สังคม

คนร้ายบุกเดี่ยว ชิงทอง 13 บาท ถูกเจ้าของร้านใจเด็ด ไล่กวดรวบตัวก่อนหนีไปได้

โดย weerawit_c

10 ธ.ค. 2565

1.1K views

วานนี้ (วันที่ 9 ธ.ค.) เมื่อเวลา 12.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายบุกชิงทอง "ห้างทองแสงเจริญดี" ภายในตลาดแม่กลอง เขตเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม จึงพร้อมด้วยชุดสืบสวนรีบไปตรวจสอบโดยมีชาวบ้านที่เดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้าในตลาดแม่กลองกำลังยืนมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจำนวนมาก



ที่เกิดเหตุพบนางวีณา เรืองกิจภิญโญ อายุ 60 ปีเจ้าของร้านทอง และนางสาวบุณยวีร์ สุริยวรรณากูล อายุ 58 ปี น้องสาว ซึ่งถูกคนร้ายผลักเสียหลักศีรษะกระแทกรถตุ๊กตุ๊ก ที่จอดอยู่ข้างทางเลือดไหลอาบหน้าได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า



โดยนางวีณา เจ้าของร้านทอง เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังขายทองได้มีคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 40-50 ปี จำนวน 1 คน นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ใส่เสื้อยืดคอปกสีฟ้า สวมแมสสีดำ สวมหมวกแก๊ปสีครีม ใช้แขนซ้ายหนีบซองใส่เอกสารสีน้ำตาล เดินเข้ามาในร้านทำทีซื้อทอง โดยคนร้ายบอกว่าถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 2 มา 2 ใบจะมาซื้อทอง และขอดูสร้อยคอหนัก 3 บาท รวม 3 เส้นจากนั้นก็ขอดูสร้อยคอหนัก 1 บาทอีก



ระหว่างตนหันหลังไปหยิบสร้อยทองที่อยู่ในตู้โชว์ จังหวะนั้นคนร้ายใช้มือซ้ายหยิบรวบทองรูปพรรณเป็นสร้อยคอทองคำทองที่วางบนตู้โชว์อีกตู้หนึ่งได้ไปจำนวน 5 เส้น แยกเป็นหนักเส้นละ 3 บาท 3 เส้น และน้ำหนักเส้นละ 2 บาท 2 เส้น รวมน้ำหนักทองคำ 13 บาท รวมมูลค่าประมาณ 150,000 บาท หนีออกจากร้านไป



เป็นจังหวะเดียวกันกับน้องสาวยืนอยู่นอกร้านเห็นเหตุการณ์จึงพยายามสกัดคนร้ายเกิดการกอดรัดฟัดเหวี่ยงจนคนร้ายผลักน้องสาวของตนเสียหลักศีรษะไปกระแทกกับรถตุ๊กตุ๊ก ที่จอดอยู่ริมถนนจนศีรษะแตกเลือดไหลโกรก คนร้ายจึงสลัดหลุดแล้ววิ่งหนีต่อไปอีก



ขณะที่พลเมืองดีช่วยกันจะเข้าจับตัวคนร้าย ทำให้คนร้ายรีบโยนทองทั้ง 5 เส้นทิ้งบนถนน แล้ววิ่งหนีไปทางตลาดธนวัท ทะลุออกไปทางรถไฟสายแม่กลอง ตนจึงรีบนำนางสาวบุณยวีร์น้องสาว ส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้าทำแผล ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุแจ้งสกัดจับ แต่ยังไร้วี่แววคนร้ายซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคนในพื้นที่ เพราะรู้ช่องทางหลบหนีเป็นอย่างดี



ด้านนายธีระ ลี้วลัญชน์ อายุ 59 ปี พ่อค้าขายไก่ย่าง พลเมืองดี เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังขายไก่ย่างอยู่ได้ยินเสียงตะโกนให้ช่วยจับคนร้ายขโมยทอง จึงช่วยกันไล่จับ คนร้ายจึงโยนสร้อยคอทองคำทิ้ง ตนจึงนำไปคืนเจ้าของร้านทองดังกล่าว



เบื้องต้น พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสงครามนำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและไล่กล้องวงจรปิดเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีแล้ว


https://youtu.be/N5-o7rl_gn0

คุณอาจสนใจ

Related News