สังคม

หนุ่มเที่ยวหมอลำเขม่นวัยรุ่น ฉุนสาดกระสุนเข้าหน้าผากเด็ก 12 ขวบสาหัส แม่เหยื่อใจสลาย ถามใจทำด้วยอะไร

โดย weerawit_c

25 ธ.ค. 2565

304 views

เมื่อเวลา 13.00 น. วานนี้ (24 ธ.ค.) พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำพอง ได้ทำการสืบสวน และจับกุมนายชัยเวช หรือแบท วรสุวรรณ์ อายุ 20 ปี ในข้อหาพยายามฆ่า และข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร



สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีชาวบ้านจ้างหมอลำมาแสดงและตั้งเวทีการแสดงข้าง อบต.บ้านขาม ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น และในช่วงที่หมอลำจะปิดการแสดง จึงมีการร้องเพลงเร็ว ทำให้วัยรุ่นที่ชมการแสดงอยู่นั้นเกิดเขม่นกัน เจ้าหน้าที่จึงเข้าระงับเหตุ และเคลียร์ให้ทั้งสองฝ่ายออกจากบริเวณงาน ให้เดินทางกลับบ้าน



เมื่อทั้งสองฝ่ายเดินออกจากงานไปไม่นานก็มีเสียงปืนดังขึ้น และกระสุนถูกที่หน้าผากของด.ช.วีระชาติ พินเกิ๊ก หรือน้องโดนัท อายุ 12 ปี ขณะนี้รักษาตัวอยู่ รพ.ขอนแก่น อาการยังคงที่อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด



ห่างกันไม่นาน ก็มีเสียงปืนดังขึ้นอีก 2 นัด ที่ชายป่าละเมาะใกล้กับที่ตั้งเวทีการแสดงหมอลำ มีคนเจ็บอีก 2 รายคือนายอานนท์ บุญกุล อายุ 19 ปี มีรอยบาดแผลถูกกระสุนเฉียดที่หัวไหล่ด้านซ้าย ขณะนี้รักษาตัวอยู่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น และนายเสกสรร หลีเยี่ยง อายุ 26 ปี มีรอยบาดแผล ถูกกระสุนที่สะโพกด้านซ้าย ขณะนี้แพทย์ทำการรักษา จนมีอาการปลอดภัยแล้ว



พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง กล่าวอีกว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ระงับเหตุและส่งคนเจ็บ 3 ราย ไปรพ.แล้ว ได้ทำการตรวจบริเวณที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด .380 จำนวน2ปลอกและสนับมือตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงทำการจัดเก็บเพื่อส่งตรวจพิสูจน์ และได้ทำการสืบสวนติดตามหาพยานหลักฐานเพื่อหาตัวคนที่ก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง จนพบหญิงสาวที่อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ ท่าทางน่าสงสัย จึงทำการสอบสวน จนทราบว่าคนยิงปืนใส่ผู้คนที่ทยอยเดินทางกลับบ้าน หลังชมการแสดงหมอลำคือนายแบท ชาวบ้านบัวใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามตัวหาตัวนายแบทที่บ้าน และเชิญตัวจากบ้านไปทำการสอบสวน



จากการสอบสวน นายแบท ให้การว่า ปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นปืนบีบีกัน ที่ซื้อทางออนไลน์ ในราคา 9,000 บาท นำมาดัดแปลงบรรจุกระสุน แล้วพกพาเพื่อป้องกันตัว ส่วนการยิงปืนในครั้งนี้ แค่รู้สึกหงุดหงิด จึงยิงปืนออกไป โดยไม่คิดว่ากระสุนจะโดนชาวบ้าน ภายหลังการสอบสวน จึงแจ้งข้อหาในข้อหาพยายามฆ่า และข้อหามีอาวุธปืนไว้ใความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร



จากนั้นได้ทำการตรวจยึดอาวุธปืนพร้อมรองเท้าผ้าใบคู่ที่ใส่ในวันก่อเหตุ ซึ่งนายแบทใส่ไว้ในถุงพลาสติก โดยไว้บนหลังคาบ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นควบคุมตัวนายแบท ส่งฟ้องฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนางสาวปิยมาศ กานพรมมา อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นแม่ของน้องโดนัท ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตอนกลางวัน ลูกชายไปช่วยเก็บปลา และกุ้ง ภายในบ่อปลาที่อยู่ตรงข้ามบ้าน ซึ่งเดิมอาชีพของแม่คือ ซื้อปลา ไปขายตามตลาดนัด วันนั้นน้องเขาได้ขยันเป็นพิเศษ ช่วยแม่จนแล้วเสร็จ ซึ่งผิดจากปกติที่จะช่วยงานเป็นระยะ และในช่วงเย็นมีเพื่อนมารับ บอกแม่ว่าจะไปอยู่เก็บเพื่อน และแม่ก็ห้ามว่าอย่าไปดูหมอลำนะ แม่จึงให้เงินไป 20 บาท เกรงลูกจะไปซื้อบัตรเข้าดูหมอลำ



จนกระทั่งเวลา 02.00 น. มาคนมาปลุกที่บ้านว่า น้องนัทโดนยิง ตนจึงรีบออกไปยังที่เกิดเหตุ พบว่าน้องได้ถูกกู้ชีพนำส่ง รพ.แล้ว ตนจึงตามไปที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น แต่ระหว่างทางทราบว่า น้องมีอาการชัก เนื่องจากถูกยิงที่ศีรษะ ทำให้ต้องเปลี่ยนรถโรงพยาบาลระหว่างทาง เมื่อถึงโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น ตนได้ไปทำบัตรรอลูก และนั่งรออยู่หน้าห้องฉุกเฉิน นาทีแรกเห็นลงจากรถพบว่าที่ศีรษะมีเลือดเต็มผ้าพันอยู่ ทำให้ใจตนเองสลายลงทันที ยากที่จะทำใจ ตอนแรกคิดว่าถูกยิงที่ขา แต่ทำไมมีเลือดอออกเต็มหัว



เมื่อลูกเข้าห้องฉุกเฉิน ได้มีโอกาสเข้าไปดูแลลูกอย่างใกล้ชิด ตนเองขอภาวนาสิ่งศักดิ์ให้ช่วยลูกด้วย แต่แพทย์บอกว่า สมองของน้องไม่ตอบสนองแล้ว ยิ่งทำให้ใจแม่สลายลงอีก ต่อมาได้ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนก่อเหตุได้แล้ว อยากให้เขาเข้ามารับผิดชอบการกระทำด้วย เขาไม่แค่ทำให้เดือนร้อนกระเทือนความรู้สึกหลายคน ไม่รู้ว่ามันเอาอะไรทำใจ ถึงก่อเหตุได้ลงคอ ตอนนี้มืดไปหมด



ยังไม่หน่วยงานไหนเข้ามาดูแล ตนเองก็ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ช่วยดลบันดาลให้ลูกคืนกลับมาด้วยซึ่งน้องโดนัท เป็นเด็กเรียน และทำกิจกรรมจนสามารถเป็นตัวแทนโรงเรียน ไปแข่งขันทักษะวิชาการ โดยได้รางวัลจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชฯ ประเภทเครื่องบินพลังยาง และเป็นที่รักของเพื่อน ๆ ชาวบ้านโดยทั่วกัน


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/oHmKM4WGsAo

คุณอาจสนใจ

Related News