สังคม

ระทึกกลางดึก ไฟฟ้าช็อต ลมหนาวกรรโชก ไฟไหม้บ้านวอด 2 หลัง

โดย passamon_a

18 ธ.ค. 2565

19 views

ไฟฟ้าช็อต ลมหนาวกรรโชก เผาผลาญบ้านไม้ริมถนนกลางอำเภอนครหลวง เจ้าหน้าที่ฝ่ากลุ่มควันเข้าดับ กู้ภัยเข้าช่วยหลือแม่แมวชราลูก 3 ตัว รอดกองเพลิงรอดตายมาได้


เป็นคลิปของนายตั้ม เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยอยุธยา จุดอำเภอนครหลวง ได้เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุไฟไหม้บ้านนายเจ๋ง หรือ นายณรงค์ศักดิ์ อายุ 41 ปี บริเวณชุมชนหน้าวัดเทพจันทร์ลอย เชิงสะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก ริมถนนสายภาชี นครหลวง บางปะหัน หมู่ 1 ตำบลนครหลวง อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อเวลาประมาณตี 2 เศษ วันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้เข้ามาช่วยดับไฟเป็นคนแรก บันทึกภาพไว้ได้ และช่วยชาวบ้านดับไฟก่อนรถดับเพลิงจะมาถึง


นาทีนั้นกู้ภัยตั้ม บอกว่า เปลวไฟลุกติดบ้าน ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวสภาพเก่ารวดเร็วมาก เสียงของไฟลุกติดบ้านดังผสมกับเสียงแรงลมหนาวที่พัดกรรโชก ทำให้เปลวไฟลุกโหมอย่างรวดเร็วไปติดบ้านข้างเคียงเพิ่มเป็นหลังที่ 2 รถดับเพลิงของเทศบาลตำบลนครหลวง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุมากนัก จำนวน 3 คัน เข้าควบคุมเพลิง แต่ต้องพบกับอุปสรรคเนื่องจากภายในบ้านมีเศษผ้าใบเศษพาสติกที่เจ้าของบ้านนำมาใช้ปิดบังแสงแดด กระแสลม นอกจากจะเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีแล้ว ยังทำให้เกิดกลุ่มควันสีขาวปกคลุมเต็มท้องถนนที่อยู่ท้ายลม และรถดับเพลิงเข้าได้ทางเดียว ทำให้เจ้าหน้าที่ดับไฟเป็นไปอย่างยากลำบากสำลักควันไฟ


ระหว่างเข้าหน้าที่เข้าดับเพลิง ยังได้ช่วยเหลือ ชูชิ แม่แมวชรา และลูกอีก 2 ตัว หนีไฟไหม้เข้าไปซุกอยู่ในบ้านไม่ยอมหลบหนีออกมา คาดว่าน่าจะตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รอดตายมาได้ทั้ง 3 แม่ลูก กลับคืนสู่อ้อมอกนางบุญส่ง นายสมยศ เจ้าของบ้าน และในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ พบว่าไฟได้ไหม้บ้านต้นเพลิงของนายเจ๋ง วอดไปทั้งหลัง อีกหลังเป็นบ้านของนางบุญส่ง อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวขนาดใหญ่ ได้รับความเสียหายถูกเปลวไฟลุกไหม้เผาผลาญทรัพย์สินสิ่งของภายในบ้านเกือบทั้งหมด รวมค่าเสียหาย ทั้งสองหลังประมาณ 5 แสนบาท


นายเจ๋ง เจ้าของบ้านต้นเพลิง บอกว่า ก่อนเกิดเหตุยังไม่ได้นอน เตรียมตัวจะออกไปขายของที่ตลาดสินทิวา ได้เสียบปลั๊กไฟส่องแสงสว่างไว้ ด้วยปลั๊กแบบสามตาสภาพเก่าไว้ในบ้าน แล้วขับรถ จยย.ออกไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ กลับมาอีกทีพบว่าไฟได้ไหม้บ้านเสียแล้ว เชื่อว่าไฟไหม้บ้านเกิดจากไฟฟ้าช็อต ซึ่งก่อนหน้านี้แม่ของนายเจ๋งเองก็เป็นห่วงกลัวไฟไหม้บ้าน เพราะเห็นว่ามีลมหนาวพัดกรรโชกแรง อีกทั้งที่บ้านของนายเจ๋งเป็นบ้านไม้สภาพเก่า เดินสายไฟฟ้าใช้ในบ้านแบบชั่วคราว เตือนให้ระวังไว้แล้วแต่ไม่รอด มาถูกไฟไหม้จนได้ ทำให้บ้านข้างเคียงถูกไฟไหม้ไปด้วย


อย่างไรก็ตาม ตำรวจโรงพักนครหลวงได้เข้ามากันพื้นที่รอให้ พฐ. เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด มีเพียงเจ้าหน้าดับเพลิงสำลักควันและมีอาการแสบตาเท่านั้น


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/_ZfpvktlLTQ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้บ้าน ,อยุธยา

คุณอาจสนใจ

Related News