลบางแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม จึงนำรถปิกอัพดับเพลิง เอนกประสงค์ พร้อมประสานรถดับเพลิง อบต.บางแก้ว รวม 2 คัน รีบไปฉีดน้ำควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้รถเก๋ง ยี่ห้อซีตรอง สีน้ำเงิน  ซึ่งจอดอยู่ข้างทาง โดยมีคนขับและผู้โดยสารวิ่งหนีตายออกมายืนรอด้วยหน้าตาตื่นตระหนก

โดยเจ้าหน้าที่ต้องเปิดการจราจรเลนซ้าย โดยเปิดให้รถสัญจรเลนขวา 2 เลน เพื่อป้องกันอันตราย ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

นายชัชวาล  อายุ 41 ปี  เล่าว่า ตนได้รับแฟนสาวและญาติรวม 4 คน เป็นชาย 1 หญิง 3 เดินทางจากจังหวัดสมุทรปราการเพื่อไปท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงปีใหม่ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มาถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงคล้ายระเบิด ตนไม่แน่ใจว่าเป็นรถตัวเองหรือไม่ แต่มารู้ตัวอีกทีก็มีรถกะบะบีบแตรเรียกให้เปิดกระจกบอกว่ามีประกายไป  ตนจึงเปิดไฟเลี้ยวจอดข้างทาง ประกอบกับแฟนสาวบอกว่ามีกลิ่นน้ำมันเข้าในตัวรถ  พอจอดรถเสร็จก็เกิดควันดำจากกระโปรงหน้ารถ ตนจึงรีบไล่คนลงจากรถให้หมดเลย จากนั้นไฟก็ประทุจนลุกลามทั้งคัน


จากการสอบสวนเบื้องต้นสันนิษฐานว่า สายน้ำมันอาจจะแตกรั่วทำให้มีกลิ่นเข้ามาในห้องโดยสาร เมื่อเจอความร้อนสะสมจึงทำให้เกิดประกายไฟลุกไหม้ก็เป็นได้  โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต และรถเก๋งก็เสียหายทั้งคัน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


https://youtu.be/WTftas7lpec

คุณอาจสนใจ

Related News