สังคม

ฉลองคริสต์มาสระทึก! รวมตัวถ่ายรูป พื้นร้านถล่ม คนร่วงบาดเจ็บระนาว

โดย passamon_a

25 ธ.ค. 2565

849 views

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.65 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งเหตุมีเวทีถล่ม มีผู้บาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่ร้านอาหารกินลมชมวิว ริมถนนพญาพล หมู่ 7 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.ท.วิโรจน์ บุญพลิก สายตรวจ 20 ร่วมกับสายตรวจรถยนต์ รถ จยย. ทุกสาย ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับ หน่วยกู้ชีพ รพ.แพร่ กู้ชีพ รพ.แพร่-ราม หน่วยกู้ภัยแพร่ กู้ชีพ-กู้ภัยเทศบาลป่าแมต กู้ภัย อบต.เวียงทอง กู้ชีพการเวก หน่วยกู้ภัยสูงเม่น


ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บตกจากชั้นบนของร้าน เพราะพื้นถล่ม มีผู้บาดเจ็บประมาณ 10 ราย แบ่งเป็นสีเหลือง 4 ราย สีเขียวประมาณ 6 ราย เจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัย ที่ปฏิบัติหน้าที่ในที่เกิดเหตุ จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่ง รพ.แพร่ จากการตรวจสอบพบว่า พื้นของร้านอาหาร ซึ่งเป็นคานไม้และปูทับด้วยแผ่นซีเมนต์ ถล่มลง 2 แผ่น สูงประมาณ 3 เมตร แผ่นซีเมนต์หักเสียหาย และรางไม้ก็หักลงพื้น ส่งผลให้ผู้ที่อยู่ด้านบนตกลงมาบาดเจ็บดังกล่าว


จากการสอบถามเจ้าของร้านทราบว่า วันนี้มีหน่วยงานเอกชน บ.ประกันชีวิต แห่งหนึ่ง มาจัดงานเลี้ยงวันคริสต์มาส ที่ร้านประมาณ 50 คน โดยแบ่งกันนั่งตามโต๊ะต่าง ๆ ทั่วร้าน แต่เมื่องานใกล้จะเลิก มีการถ่ายรูปร่วมกัน บริเวณหน้าร้านงาน โดยมีคนประมาณ 30 คน ที่เดินออกไปถ่ายรูปหมู่ แต่ปรากฏว่า พื้นรับน้ำหนักไม่ไหว จึงหักโครมลงไป ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บกันดังกล่าว ซึ่งขณะเกิดเหตุตนเองอยู่หลังร้านไม่ได้เห็นเหตุการณ์ หากอยู่หน้าร้านคงจะบอกกล่าวไม่ให้ไปรวมกันเยอะแบบนั้น เพราะพื้นร้านเรารู้ว่ารับน้ำหนักได้เท่าไหร่


จากนั้นจึงประสานพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/AbLqibpYMIc

คุณอาจสนใจ