สังคม

สลด! กู้ภัยเก็บร่างชายไทยวัย 71 ดับปริศนาบนเครื่องบิน ระหว่างเดินทางกลับไทย ก่อนตรวจ ATK พบขึ้น 2 ขีด

โดย weerawit_c

11 ธ.ค. 2565

1.1K views

วานนี้ (10 ธ.ค.) ชุดปฏิบัติการกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าเก็บร่างผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุบนเครื่องบิน ซึ่งเป็นผู้โดยสารที่กำลังเดินทางกลับมายังประเทศไทยจากการไปแสวงบุญที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ก่อนจะตรวจ ATK พบว่าขึ้น 2 ขีด



เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัย ที่เข้าร่วมปฏิบัติการดังกล่าว ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชายไทย อายุ 71 ปี ชาวจังหวัดปัตตานี สอบถามญาติ เบื้องต้น บอกว่าผู้เสียชีวิต ไม่มีโรคประจำตัว แต่มีอาการคล้ายกับหอบ แต่ไม่ได้มีการพ่นยา และญาติให้ข้อมูลอีกว่า ผู้เสียชีวิตว่ามีอาการไอ 3 วันก่อนขึ้นเครื่อง



ก่อนที่เมื่อวานนี้ (10 ธ.ค.) จะขึ้นเครื่องจากเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย เวลา 04.00 น. แต่มีอาการอ่อนแรง ก่อนจะเสียชีวิตบนเครื่องระหว่างเดินทางกลับในเวลาประมาณ 08.00 น. และเดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เวลา 12.00 น.



เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ระบุเพิ่มเติมว่า เมื่อได้ยินข้อมูลดังกล่าวที่ญาติของผู้เสียชีวิตเล่าให้ฟัง จึงเกิดความเอะใจ ก่อนจะได้ตรวจ ATK พบว่าขึ้น 2 ขีด และตอนนี้กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญอยู่ได้นำร่างของผู้เสียชีวิตไปส่งที่โรงพยาบาลรามาจักรีนฤบดินทร์แล้ว



ส่วนเจ้าหน้าที่มีการประกาศแจ้งเตือนให้ผู้โดยสาร คนอื่นทราบหรือไม่นั้น เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยร่วมกตัญญู ระบุว่า ไม่มีข้อมูลแน่ชัด แต่ว่าตอนที่ไปเก็บร่างมีเพียงผู้เสียชีวิต ลูกสาว และญาติอีก 2 คน ส่วนผู้โดยสารคนอื่นลงเครื่องไปหมดแล้ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/DTUbRwPbIaQ



คุณอาจสนใจ